Chủ đề tương tự
Gì kỳ vậy nè? Gần 24h trôi qua với gần 60 lượt xem mà ko ai phát biểu hết vậy? Nếu sau 48 giờ mà ko ai tư dzấn thì em tư dzấn đóa!Như các bác đã biết, do gần đây em khá lu bu vì công chúa lớn đang luyện thi nên không có tham gia mấy cuộc đi chơi với các bác. Vì vậy v2 cũng chẳn có dịp chạy nhiều. Hôm nay, nhân lễ lại mới xách v2 đưa bọn nhỏ về quê. Khi bắt đầu chạy trên Nguyễn Văn Linh thì mới nhận thấy có cái gì đó không ổn lắm: kim của công tơ mét từ 0-40km/g tương đối bình thường,nhưng sau đó lên rất chậm. Em kêu vợ cả bật GPS lên để kiểm tra tốc độ thì thấy trên 40km/g thì công tơ mét trên xe tăng chậm đi rất nhiều so với GPS. Từ lúc đó trở đi thì quan sát đồng hồ trên GPS để chạy. Tóm lại có vẻ là hệ thống đo tốc độ đã có vấn đề.
Để tiến hành sửa chữa, nhờ các bác tư vấn giúp:
- Làm sao để kết luận là đồng hồ có vấn đề mà không phải sensor tốc độ có vấn đề.
- Trong trường hợp đồng hồ hư, thì sửa thế nào. Trước đây đồng hồ này cũng có vấn đề: "kim dao động lên xuống chứ không ổn định". Bác Dũng PP đã thay 01 bộ cơ khí gồm kim+ bộ số mới vào. Vậy bây giờ nên làm lại như thế hay nên thay trọn bộ mới. Có thể chế bộ mới có cả đồng hồ tua được không các bác?
Các bác giúp sớm để sửa an toàn, tránh tốn kém bánh mì vì chạy quá tốc độ.
Cám ơn các bác trước.
đồng hồ em còn ngon, ko có vấn đề gì nhưng em vẫn hàng ngày cất công đi tìm đồ hồ có tua máy
bác nào có manh mối xin chỉ giúp
bác nào có manh mối xin chỉ giúp
Chắc đang dịp lễ, các bác ấy đang du hí với gia đình nên chưa vào được. Do đó chắc ngày mai thì các chuyên gia mới làm việcGì kỳ vậy nè? Gần 24h trôi qua với gần 60 lượt xem mà ko ai phát biểu hết vậy? Nếu sau 48 giờ mà ko ai tư dzấn thì em tư dzấn đóa!
Vậy bác làm ơn tư vấn trước đi (không là mấy bác ấy nhảy vào tư vấn hết đó)....
Dạ đúng rồi. Em ở xa nên chỉ đọc bằng điện thoại chứ không viết được. Bác Xedaumalai phát pháo trước đê.Chắc đang dịp lễ, các bác ấy đang du hí với gia đình nên chưa vào được. Do đó chắc ngày mai thì các chuyên gia mới làm việc
Vậy bác làm ơn tư vấn trước đi (không là mấy bác ấy nhảy vào tư vấn hết đó)....
Em chưa gặp trường hợp như của Bác Tphuc. Đồng hồ xe em chỉ bị chạy nhanh hoặc chậm 5-10 km/h. Em thay đồng hồ khác là đúng lại.
Theo em biết, đồng hồ nhiệt, đồng hồ báo xăng & đồng hồ đo vận tốc đều có thể chỉnh sửa hoặc thay riêng từng cụm riêng biệt (tháo từ đồng hồ khác sàng đồ qua) sau khi sửa thì dùng cũng tạm ổn (hên xui thì đúng hơn).
Thích sự trinh nguyên & yêu màu trắng cho nên cách đây 2 tháng, đồng hồ báo nhiệt máy của xe em bị hư, em quyết định đổi bù tiền lấy 1 cái khác (còn chinh nguyên) cho nó nhẹ cái đầu.
Thích sự trinh nguyên & yêu màu trắng cho nên cách đây 2 tháng, đồng hồ báo nhiệt máy của xe em bị hư, em quyết định đổi bù tiền lấy 1 cái khác (còn chinh nguyên) cho nó nhẹ cái đầu.
Bác dòm cái sơ đồ:
Trong đó công-tơ-mét có 1 dây nối với Speed Sensor (màu đỏ-đen) và 1 dây nối với ECU (màu tím-trắng): Dây nối với ECU để đếm km, dây nối với Speed Sensor để chỉ tốc độ.
1/ Vậy kiểm dể nhất là bác chịu khó nâng 1 bánh sau hổng đất, nối Volt kế với cọng dây màu đỏ đen từ Speed Sensor, cho máy nổ, vô D, tăng ga từ từ, nếu Volt kế giựt nhanh dần đều thì Speed Sensor OK.
Sách thì rắc rối hơn: Phải tháo Speed Sensor ra, nối và kiểm như dzầy:
... Thật ra nếu kiểm kiểu của em thì bác kiểm luôn được sự ăn khớp của bộ nhông nối hộp số và Speed Sensor.
2/ Nếu Speed Sensor OK thì kiểm tiếp dây nối giữa nó và công-tơ-mét (nối bằng dây khác, chạy "hổng" đất coi nó có lên đều không).
3/ Nếu dây nối OK luôn thì chỉ còn 1 cái là công-tơ-mét... mad!!!
Trong đó công-tơ-mét có 1 dây nối với Speed Sensor (màu đỏ-đen) và 1 dây nối với ECU (màu tím-trắng): Dây nối với ECU để đếm km, dây nối với Speed Sensor để chỉ tốc độ.
1/ Vậy kiểm dể nhất là bác chịu khó nâng 1 bánh sau hổng đất, nối Volt kế với cọng dây màu đỏ đen từ Speed Sensor, cho máy nổ, vô D, tăng ga từ từ, nếu Volt kế giựt nhanh dần đều thì Speed Sensor OK.
Sách thì rắc rối hơn: Phải tháo Speed Sensor ra, nối và kiểm như dzầy:
... Thật ra nếu kiểm kiểu của em thì bác kiểm luôn được sự ăn khớp của bộ nhông nối hộp số và Speed Sensor.
2/ Nếu Speed Sensor OK thì kiểm tiếp dây nối giữa nó và công-tơ-mét (nối bằng dây khác, chạy "hổng" đất coi nó có lên đều không).
3/ Nếu dây nối OK luôn thì chỉ còn 1 cái là công-tơ-mét... mad!!!
đồng hồ em còn ngon, ko có vấn đề gì nhưng em vẫn hàng ngày cất công đi tìm đồ hồ có tua máy
bác nào có manh mối xin chỉ giúp
Bác Nai trước đây đi Cam hình như có mua 1 cái của xe tay lái nghịch (có đồng hồ tua máy) Nhưng ko rõ vì lý do gì đó mà cất làm kỷ niệm chứ ko gắn vào xe.
Theo Mr C. Cường, nếu đồng hồ của xe tay lái thuận (có hiển thị tua máy) thì vẫn phải chế giắc cắm gì đó mới xài được.