Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
maisau nói:em thêm thông tin cho các bác bắt đúng bệnh, cách đây khoảng 1tháng xe e có hiện tượng bị giật, garanty không đều, cụ thể là không được luôn, mấy ông bạn nói chết 1 bugi e thay 1 lèo mô bin đánh lửa, bugi, dây phin, ok chạy rất ngon. Được vài ngày tự dư nó nhảy giật giật như ngựa, em tấp lề thay lại 1 dây phin sơ cua (vì thấy có 1 dây phin mới thay không "ăn" khớp với bugi lắm) kết quả đi 1 lèo mấy trăm cây số ngon lành, mấy tuần nay đi êm luôn, đề phát là nổ. Nhưng cách đây hai hôm xe bị giật giật giống như xăng không đều, rồi đem vô gara em thay 4bugi mơi, lượt xăng, súc rửa bxc nhưng vẫn bị xịt xịt nữa, lão chủ gara mày mò rồi bảo hỏng bình xăng con, bác ấy nói chay garanty bxc nó bị trào xăng gì đó. vậy có phải là hỏng bxc không các bác??giúp em với
bluestar2009 nói:maisau nói:em thêm thông tin cho các bác bắt đúng bệnh, cách đây khoảng 1tháng xe e có hiện tượng bị giật, garanty không đều, cụ thể là không được luôn, mấy ông bạn nói chết 1 bugi e thay 1 lèo mô bin đánh lửa, bugi, dây phin, ok chạy rất ngon. Được vài ngày tự dư nó nhảy giật giật như ngựa, em tấp lề thay lại 1 dây phin sơ cua (vì thấy có 1 dây phin mới thay không "ăn" khớp với bugi lắm) kết quả đi 1 lèo mấy trăm cây số ngon lành, mấy tuần nay đi êm luôn, đề phát là nổ. Nhưng cách đây hai hôm xe bị giật giật giống như xăng không đều, rồi đem vô gara em thay 4bugi mơi, lượt xăng, súc rửa bxc nhưng vẫn bị xịt xịt nữa, lão chủ gara mày mò rồi bảo hỏng bình xăng con, bác ấy nói chay garanty bxc nó bị trào xăng gì đó. vậy có phải là hỏng bxc không các bác??giúp em với
1. Bác tháo và kiểm tra lại bugi xem lửa có đánh đều không (như thử bugi xe máy). Tốt thì tiếp tục bước 2. Nếu lửa không đều, nguyên nhân có thể là bản thân 1 bugi nào đó, delco bị bẩn hoặc có hơi nước bên trong, hoặc 1 dây fin
Bác không nói rõ xe bác bộ hơi còn tốt không. Nếu xe ăn dầu có thể làm bugi chết rất nhanh, áp suất nén giữa các cylinder chênh lệch nhiều cũng gây máy nổ không đều.
2. Bác kiểm tra mức xăng ở Chế hòa khí (bình xăng con) qua mắt xăng bên dưới hộp lọc gió. Mức xăng phải ở giữa mắt mới là bình thường. Nếu mức xăng cao lấp hết ô kính có thể gây sặc xăng, không chạy được. Nguyên nhân việc này có thể do kim 3 cạnh đóng không kín (bẩn hoặc cao su lão hóa), hoặc đường hồi xăng từ bơm xăng xuống bị nghẹt.
Nếu mức xăng luôn thấp, xe cũng không chạy ngon được. Nguyên nhân có thể do lẫy đẩy kim 3 cạnh để quá cao (bẻ lại là xong) hoặc bơm xăng hỏng. Kiểm tra nhanh bơm xăng bằng cách rút ống hồi xăng rồi lấy chai nước hứng ở đó, đề máy xem có xăng phụt ra ở đó là OK.
3. Nếu mức xăng bình thường, bác kiểm tra cả bướm gió ở miệng Chế hòa khí có bị kẹt ở vị trí đóng không. Bướm gió này chỉ đóng khi buổi sáng chưa khởi động, trời lạnh; Sau khi máy nóng bướm tự mở, hoặc trong khi bướm đóng, kéo ga bướm cũng phải mở ra.
Chế hòa khí Pride nhiều khi tháo ra rồi lắp vào thợ rất dễ nhầm vị trí các con ốc và gic lơ bên trong, gây ralenti không đều, tiếng nổ không tròn. Ở HN bọn em thường phải đến xưởng của VMC để bảo dưỡng để tránh lắp nhầm (VMC hình như cũng có chi nhánh tại SG)
Đôi điều chia sẻ với bác.