Hôm trước em chạy đường Láng-Hòa Lạc, đồng hồ chỉ 16,6km/L, chạy không đèn pha (vì là ban ngày) không CD (vì các cụ không thích ồn ào), vậy tính ra khoảng 6.02L/100Km. Em có chụp hình nhưng đang ở Huế nên không đủ đồ nghề up lên. Mấy hôm nữa về up ảnh hầu các cụ.
Bác Danglock nên đi kiểm tra lại, chắc chắn ăn nhiên liệu rồi, nếu lên đến 3000km là đã trơn máy không có lý do gì mà lại hao thế, nếu quên thắng tay đố ai chạy được 100m, theo em là lỗi phần mềm rồi. Không có lý do nào khác.Quá hao cho xe 2010.
Meo Luoi nói:Bác chủ thớt nên vào Gara nhờ họ scan lại xem mức độ phun dầu ở từng kim phun có bình thường không ? nếu hao dầu nhơ thế chắc chắn có vấn đề.
Khả năng này cũng rất lớn. Vì chỉ cần đổ dầu kém chất lượng hoặc bị lẫn nước sẽ ảnh hướng đến các kim phun dầu, thậm chí bơm dầu. Vào garage, thợ sẽ dùng scanner chuyên dụng để quét lỗi và nếu bị như vậy máy sẽ báo ngay. Công vệ sinh một kim phun là 200 ngàn đồng.
Con SLX 2009 thì đo bằng cơm bác ơi ... em chẳng để ý xe nó ngốn bao nhiêu nhưng đổ đầy bình chạt Phan Thiết cả đi lẫn về mất có nửa bình ... Phê lòi mắt .Trước mượn con Cap. đổ 60 lit xăng chạy về không đủ . Xe chủ thớt có thể chuyên chạy giờ kẹt xe hoặc có vấn đề rồi , bác qua Việt han kiểm tra lại động cơ
Cảm ơn các bác, để em đem con xe ra Việt Hàn xem lại theo như ý kiến của các bác:
- scan lại xem mức độ phun dầu ở từng kim phun
- vệ sinh kim phun
- còn lỗi phần mềm chắc bó tay vì chắc VN chưa có trang bị cho khâu software 2010
- khi chạy đèn ECO vẫn xanh lè, khi de mới đỏ, còn lỗi quên nhả thắng như bác Kỳ nói chắc không phải vì khi không nhả xe sẽ báo tín hiệu liền