Trên nguyên tắc khi hãng test max speed thì đường phải được thiết kế cho công việc này. Khi cần giảm tốc đâu phải chỉ cần cơ cấu thắng mà độ ma sát giữa mặt đường và lốp. E chỉ thấy bác quá liều thôi. Vài giây ngắn ngủi....
Tùy suy nghĩ từng người. Nhưng ông bà nói sẽ kg sai: chơi dao có ngày đứt tay.
Nếu bác đã bàn đến kỹ thuật thì em cũng xin bàn với bác chút. Mình phải xét khi nào xe mất tính ma sát:
1. Khi bánh xe không chạm vào mặt đường.
2. Khi bánh xe phải thay đổi hướng đột ngột so với hướng quán tính hoặc dừng đột ngột. Lúc này nếu lực chuyển hướng hoặc lực dừng lớn hơn lực ma sát của bánh xe và mặt đường thì tạo ra hiện tượng trượt bánh - mất ma sát.
Trường hợp 1 khó xảy ra vì bọn em đi lúc đó đường thẳng tắp, ko gợn sóng, do đó bánh xe luôn bám đường với full forced 100%.
Trường hợp 2 khó xảy ra vì bọn em cũng chạy đường thẳng ko quanh co dẫn đến không có việc thay đổi hướng đi của bánh xe. Ngoại trừ việc phải thắng gấp, việc này thì em cũng đã bàn ban đầu rồi nên ko nhắc lại.
Ngoài ra lốp xe cũng cho phép chạy trên 260, đó là tiêu chuẩn nhà sản xuất chứ em ko tự phán.
Nếu bác có thêm phân tích kỹ thuật nào hay thì chia sẻ thêm nhằm để anh em nắm được đi xe cho nó an toàn hơn.
Cám ơn bác.