Tập Lái
22/2/09
1
0
0
Chả là e mới có xe, nên chả kịp tìm hiểu gì về e nó. Cứ thế em di.
Hôm nay đi gia ngoại gần 100Km về. Lúc em loay hoay mãi để vào chỗ để xe. Tới lui hoài vào ko dc mà hậu qua thấy ở nắp capo hoi nước bốc lên ngun ngụt, em hoảng quá mở nắp capo ra thi thấy o cái bình trắng (ko biết bình đựng gì nữa) nó sôi ùng ục, hơi nước bốc lên nghi ngút, hình như trong khoang lai nó còn kêu tittít, em sợ quá goi đưa em dến thi nó bảo hết nươc làm mát anh ơi! E thấy đúng quá vì mấy hôm chạy (dc khoang 200Km) chưa ktra hay bổ sung gì, Thế là múc vội ca nước mơt cái nắp này rađổ nước vào. Đổ dc 1 ti (chac 1/10 chai lavie) e dừng lại vì nghĩ đổ nc lạnh nguy hiểm. Thế mới vôi vàng lấy nươc trong phích, pha thêm ti nước lã cho nó hơi nong rồi mới đổ vào. Nhưng ma thấy nươcvs ở đó co màu xanh lá cây chứ ko phải nước lã bt. E lo quá ko biết đổ vô đó có đúng ko nữa.
Xe em mazda 323, dời 99. Cải bình trắng đó khi mở nắp capô lên nhìn từ đầu xe vao thi nõ nằm bên phải cạnh ông dãn ống nhựa của đường không khí, gần ắc qui.
các bác cho em hỏi:
- Như thế đông cơ xe em có phaỉ có vấn đề gì ko hay do em ko đổ đủ nước cho nó (xe này ho dể ga răng ti hơi to các bác ợ)?
(có phải đông cơ kém ko vì xe này e mới mua chưa hiểu mô tê giè)
- E đổ nước vào chổ cái bình đó có làm sao ko?

Cám ơn các bác. Em lo qua ko ngu dc nen lên mạng hỏi ccác bác luôn dể mai xử lý!

có gì các bác tư vấn.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Sôi nước thì có nhiều nguyên do , nhưng nước vẫn còn , máy vẫn nổ thì tức là chưa nghiêm trọng lắm , mới bị thôi .
Bác nên thay mới và súc rửa tòan bộ két nước , hoặc ít nhất cũng mua nước đúng lọai mà châm cho đúng vach quy định trên cái bình trắng , đừng đổ nước má yhay nước uống khác ,sau đó theo dõi liên tục trong quá trình chạy xem sao cái đã !
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Một lời khuyên cho Bác: Hãy tìm hiểu chiếc xe của bạn trước khi điều khiển, để đem lại cho bạn và gia đình sự an toàn. Lần sau nếu xe đang bốc hơi nước, hãy tắt máy , chờ máy xe nguội rồi mới xử lý nếu không bạn sẽ bị bỏng. Bình bằng nhựa màu trắng mà bác mô tả ở trên là bình chứa nước làm mát cho động cơ. Thiếu nước hoặc hệ thống giải nhiệt của xe bị hỏng sẽ làm động cơ quá nhiệt gây ra hiện tượng như bác mô tả. Bác nên đưa xe tới gara để họ kiểm tra lại.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
bác đợi máy nguội rồi mở nắp két nước ra xem nước có hao nhiều không, nếu hao bác đổ thêm vào xem đổ thêm có nhiều không, nều < 1l thì cũng không lo lắm. nhưng sau đó bác đi phải luôn để ý kim chỉ nhiệt độ ( kim nằm ở múc giữa là bình thường, nếu tiến dần về vạch đỏ là phải đỗ lại ngay), trong thời gian này bác đi xe để ý xem khi đi nóng máy quạt két nước có chạy không nhé ( quạt này chạy một lúc lại tắt chứ ít khi chạy liên tục) cứ khoảng 1-200km lại kiẻm tra mực nước trong két, có nhiều xe bình phụ đầy nước nhưng két nước lại cạn đó. bẹnh sôi nước này do rất nhiều nguyên nhân nên bác cứ vừa đi vừa theo dõi nhé
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Nước làm mát máy cực kỳ quan trọng bác ah,nước đủ thì ngay từ khi khởi động máy lên động cơ luôn được ngăn chặn nguy cơ quá nhiệt gây đứng máy và hỏng các cơ phận liên quan...Trước khi đi xa bác phải nhớ kiểm tra mực nước trong két và cả trong bình phụ (màu trắng đó) có bị thiếu hụt không,kiểm tra hoặc nghe ngóng xem cây quạt két nước có chạy không.Động cơ được làm mát tốt sẽ giúp vợ 2 của bác chạy thật êm và ngọt và dzọt nữa chứ.Tình trạng hụt và sôi nước trong xe bác là không bình thường đâu,cần phải được đem đi kiểm tra và nếu có xì nứt rò rỉ ở đâu đó thì phải khắc phục ngay nha bác!Chúc bác thành công và an tòan trên xa lộ...!:)
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Chào các bác!
E giờ mới hoàn hồn. May mà ko vấn đề gì lắm. Cám ơn các bác đã cho em nhiều lời khuyến bổ ích. Hoá ra la vo 2 của em nó bị hỏng cái rơ le của quạt máy, nên em ko bật điều hoà thi luc xe ko chạy thi ko lam mat dc bằng gió twj nhiên nên đồng hộ nhiệt đô tăng lên, nước nóng bốc hơi sôi ùng ục nhu e nói.
Mà cai ro le đó lại hơi ít (loại 5 chân) nên thợ ho đành đấu cái cũ nối đi tạm hôm sau đến họ tìm cho.
Việc đấu tạm thế có sao ko các bác.
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Việc đấu tạm như thế cũng được. Tuy nhiên do quạt sẽ quay ngay từ khi bác đề máy nên động cơ sẽ không đạt đến nhiệt độ tối ưu (khoảng 90 độ) nên xe chạy không bốc và hơi hao xăng.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Cảm ơn bác!
Họ đấu thế nào đó mà chỉ khi nhiệt độ lên cao(chắc là máy nóng quá cần làm mát) thi nó mới bật cái quạt này bác ợ! Hqua thay ho thử cho em xem. Thấy phải nổ máy một lúc thi quat nó mới quay.
Chắc em phải thay cái khác cho yên tâm bác nhey. Họ điều chỉnh thế chỉ là tạm thời thôi.
 
Hạng B1
21/12/08
54
4
8
bác cho em đóng góp ý kiến một tí thôi là bác nên quan sát chiếc xe của bác nếu có 2 bình đổ nước làm mát một cái trên một cái dưới thì bác muốn đổ nước thì phải khởi động máy vừa nổ máy vừa châm nước nha bác.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
khi máy nóng quạt két nước mới chạy, chạy một lúc nước nguội bớt quạt lại nghỉ, khi bác bật điều hoà quạt này chạy liên tục