Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi dhhongdam.
Kg biết thợ có chỉ cho bác chỗ bị chảy dầu kg ? vì như bác nói thì chỗ bị chảy khá nhiều mà nếu chảy bên trong power steering boot (2 bọc cao su chận 2 đầu thước lái) thì phải thấy chảy ra ngoài sau 1 thời gian ngắn vì bọc chứa sẽ bị ép khi bác đánh hết lái về bên phía đó,nếu đúng như lúc đầu bác nói kg thấy chảy ra ngoài và bây giờ thấy thì đúng bằng kg thì kt theo hướng của 1 bác đã đõng góp có thể dầu chảy vào trong hộp số qua valve ổn định tay lái khi tăng tốc .
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
sunny tran nói:
Hi dhhongdam.
Kg biết thợ có chỉ cho bác chỗ bị chảy dầu kg ? vì như bác nói thì chỗ bị chảy khá nhiều mà nếu chảy bên trong power steering boot (2 bọc cao su chận 2 đầu thước lái) thì phải thấy chảy ra ngoài sau 1 thời gian ngắn vì bọc chứa sẽ bị ép khi bác đánh hết lái về bên phía đó,nếu đúng như lúc đầu bác nói kg thấy chảy ra ngoài và bây giờ thấy thì đúng bằng kg thì kt theo hướng của 1 bác đã đõng góp có thể dầu chảy vào trong hộp số qua valve ổn định tay lái khi tăng tốc .
Chúc may mắn,Bye.
Hic! họ bảo mòn đầu 4 thanh gì đó của thước lái nên phốt bám không kín dẫn đến bị chảy dầu mà chỉ lúc chạy nó mới chảy ra. Mạ 4 thanh mỗi thanh 500k + với tiền công là 200k tổng cộng tổn thất 2200k :(!
Không biết vậy đúng không nữa mình chả rành mấy cái vụ xe đang nghiên cứu đề sau này....
@sunny tran xem thử vậy đúng không ?!
Cám ơn @sunny tran
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi dhhongdam.
Kg biết bác nói là bộ phâṇ nào ?? Nhưng nếu chảy thì phải thấy dấu vết ,khi quay tay lái thì sức ép sẽ đẩy dầu chảy ra nơi bị rò rỉ .Chảy trong bọc thì khi chứa nhiều sẽ phải phun ra khi đánh hết lái .
Nói chung nếu thợ kg chỉ được chỗ chảy thì kg đồng ý làm ,nếu làm thì phải bảo đảm chạy kg chảy mới tính tiền .
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Bác sunny nói đúng đó, việc mạ chỉ cần thiết khi xác định chính xác nguyên nhân, nếu ko thì mạ xong vẫn bị chảy thì... khách chịu tiền chứ còn ai nữa. Tất nhiên, xe quá cũ thì khả năng bị mòn đầu thước lái là có thể, nên rất cần phải kiểm tra và cam kết chắc chắn của gara thì mới làm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Thước lái thì chỉ có 1 thanh răng có thể bị mòn, lấy đâu ra đến 4 thanh nhỉ?
Nếu phốt, bạc chặn dầu, thanh răng đều tệ hết thì giá đó là OK rồi nhưng đúng là bác nên làm theo lời bác Sunny Tran, 1 là bắt họ chỉ ra chỗ chảy, 2 là cam kết không hao dầu nữa khi đã thực hiện sửa chữa!
@ sunny Tran : khi làm xe cũ thường bị cảnh thợ làm trước đó triệt luôn đường dầu cân áp của bộ counter, chán lắm bác ạ!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Bác sunny và bác sĩ đã chẩn bệnh rồi, giờ là việc của bác trao đổi với gara để xử lý nữa thôi.
 
Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
Automatic nói:
Thước lái thì chỉ có 1 thanh răng có thể bị mòn, lấy đâu ra đến 4 thanh nhỉ?
Nếu phốt, bạc chặn dầu, thanh răng đều tệ hết thì giá đó là OK rồi nhưng đúng là bác nên làm theo lời bác Sunny Tran, 1 là bắt họ chỉ ra chỗ chảy, 2 là cam kết không hao dầu nữa khi đã thực hiện sửa chữa!
@ sunny Tran : khi làm xe cũ thường bị cảnh thợ làm trước đó triệt luôn đường dầu cân áp của bộ counter, chán lắm bác ạ!
Hic cám ơn các Bác nhiều! mình sẽ cố làm theo ý các Bác cố vấn ;)
 
Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
BachLong nói:
Bác sunny và bác sĩ đã chẩn bệnh rồi, giờ là việc của bác trao đổi với gara để xử lý nữa thôi.
Hôm nay lấy xe rùi thấy OK lắm, Bác chủ Gara bảo đi 3 năm nữa mới phải sữa. Đi hết 2 chai 2 xị!
 
Hạng D
8/1/10
4.960
2.063
113
Quận 8
BachLong nói:
Bác sunny và bác sĩ đã chẩn bệnh rồi, giờ là việc của bác trao đổi với gara để xử lý nữa thôi.
Hôm nay lấy xe rùi thấy OK lắm, Bác chủ Gara bảo đi 3 năm nữa mới phải sữa. Đi hết 2 chai 2 xị!