Hạng D
8/1/10
4.959
2.063
113
Quận 8
Mình không biết tại sao xe mình đi khoảng vài vòng là hết dầu trợ lực nó trở về dưới mức min, làm cho tay lái trở nên nặng nề và bị kêu, buộc mình phải châm dầu liên tục... nhưng nếu không chạy thì dầu châm không bị suy chuyển(không bị mất đi), mình kiểm tra không thấy vết dầu chảy, dưới đất chỗ đậu xe cũng không có vết dầu chảy... Các bạn cho mình biết nguyên nhân với. Nếu để dầu cạn như vậy chạy có ảnh hưởng gì không ?
Cám ơn các bạn !!! :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Có 2 khả năng xảy ra:
- 1: Lần châm dầu trước chưa đủ, nên khi chạy và đánh lái nhiều nó sẽ tự xả gió nên thấy hụt dầu. Nếu là trường hợp này thì bác cứ châm cho đến khi mức dầu ổn định là OK. Em chỉ chạy chừng vài km, đánh lái đủ kiểu là sẽ xả hết gió trong bộ trợ lực.
- 2: Loại trừ trường hợp trên thì chắc chắn có rò rỉ dầu trợ lực ở đâu đó... Bởi dầu ko tự nhiên mất đi được. Có thể dầu rỉ ra và còn nằm lơ lửng trong chỗ nào đó của khoang máy. Bác chịu khó kích lên, chui gầm và tìm xem rò rỉ chỗ nào. Ko rành thì đem ra thợ xử cho bác ạ.
Xe có đi thì mới đánh lái, dầu mới lưu thông, bác để im tại chỗ thì dù có rò rỉ đường dầu thì ko cũng thể chảy ra nhiều được.
Chúc bác sớm trị được bệnh của em nó!
 
Hạng D
8/1/10
4.959
2.063
113
Quận 8
BachLong nói:
Có 2 khả năng xảy ra:
- 1: Lần châm dầu trước chưa đủ, nên khi chạy và đánh lái nhiều nó sẽ tự xả gió nên thấy hụt dầu. Nếu là trường hợp này thì bác cứ châm cho đến khi mức dầu ổn định là OK. Em chỉ chạy chừng vài km, đánh lái đủ kiểu là sẽ xả hết gió trong bộ trợ lực.
- 2: Loại trừ trường hợp trên thì chắc chắn có rò rỉ dầu trợ lực ở đâu đó... Bởi dầu ko tự nhiên mất đi được. Có thể dầu rỉ ra và còn nằm lơ lửng trong chỗ nào đó của khoang máy. Bác chịu khó kích lên, chui gầm và tìm xem rò rỉ chỗ nào. Ko rành thì đem ra thợ xử cho bác ạ.
Xe có đi thì mới đánh lái, dầu mới lưu thông, bác để im tại chỗ thì dù có rò rỉ đường dầu thì ko cũng thể chảy ra nhiều được.
Chúc bác sớm trị được bệnh của em nó!
Cám ơn Bác hy vọng mình lọt vào 2 trường hợp của Bác ;)!
 
Hạng B2
13/1/11
209
8
18
43
Hix, cho em hỏi ké tí, tại sao trong cây thăm dầu trợ lực lái của em kô có max, min là lại là hot, cold là sao ạ???
 
Hạng B1
19/8/09
61
0
0
47
Đố với dòng accord này thì khác.
Em đoán, xe bác hao dầu mà không thây dầu chảy do ra đất hay ở ngoài là do phớt chặn dầu trong bộ phận van điều áp dầu, bộ phận này cùng với cản biến tốc độ trên hộp số. Vì vậy dầu chảy vào hộp số hết. Bác kiểm tra thay phớt, nhớt.
 
Hạng D
8/1/10
4.959
2.063
113
Quận 8
LuongSonBac nói:
Đố với dòng accord này thì khác.
Em đoán, xe bác hao dầu mà không thây dầu chảy do ra đất hay ở ngoài là do phớt chặn dầu trong bộ phận van điều áp dầu, bộ phận này cùng với cản biến tốc độ trên hộp số. Vì vậy dầu chảy vào hộp số hết. Bác kiểm tra thay phớt, nhớt.
cám ơn Bác mình sẽ kiểm tra, có kết quả kiếm bác làm chầu càe nhé! :D
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Các bác cho em hỏi là với dầu trợ lực thì nên thay mới hay chỉ cần châm thêm vào là được ạ?