Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
acgnud nói:
Vừa rồi em kiểm tra theo cách bác auto_vn911 thì quả lọc xăng bị thật , em thay rồi ( Thay luôn 2 bộ lọc,bơm xăng : 1 quả nhôm dạng ống và 1 trong bình xăng )cộng thêm thay dầu hộp số ,nhưng tình trạng hiện nay báo cáo các anh như sau :
1. Mỗi sáng dậy đề nổ thì phải đề 3-4 lần mới nổ => bác thay cái bơm không đúng ( k có van chống tụt áp)
2. Có hiện tượng khi đang chạy đề pa ở tốc độ thấp thì tắt máy luôn ( giống xe máy
mất ga ranti vậy )mặt dù máy nổ tròn tiếng (<span style=""color: #ff0000;""> xem hở vanccum và xem lại áp lực bơm xăng</span>)
3.Khi chạy ở tốc độ thấp thì máy nổ lớn ( gừ máy , vòng tua cao khoảng 2000hoặc hơn) nhưng chuyển số chậm làm xe gầm gừ khá ghê, khi chạy ở tốc độ 40 km/h thì nhẹ nhàng trở lại. ( <span style=""color: #ff0000;"">cái này thì có nhiều nguyên nhân 20% là do nhớt bác thay k đúng loại, 25% do bộ vannos và cảm biến lệch tâm gây ra, 55% là do xe bác bị delete adapption chưa set lại và dme chạy theo mặc định an toàn </span>
Em thiệt là vật vã mấy bữa nay , vì xe đang ở Quy Nhơn .Các bác cho em xin ý kiến về tình trạng này.Sau đó em sẽ quyết định chạy vào Sg và kiểm tra ở đâu chắc em phải nhờ các các tư vấn giúp .
Mặc dù biết yêu em ý là khổ nhưng yêu mà ko khổ thì chắc chia tay sớm phải không các bác ;)), hy vọng em ko phải chia tay sớm với vợ 2!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/11
258
452
63
Yêu Bim thì phải chấp thôi.nhưng tình yêu vẫn vĩnh cửu.chúc V2 bác mau khoẽ mạnh
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
bác mang xe đến chỗ bác auto_vn911 khám tổng quát đi , để lại vài ngày cho chắc
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Chào bác!
Vì bác ở tận miền Trung nên việc khám và chẩn đoán có nhiều khó khăn! Em cũng ko phải thợ xe nên góp thêm 1 chẩn đoán khác từ tài liệu để bác tham khảo!

Qua những dấu hiệu bệnh của bác (Hiện tượng đề máy khó nổ buổi sáng, máy đang chạy mất công suất, tắt máy..) mình xin góp 1 chẩn đoán này, dù chỉ là 1 hi vọng nhưng em thấy rất khớp với các dấu hiệu CÙNG XUẤT HIỆN của CÙNG TRIỆU CHỨNG, đó là FUEL PUMP RELAY! Cái này ít ai chú ý vì ko thấy nó và nhầm lẫn với các triệu chứng khác!
Đã có rất nhiều xe dòng này bị bên Mỹ và châu Âu cũng vì thay đúng cái này mà hết bệnh và tiết kiệm tiền!

Như vậy, trước tiên bác cần khẳng định các việc sau:
  1. Đã thay lọc xăng mới. đúng lọc của E46 ( mà chắc đúng vì sai biết ngay), dùng đúng xăng. hê thống ống nhiên liệu ko nghẹt!
  2. Đo Kiểm tra bơm xăng tốt
  3. Kiểm tra bình điện, bugi tốt!
  4. Xe có triệu chứng là máy yếu cảm giác do thiếu xăng dù máy nổ tròn, tắt máy ko phải khi giảm tốc, dừng xe đèn đỏ mà tắt máy khi đang chạy HAY tăng tốc!
Nếu mọi thứ OK thì khả năng là TÈO cái FUEL PUMP RELAY
Vậy nó là cái gì và triệu chứng ra sao ???? Bác đọc tiếng Anh dùm em!

http://www.ehow.com/list_5770390_signs-bad-fuel-pump-relay.html

Quan trọng là nên cho người nghe tiếng kích hoạt bơm xem có bơm hay không??
Vị trí em nó ở đâu? Bác theo link sau

http://www.bmwgm5.com/E46_Relays.htm

Có 2 vị trị chính bác phải tự kiểm tra trên chính xe mình!!

1/ Thường thì em nó theo tài liệu sẽ nằm phía sau hộp cầu chì, bên trong hộp đựng đồ bên phụ, rất dễ tháo ra và kiểm tra!





2. Trong hộp E-box,dưới capo xe, gần vách ngăn, phía trên ụ phuộc bên tài xế





Hoặc tra theo mã partnumber theo số VIN xe bác: Mã part: 61368373700

Em giả sử xe bác là ở hình 1! Như vậy nhiệm vụ bác là mở hộp cầu chì bên trong học đựng đồ ra, kéo hộp cầu chì ra và tìm cách tìm cái khay phía sau hộp cầu chì, đựng con RELAY giống hình này! có màu qui định TRẮNG-XANH LÁ CÂY!

247201222512547.jpg

Bác tháo con RELAY số 6 trong hình là HORN RELAY và thay vào con số 3 trong hình là FEUL PUMP RELAY! Sau đó thử đề lại xe xem lần cuối!

Công việc nảy nếu bác in sơ đồ và cho thợ làm thì chưa tới 15 phút cho việc kiểm tra này!

Nếu chắc ăn và có thời gian, bác cho tháo hệ thống ống xả ra kiểm tra bầu lọc catalyst converter ( nếu xe bác có theo tiêu chuẩn EU4) ko bị nghẹt quá mức gây khó khởi động như 1 bác trong hội đã gặp phải!

Hi vọng bác hư đúng con này, sẽ ko tốn nhiều tiền bạc và thời gian!!
63.gif
Chứ em thấy bác nóng vội đòi bán em nó cũng tội nghiệp em nó dù yêu nó!:(
Cứ dò cho hết mọi khả năng tại chỗ! Nếu ko hết thì phương án cuối cùng là cho nó du lịch nghỉ hè vào SG, tiện cho em nó đi bác sĩ như bác Auto_vnn911 trên này hoặc EA để khám kỹ và bảo trì luôn một lần khi em nó vào Sài Gòn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/10
413
6
18
34
Tư vấn vô sg chữa bệnh ko chịu giờ tai biến rùi. Vô sg alo caubsg giúp xong ngay.
 
Tập Lái
18/5/11
5
0
1
Chân thành cảm ơn tất cả ý kiến tư vấn , em quyết định sẽ đi sì gòn nhờ các bác giúp .Vì thật tình cũng ko muốn bán.Em xin ngừng topic .Chúc anh em sức khỏe .
 
Hạng B1
12/7/12
95
0
6
Không còn lựa chọn khác ngoài việc đưa xe về hãng hoặc xưởng ruột ...bác tự chọc ngoáy có khi hỏng thêm .