Chủ đề tương tự
Sôi nước thì có nhiều nguyên do , nhưng nước vẫn còn , máy vẫn nổ thì tức là chưa nghiêm trọng lắm , mới bị thôi .
Bác nên thay mới và súc rửa tòan bộ két nước , hoặc ít nhất cũng mua nước đúng lọai mà châm cho đúng vach quy định trên cái bình trắng , đừng đổ nước má yhay nước uống khác ,sau đó theo dõi liên tục trong quá trình chạy xem sao cái đã !
Bác nên thay mới và súc rửa tòan bộ két nước , hoặc ít nhất cũng mua nước đúng lọai mà châm cho đúng vach quy định trên cái bình trắng , đừng đổ nước má yhay nước uống khác ,sau đó theo dõi liên tục trong quá trình chạy xem sao cái đã !
Một lời khuyên cho Bác: Hãy tìm hiểu chiếc xe của bạn trước khi điều khiển, để đem lại cho bạn và gia đình sự an toàn. Lần sau nếu xe đang bốc hơi nước, hãy tắt máy , chờ máy xe nguội rồi mới xử lý nếu không bạn sẽ bị bỏng. Bình bằng nhựa màu trắng mà bác mô tả ở trên là bình chứa nước làm mát cho động cơ. Thiếu nước hoặc hệ thống giải nhiệt của xe bị hỏng sẽ làm động cơ quá nhiệt gây ra hiện tượng như bác mô tả. Bác nên đưa xe tới gara để họ kiểm tra lại.
bác đợi máy nguội rồi mở nắp két nước ra xem nước có hao nhiều không, nếu hao bác đổ thêm vào xem đổ thêm có nhiều không, nều < 1l thì cũng không lo lắm. nhưng sau đó bác đi phải luôn để ý kim chỉ nhiệt độ ( kim nằm ở múc giữa là bình thường, nếu tiến dần về vạch đỏ là phải đỗ lại ngay), trong thời gian này bác đi xe để ý xem khi đi nóng máy quạt két nước có chạy không nhé ( quạt này chạy một lúc lại tắt chứ ít khi chạy liên tục) cứ khoảng 1-200km lại kiẻm tra mực nước trong két, có nhiều xe bình phụ đầy nước nhưng két nước lại cạn đó. bẹnh sôi nước này do rất nhiều nguyên nhân nên bác cứ vừa đi vừa theo dõi nhé
Nước làm mát máy cực kỳ quan trọng bác ah,nước đủ thì ngay từ khi khởi động máy lên động cơ luôn được ngăn chặn nguy cơ quá nhiệt gây đứng máy và hỏng các cơ phận liên quan...Trước khi đi xa bác phải nhớ kiểm tra mực nước trong két và cả trong bình phụ (màu trắng đó) có bị thiếu hụt không,kiểm tra hoặc nghe ngóng xem cây quạt két nước có chạy không.Động cơ được làm mát tốt sẽ giúp vợ 2 của bác chạy thật êm và ngọt và dzọt nữa chứ.Tình trạng hụt và sôi nước trong xe bác là không bình thường đâu,cần phải được đem đi kiểm tra và nếu có xì nứt rò rỉ ở đâu đó thì phải khắc phục ngay nha bác!Chúc bác thành công và an tòan trên xa lộ...!
Chào các bác!
E giờ mới hoàn hồn. May mà ko vấn đề gì lắm. Cám ơn các bác đã cho em nhiều lời khuyến bổ ích. Hoá ra la vo 2 của em nó bị hỏng cái rơ le của quạt máy, nên em ko bật điều hoà thi luc xe ko chạy thi ko lam mat dc bằng gió twj nhiên nên đồng hộ nhiệt đô tăng lên, nước nóng bốc hơi sôi ùng ục nhu e nói.
Mà cai ro le đó lại hơi ít (loại 5 chân) nên thợ ho đành đấu cái cũ nối đi tạm hôm sau đến họ tìm cho.
Việc đấu tạm thế có sao ko các bác.
E giờ mới hoàn hồn. May mà ko vấn đề gì lắm. Cám ơn các bác đã cho em nhiều lời khuyến bổ ích. Hoá ra la vo 2 của em nó bị hỏng cái rơ le của quạt máy, nên em ko bật điều hoà thi luc xe ko chạy thi ko lam mat dc bằng gió twj nhiên nên đồng hộ nhiệt đô tăng lên, nước nóng bốc hơi sôi ùng ục nhu e nói.
Mà cai ro le đó lại hơi ít (loại 5 chân) nên thợ ho đành đấu cái cũ nối đi tạm hôm sau đến họ tìm cho.
Việc đấu tạm thế có sao ko các bác.
Cảm ơn bác!
Họ đấu thế nào đó mà chỉ khi nhiệt độ lên cao(chắc là máy nóng quá cần làm mát) thi nó mới bật cái quạt này bác ợ! Hqua thay ho thử cho em xem. Thấy phải nổ máy một lúc thi quat nó mới quay.
Chắc em phải thay cái khác cho yên tâm bác nhey. Họ điều chỉnh thế chỉ là tạm thời thôi.
Họ đấu thế nào đó mà chỉ khi nhiệt độ lên cao(chắc là máy nóng quá cần làm mát) thi nó mới bật cái quạt này bác ợ! Hqua thay ho thử cho em xem. Thấy phải nổ máy một lúc thi quat nó mới quay.
Chắc em phải thay cái khác cho yên tâm bác nhey. Họ điều chỉnh thế chỉ là tạm thời thôi.