Các bác ơi cho em hỏi chút ạ: Xe em là Acc-86 em thấy co 2 quạt đằng trước, một quạt thì em bật công tắc điện lên là quay ngay( chưa nổ máy) cái còn lại bên trái thì bật điều hòa mới quay, vậy co gì bất ổn không ạ? Em hỏi vậy vì trên các bác nói là mấy nổ một lúc quạt giải nhiệt mới quay mà của em thì quay ngay nên em hơi lo lắng, mong các bác cho em được rõ. Cảm ơn các bác !
sidecar07 nói:Các bác ơi cho em hỏi chút ạ: Xe em là Acc-86 em thấy co 2 quạt đằng trước, một quạt thì em bật công tắc điện lên là quay ngay( chưa nổ máy) cái còn lại bên trái thì bật điều hòa mới quay, vậy co gì bất ổn không ạ? Em hỏi vậy vì trên các bác nói là mấy nổ một lúc quạt giải nhiệt mới quay mà của em thì quay ngay nên em hơi lo lắng, mong các bác cho em được rõ. Cảm ơn các bác !
Con xe cổ của em cũng thế. Rơ-le hư hỏng hết rồi nên thợ đấu trực tiếp luôn, chả sao. Hôm trước hư cái quạt giải nhiệt máy, tắt máy lạnh thì đồng hồ báo HOT, còn mở máy lạnh thì quạt máy lạnh quay, đồng hồ chỉ nhiệt độ trên mức bình thường 1 tí, thế mới ngược đời chứ.
DvDKNY nói:sidecar07 nói:Các bác ơi cho em hỏi chút ạ: Xe em là Acc-86 em thấy co 2 quạt đằng trước, một quạt thì em bật công tắc điện lên là quay ngay( chưa nổ máy) cái còn lại bên trái thì bật điều hòa mới quay, vậy co gì bất ổn không ạ? Em hỏi vậy vì trên các bác nói là mấy nổ một lúc quạt giải nhiệt mới quay mà của em thì quay ngay nên em hơi lo lắng, mong các bác cho em được rõ. Cảm ơn các bác !
Con xe cổ của em cũng thế. Rơ-le hư hỏng hết rồi nên thợ đấu trực tiếp luôn, chả sao. Hôm trước hư cái quạt giải nhiệt máy, tắt máy lạnh thì đồng hồ báo HOT, còn mở máy lạnh thì quạt máy lạnh quay, đồng hồ chỉ nhiệt độ trên mức bình thường 1 tí, thế mới ngược đời chứ.
Phải chăng xe em quạt giải nhiệt két nước họ đấu tắt không qua relay mà bây giờ cứ bật khóa điện lên là nó quay? Và Có phải vì thế mà bây giờ xe em có hiện tượng: MỚi bắt đầu nổ máy thì vòng tua máy ổn định 700~800mp/s, sau đó 1-2 phút thì vòng tua bắt đầu giảm và về không (tắt máy) , nhưng nếu em giữ nhẹ cân ga để máy nổ thì khoảng 2~3 phút sau máy bắt đầu có vòng tua 500 --->600--->700--->800, sau mộtt lúc thì ổn định trở lại . Mong các bác cho em được rõ ạ !
Xe Asia Towner của bọn tui cũng đấu dây trực tiếp vào quạt,bật công tắc điện lên là quạt két chạy liền,nhiệt độ tăng dần lên đến mức cho phép sau khỏang 5 phút-20phút tùy mình có chạy ngay hay không.Một lần sau khi tui đã sửa chữa khác phục sự cố rò rỉ ống dẫn nước giải nhiệt,xe chạy mát máy được vài hôm thì bỗng có lần đi tiếp theo nhiệt độ vọt lên gần mức đỏ,máy kêu róc rách và yếu hẳn,nước giải nhiệt nóng sôi phun phì phì ra ngòai bình phụ.Bực mình và lo lắng vì đang phải đưa người thân ra sân bay,chạy chút lại dừng châm nước Aquafina hết mấy lần và lết lên đến nhà khách sân bay cũng vừa lúc kim nhiệt đến mức đỏ,mừng là kịp giờ bay cho người thân.Gọi điện hỏi bác Thiết,bác ấy bảo tìm kĩ xem có chảy ở đâu không ,coi quạt có chạy không...Thế là phát hiện quạt đứng im,không nghe tiếng rào rào như mọi khi.Chui xuống kiểm tra đụng đụng vào dây phát hiện cái chấu cắm nối 2 đầu dây vào quạt bị lỏng.Khắc phục sự cố ngay sau đó,máy lại êm ru ,xe chạy vù vù sướng thật các bác ah.Nước giải nhiệt và việc làm mát máy rất chi là quan trọng đó nha!Hãy luôn kiểm tra két nước trước khi đi xa.nghe ngóng xe mình khi chạy và để ý kim đồng hồ nhiệt trên tap-lô.
