Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
wanacar nói:
@trungphi: à em quên chi tiết này, xe ít đi như bác thì cái bình nó càng mau hư nên sau 1 đêm nó đi cũng không có gì lạ (phản ứng hóa học mà bác).

Ví dụ ở Singapore, xe được liệt vào dạng hoạt động ở tình trạng đặc biệt: đoạn đường ngắn, nên bình accu dễ hư hơn so với các nước khác. Vì thế bác nên chạy xe vào weekend để bổ sung điện cho cái accu...

Nó lại bị ngay sau khi mình mới đi một chặng đường SG-BT-SG, như vậy lẽ ra nó phải được sạc đầy hơn là nổ máy tại chỗ chứ. Thía mà nó lại tèo mất tiêu. Bình mực thiệt.
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
trung phi nói:
Cám ơn tất cả các bác đã tư vấn giùm. Để chủ nhật này mình sẽ mượn bình câu thử coi sao, nếu không ổn chắc là phải đi mua bình mới 65Ah như bác Quanpham nói về thay thôi.
@Vanphuthanh: hình như bữa trước đi off ở Thác Mai chú nói có cái bình câu trên xe phải không. Giờ còn không anh ghé nhà chú mượn về câu thử nhé. Thanks.
@Quanpham: khi chú thay bình mới có phải làm thêm gì khác không hay cứ mua về, sạc, thay thế bình thường rồi alê đề máy cóc... sình... nổ là xong thôi?

Em chạy xe ra 122 Trần Huy Liệu thay bình khô Panasonic 65Ahm chỉ phải đợi hàn cái ty dài hơn nên mất khoảng tròm trèm nửa tiếng àh
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
bác cứ mạnh dạn tháo cái ắc quy ra mà đi sạc lại, có lẽ chưa đến nỗi chết ngay đâu. Xe e bị vụ này từ ngày mới lấy về, lí do là thằng em đánh về chỉ tắt máy nổ, còn bật điều hòa và nhạc cho muỗi nó nghe. lúc đó thì mở cửa bằng điều khiển còn ko đc chứ đừng nói gì đến ... đèn.
Bác yên tâm, đúng là tháo ra thì phải cài lại ngày giờ của cái đồng hồ thật, còn ngoài ra chả có vấn đề gì với cái đầu đĩa CD và hệ thống hiển thị của xe đâu.
còn nếu mua mới thì bác nên mua cái bình có dung lượng cao hơn tí, e thay loại 70ah, chạy 3 năm nay vẫn đề 1 phát ngọt lừ.
 
Hạng B2
27/3/08
234
1
20
trung phi nói:
wanacar nói:
@trungphi: à em quên chi tiết này, xe ít đi như bác thì cái bình nó càng mau hư nên sau 1 đêm nó đi cũng không có gì lạ (phản ứng hóa học mà bác).

Ví dụ ở Singapore, xe được liệt vào dạng hoạt động ở tình trạng đặc biệt: đoạn đường ngắn, nên bình accu dễ hư hơn so với các nước khác. Vì thế bác nên chạy xe vào weekend để bổ sung điện cho cái accu...

Nó lại bị ngay sau khi mình mới đi một chặng đường SG-BT-SG, như vậy lẽ ra nó phải được sạc đầy hơn là nổ máy tại chỗ chứ. Thía mà nó lại tèo mất tiêu. Bình mực thiệt.

Em nghĩ chắc do bác ít cho nó hoạt động mà vừa rồi bắt nó chạy quá sức nên tèo :D giống như em ko tập thể dục thể thao đều đặn mà bác bắt e chạy bộ ra thủ đức rồi về á.
Theo em cuối tuần bác cứ rủ bác cả và các f1 leo lên đi 1 vòng sì phố rồi về ngủ là lợi cả đôi ba đuwofng đấy bác Trưởng lão ạ
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
bình 65 hay 75Ah thì nó cao hơn bình theo xe của Cap 1 tí, bác bảo thợ nó hàn, gò lại cái quai gắn bình là ok (hộc để bình thì vẫn vừa.)
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
trung phi nói:
Nó lại bị ngay sau khi mình mới đi một chặng đường SG-BT-SG, như vậy lẽ ra nó phải được sạc đầy hơn là nổ máy tại chỗ chứ. Thía mà nó lại tèo mất tiêu. Bình mực thiệt.
Theo em biết thì khi bình nó hỏng nghĩa là không giữ được điện nữa, càng xạc càng làm nó đi nhanh hơn, nên em dự là chuyến đi SGN-BT vừa rồi đã kết thúc em nó... Bác cứ tháo bình ra (OFF mọi công tắc và rút khóa nhé), không hư gì đâu, em vừa hỏi rồi. Đem bình đi kiểm tra là xong bác ạ.

