Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Vốn liếng xoay vòng lung tung và kinh doanh cái gì thì em cũng nghĩ rồi. Em chỉ định lên đây nhờ mọi người tư vấn về vụ mua xe cũ như thế nào cho an toàn thôi.
Bác xe đạp bán con Fiesta Titianum ngon choét 560t bao giấy rồi kìa. Bác cố thì có thể vay được 300 triệu nữa để mua xe ạ,
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Mua xe cũ được cái giá thấp nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro lắm bác ạ. Chính vì vậy nên bác phải có định hướng rõ ràng trước khi mua. Không thì tiền mất tật mang đó. Em xin chia sẻ một số kinh nghiệm mà em biết được.
- Mua ở đâu? Thường thì mình có 2 dạng đó là bác mua trực tiếp ở nhà người bán, cái này ưu điểm là bác có thể mua với giá rẻ hơn chút nếu biết mặc cả do không tốn hoa hồng nhưng rủi ro thì tự mình chịu; thứ 2 là bác mua qua trung gian như gara xe hoặc mua qua cò xe, cái này thì tất nhiên giá cao hơn chút nhưng mà được đảm bảo về mặt sau này hơn.
- Mua xe cũ thì bác phải chú ý tới giấy tờ xe là đầu tiên ạ. Chứ đừng ham rẻ mà mua đại. Khi mua thì bác phải sang tên này kia luôn, chứ nếu không sau này có kiện tụng hay phạt xe không chính chủ thì bác có thể an toàn ạ! :D
- Cái kế tiếp là nên kiểm tra xe thật kĩ càng. Những bộ phận nên kiểm tra là cánh cửa, lốc máy, hệ thống làm mát, lốp xe... Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc. Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh. Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.
- Rồi vấn đề tiếp theo là tài chính, nhưng em thấy cái này là quan trọng đấy ạ. Bác phải chọn chiếc nào phù hợp với khả năng tài chính, chứ đừng thấy chiếc nào cũng thích thì dễ ôm nợ lắm ạ. Bác có 300tr mà muốn mua xe để làm ăn thì hơi khó, em đề nghị bác nên đi vay ngân hàng đi. Như hôm trước bạn em cũng có đi vay mua xe cũ theo chương trình ưu đãi của ngân hàng Phương Đông OCB. Với gói này thì bác được lợi hơn và bớt lo lắng về tài chính nếu như mua xe. Hình thức trả tiền cũng linh hoạt, bác có thể thử xem sao.
Đó là những hiểm biết của em ạ. Nếu có gì bác cứ nói để mọi người cùng bàn bạc thêm!
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Tớ có một bí quyết phát hiện các xe cũ được mông má lại thành xe gần mới, cái này nhờ ông chủ người Nhật dạy.
Đó là bạn hãy chú ý mặt trong cái tay nắm mở cửa (cả tay nắm trong lẫn tay nắm ngoài của xe)

Thường các xe mông má họ làm rất kỹ tất cả các phần sơn hào nhoáng lẫn phần nội thất bóng lộn để lừa khách hàng, duy cái điểm yếu trên ít ai để ý nên ít ai làm.

Nếu kéo tay nắm ra và nhìn vào ( hoặc dùng 1 cái gương nhỏ) thấy nước xi không mới như mặt ngoài, thấy sự sần sùi và cáu bẩn, chứng tỏ chiếc xe không quá mới như quảng cáo, mà chỉ là xe mông má.
[Help] Những kinh nghiệm cần biết khi mua oto cũ
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.168
113
Mệt nhỉ.
Xe cũ mà cũ cở nào mới được??? Quan điểm của e là:
Xe kg đâm đụng, leo trèo dựa vách là được. Máy chưa bung là ổn. Mie xe nào mà đi chả hư đâu kể cả xe mới? Hì hư thay thì hết thôi. Chứ muốn nó kg hư làm sao được chứ.
Nói chung mua xe là phải thích loại xe mình muốn mua mới mua được, e tạm sơ lược vài phần để tách biệt của chiếc xe.
1 máy.
2 gầm
3 nội thất
4 thân vỏ.
V.vv
300 thì mua được xe spark cũ 2012 trở đi.
300 thì mua đc Gentra/lacetti cũ.
Mà e nói thật ba cái xe cỏ này chạy cũng chán bỏ xừ, nếu có kinh nghiệm về xe cộ rồi 300 làm được con Accord 96/Camry 96< về trả zin một ít đồ cho ngon lành thì mấy con xe cỏ hàn quốc kia chỉ có nước chấp tay bái sư phụ.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.614
113
HCM city
Tớ có một bí quyết phát hiện các xe cũ được mông má lại thành xe gần mới, cái này nhờ ông chủ người Nhật dạy.
Đó là bạn hãy chú ý mặt trong cái tay nắm mở cửa (cả tay nắm trong lẫn tay nắm ngoài của xe)

Thường các xe mông má họ làm rất kỹ tất cả các phần sơn hào nhoáng lẫn phần nội thất bóng lộn để lừa khách hàng, duy cái điểm yếu trên ít ai để ý nên ít ai làm.

Nếu kéo tay nắm ra và nhìn vào ( hoặc dùng 1 cái gương nhỏ) thấy nước xi không mới như mặt ngoài, thấy sự sần sùi và cáu bẩn, chứng tỏ chiếc xe không quá mới như quảng cáo, mà chỉ là xe mông má.
View attachment 106960

Xem cái này chỉ biết được xe sử dụng nhiều hay ít thôi, không đánh giá chính xác tình trạng xe: Bị đụng, bị lật, máy móc . . . .
Mà mấy vấn đề Bị đụng, bị lật, máy móc . . . thì rất quan trọng.
 
Hạng B2
21/7/11
340
105
43
Xem cái này chỉ biết được xe sử dụng nhiều hay ít thôi, không đánh giá chính xác tình trạng xe: Bị đụng, bị lật, máy móc . . . .
Mà mấy vấn đề Bị đụng, bị lật, máy móc . . . thì rất quan trọng.
Cái quan trọng là em muốn hỏi những cái đó đó ạ. Làm sao biết được một cách chính xác đây? Vì em cũng là dân gà lắm nên phải học hỏi nhiều.
 
Hạng B2
7/8/12
424
164
43
Bác cứ làm như học hỏi là dễ lắm. Muốn có kinh nghiệm thì phải đi coi nhiều, tận mắt, rồi tự kiểm tra. Chứ kiểu này thì khó quá bác ơi. Em nghĩ nếu muốn mua xr thì bác phải dắt theo 1 người có kinh nghiệm đi coi chung thì mới chắc ăn được.
Vốn 300tr mà kiếm 1 con ngon để giao thiệp thì cũng hơi khó bác ạ. Nên chắc phải tìm hiểu nhiều, mua được của người quen nữa thì càng tốt!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.168
113
Tư vấn mấy ca này thì thật là như muối bỏ biển. Vấn đề là từng trãi rồi mới rút tỉa đc kinh nghiệm và cái quan trọng nhất vẫn là sở thích của chủ thớt. Cố gắng lần mua xe đầu đời thì nên chấp nhận chơi xe cỏ mà đời cao chút, từ từ sẽ thấy cái hay dở của xe mình đi thôi.
 
Tập Lái
27/5/14
28
32
28
Mua xe 1 đời chủ, chạy 30-40K như Matiz hay Morning, thì có gì lăn tăn