Chào các bác!
Mỗi bác có một ý kiến xem ra ta co nhiều kinh nghiệm chăm sóc vợ 2 các bác nhẻy. E nghi cái vụ nước nôi này quan trong dó bác. Ko biết dùng là phai trả giá đắt băng xiền và sự bức mình lo lắng. Vụ này em biêt 1 lần ở cơ quan thănmgf bạn em. Con nissan path bi dung pan này. Đi đường thủng két nước mà bác tài hổng piếc, no bó máy dừng xe lại hốt hoảng vội múc nước đổ vào làm e nó ko phản ứng kịp ví nước lạnh lúc máy còn nóng. Kết qua lột biên, làm laị đông cơ hết mây chuc tr. Xe yếu hẳn các bác ợ. Thế nên bác nào có kn chỉ giáo cho anh em với.
Thông tin, kiến thức quí lắm các bác.
Mỗi bác có một ý kiến xem ra ta co nhiều kinh nghiệm chăm sóc vợ 2 các bác nhẻy. E nghi cái vụ nước nôi này quan trong dó bác. Ko biết dùng là phai trả giá đắt băng xiền và sự bức mình lo lắng. Vụ này em biêt 1 lần ở cơ quan thănmgf bạn em. Con nissan path bi dung pan này. Đi đường thủng két nước mà bác tài hổng piếc, no bó máy dừng xe lại hốt hoảng vội múc nước đổ vào làm e nó ko phản ứng kịp ví nước lạnh lúc máy còn nóng. Kết qua lột biên, làm laị đông cơ hết mây chuc tr. Xe yếu hẳn các bác ợ. Thế nên bác nào có kn chỉ giáo cho anh em với.
Thông tin, kiến thức quí lắm các bác.
Chắc xe bác bị vậy nó còn liên quan đến chuyện xăng/ gió nữa bác ạ. Con xe cổ của em nó dùng CHK, mang chỉnh mấy lần cuối cùng cũng ok, sáng nổ máy RPM chỉ 800, bật máy lạnh nó "rùng mình" 1 cái rồi nhích lên 1000. Quạt đấu trực tiếp chỉ là làm cho máy lâu đạt đến nhiệt độ cần thiết lúc mới khởi động mà thôi, sau 10-15p thì cũng "nóng máy" như thường.sidecar07 nói:Phải chăng xe em quạt giải nhiệt két nước họ đấu tắt không qua relay mà bây giờ cứ bật khóa điện lên là nó quay? Và Có phải vì thế mà bây giờ xe em có hiện tượng: MỚi bắt đầu nổ máy thì vòng tua máy ổn định 700~800mp/s, sau đó 1-2 phút thì vòng tua bắt đầu giảm và về không (tắt máy) , nhưng nếu em giữ nhẹ cân ga để máy nổ thì khoảng 2~3 phút sau máy bắt đầu có vòng tua 500 --->600--->700--->800, sau mộtt lúc thì ổn định trở lại . Mong các bác cho em được rõ ạ !
thiết kế chuẩn của nhà sx là khi mới nổ máy kể cả xe sài CHK hay MPI garangty bao giờ cũng cao hơn bình thường ( chk điều chỉnh được cao nhiều hay ít) cho đến khi máy ấm lên thì garangty trở về bình thường, xe sài CHK em thấy cơ cấu bù ga này hoạt động do nhiệt độ nước làm mát vì em đã nghịch rồi còn xe sài mpi em chưa có nên chưa tìm hiểu được . cài vụ quạt chạy liên tục là do rơ le nhiệt điều khiển quạt hỏng nên thợ câu trực tiếp, nếu có điều kiện các bác nên sửa vì quạt chạy liên tục tuổi thọ sẽ giảm, đang đi mà quạt hỏng thì chỉ khoảng 30ph nước sôi ục ục bốc khói luôn