Hay mình tổ chức offline
033102beer_1_prv.gif
để bàn vụ này nhỉ... kakaka... trưởng lão thấy hợp lý không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/10
233
0
0
50
em thì không biết rõ cap, nhưng em cũng có con jolie ít chạy cũng bị giống xe của Bác, sau khi thay bình khác thì em cứ khoảng 5ngày là em cho nổ máy chút xíu rồi mở máy lạnh và chạy tới chạy lui chút xíu để trở vỏ (cái này mấy bác ở bãi giữ xe chỉ em để tránh tình trạng vỏ ít chạy nó hay bị giưt). Vì em thấy Bác ghi là khoảng 2-->3tuần Bác mới nổ máy.
 
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
Rất cám ơn các bác đã chia sẻ.
Qua thông tin tư vấn của các bác, mình thấy là nên thay phứt cái bình accu cho nó lành. Và nên thay bình có dung lượng lớn hơn cho nó khỏe (65 hoặc 70Ah), tất nhiên là đi kèm với việc phải nối ty.
Túm lại kế hoạch của mình sẽ là ngày mai tới 122 THL như bác Quanpham chỉ, đặt mua bình, làm ty và chủ nhật kêu nó lại thay luôn cho mình. Chỗ THL cũng gần chỗ mình để xe nên cũng tiện.
Một lần nữa cám ơn các bác đã nhiệt tình chia sẻ, tư vấn giùm.
 
Tập Lái
30/12/09
39
0
0
trung phi nói:
Số là em Cap LT của mình sau chuyến đi dã ngoại Bình Thuận vào ngày 29+30/05 vừa rồi về cất vào nhà mới được 01 tuần, tới sáng chủ nhật vừa rồi (06/06) mình mở xe, để cất tờ giấy chứng nhận bảo hiểm xe mới làm lại, thì thấy xe bị mất điện hoàn toàn. Thậm chí bật đèn trần cũng không thể sáng lờ mờ được nữa[>:p].
Mình cho rằng có hai khả năng xảy ra:
1- Bình accu không cầm hơi : điều này cũng hơi khó hiểu, bởi lẽ nếu vậy thì nó phải bị từ từ chứ không lẽ đang tốt lành (trước đó để cả nửa tháng đề máy cái một nổ ngon lành mừ), lại hư ngay lập tức sao?
2- Xe bị chạm mát chỗ nào đó, hoặc là mình đã để quên một thiết bị điện nào đó khi cất xe chưa tắt: cái này chưa kiểm tra được do đã bị mất điện hoàn toàn. Nhưng cũng khó xảy ra vì tính mình khá cẩn thận, thường kiểm tra rất kỹ sau khi tắt máy, trước khi rời xe.
Mình cũng chưa biết phải xử lý như thế nào nữa. Nếu như xe đời cũ như ngày xưa thì dễ quá, mình chỉ cần tháo béng accu ra đem đi kiểm tra và sạc lại về gắn vô nổ máy là xong. Nhưng như các bác trong OS đã từng nói là nếu tháo bình xe Cap ra thì bộ nhớ điểu khiển điện tử của nó cũng sẽ bị mất đi và phải được cài đặt lại. Cái món điện tử điện chết này thì mình lúa lém nên sợ không dám đụng vô. Mình đang lúng túng quá.
Các bác có cao kiến gì xin giúp mình với. Cám ơn các bác trước.
(Thêm một thông tin tham khảo nữa là xe mình mua tháng 05/2007, đã chạy được 8.052km. Khi đậu xe không sử dụng đến thì trung bình từ 02 đến 03 tuần một lần mình cho xe nổ máy khoảng 30' đến 40', rất đều đặn)
Lót dép chờ thỉnh giáo các bác.

Bác không sử dụng xe mà mới một tuần mà hết sạch điện thì em nghi lắm, chắc bác lại quên tắt một phụ tải nào đó rồi. Bác cứ mạnh dạn tháo bình đi kiểm tra, xạc lại rồi lắp trở lại mà dùng, dù sao thì bình cũng hết điện rồi, bộ nhớ nếu có tèo thì cũng tèo rồi.
Bác chỉ cần reset lại một số thứ vớ vẩn thôi như đồng hồ, radio... xong lại chạy phà phà ấy mà
 
Hạng B2
17/8/04
156
1.414
93
HCMC
Theo mình trước mắt bác gỡ bình ra đem sạc đi, sau đó gắn lại vào xe, hôm sau đề thử xem bình có cầm hơi được không. Nếu không thì mua bình khác. Vì mình thấy bình nếu chết thông thường cũng còn yếu yếu ít ra là lên được đèn (không cần dòng lớn). Nếu thấy không được thì mua bình khác cũng chưa muộn.

Còn gỡ bình ra, khi gắn lại chỉ phải chỉnh lại đồng hồ, bộ nhớ của CD/DVD player và các setting bình thường của xe thôi, no worry