Hạng B2
23/1/15
183
196
43
Hôm qua từ CT lên HCM chuyến tối. Nhà xe chạy rất nhanh mặc dầu đường khá đông. Sau khi len lỏi 1 rừng xe ở Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, vào CT01 Trung Lương HCM. Đường rất đông xe, đủ các loại, kể cả xe tải lớn, xe cont. Nhà xe chạy vào làn khển cấp, vượt 1 hàng xe đang di chuyển với tốc độ rất chậm, đoàn xe kéo dài cả 2-3 cây số. Sau khi vượt qua hết cả đoàn xe này thì Bác tài đánh lái vào làn bình thường. Một điều không ngờ là trước mắt mình, cả 1 cao tốc nhưng không 1 bóng xe, té ra đoàn xe bị đi chậm lại do những chiếc xe tải, xe con đi đầu đoàn với tốc độ quá chậm, làm ùn tắc cả 1 đoạn đường. Các xe thì nối đuôi nhau 3-5m, không có khỏang trống để vượt, đoàn xe thì quá dài, những xe sau cứ tưởng là bị kẹt phía trước nên không ai dám vượt, mà cũng không thể vượt với 2 làn kìn kịt xe, chỉ còn cách vượt bằng làn khẩn cấp. Và câu chuyện tiếp diễn như thế ở các đoạn khác: sau khi vượt làn khẩn cấp để qua mặt đoàn xe thì trước mặt chả có xe nào cả, thông thoáng vô cùng.
Qua đây mới thấy ý thức lái xe của các Bác Tài có vấn đề, hình như không quan tâm đến xe khác. Ở Mỹ, khi đi 1 số tuyến đường mình đều thấy có bảng ghi đại khái như thế này: DO NOT BLOCK THE ROAD! Kêu gọi các Bài tài đừng đi chậm quá làm kẹt đường. Còn CT mình thì các xe tải chạy ì ạch, hàng 2, hàng 3, không xe nào vượt được. Với tốc độ chậm chạp này thì mất hơn tiếng đồng hồ để đi hết đoạn cao tốc.
 
Hạng D
20/9/16
1.910
2.581
113
Bạn không thích về quê, không thích lễ tết thì tùy bạn, ko cần phải bô bô thế đâu.
Ngày lễ cứ đi làm bình thường, khỏi kêu chủ x3 x4 tiền công luôn.
tôi ngày lễ tết gì đều ngồi làm việc, và tôi yêu thích điều đó, lao động là vinh quang, tôi lêu lêu những kẻ đi làm suốt ngày mong được nghỉ để đi chơi.
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Nên gộp lễ tết vào ngày phép của người lao động, ai muốn nghỉ ngày nào thì lấy ra mà nghỉ.
Sẽ ko bị dồn vào 1 ngày cụ thể nào đó, sx cũng ko bị đình trệ.
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Khổ cho dân Miền Nam, đầu tư đường xá, cao tốc như bỏ đói, nộp thuế của TP.HCM thì hết 82% ngân sách (hơn 400k tỉ/năm) cao nhất nước về tỉ lệ % và trị tuyệt đối.
Khi nào được quan tâm như phía Bắc thì người dân sẽ đỡ vất vả hơn.
Rồi mấy năm nay cho cả trăm ngàn tỏi 1 năm có giải ngân được đâu??
Tiền trung ương tọng xuống éo tiêu được kêu gì.
Pác có thấy dự án làm đường nào ở ngoài bắc vướng mặt bằng ko? Sao trong này cứ vướng mặt bằng thế??
Nói dân trí thấp thì lại tự ái. Dân bắc nó mà có dự án làm đường nó pha trà mời mấy bố vào giải phòng mặt bằng nhà nó. Mời nhà thầu cứ làm đi. Chưa cần nhận tiền cũng mời các bố làm cho nhanh. Đền các nhà khác thế nào thì đền nhà tao như vậy là được
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Hoangck
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Rồi mấy năm nay cho cả trăm ngàn tỏi 1 năm có giải ngân được đâu??
Tiền trung ương tọng xuống éo tiêu được kêu gì.
Pác có thấy dự án làm đường nào ở ngoài bắc vướng mặt bằng ko? Sao trong này cứ vướng mặt bằng thế??
Nói dân trí thấp thì lại tự ái. Dân bắc nó mà có dự án làm đường nó pha trà mời mấy bố vào giải phòng mặt bằng nhà nó. Mời nhà thầu cứ làm đi. Chưa cần nhận tiền cũng mời các bố làm cho nhanh. Đền các nhà khác thế nào thì đền nhà tao như vậy là được
Ngoài miền Bắc thế nào tôi không biết, nhưng ở miền Tây nơi tôi ở việc vướng giải phóng mặt bằng là có thật, và vô cùng nan giải. Ông anh tôi công tác bên giải phóng mặt bằng nên tôi quá rành.

Không quơ đũa cả nắm, nhưng sự thật là không ít người dân trong này họ thiển cận lắm. Cứ nghe nói làm đường là nghĩ ngay đến đòi đền bù cho nhiều vào, nhiều khi đến mức vô lý, mà không hề nghĩ xa một chút đến những lợi ích mà con đường mang lại.

Ở các tuyến đường giao thông nông thôn, không thiếu trường hợp sau khi khảo sát phải chuyển dự án đi nơi khác chỉ vì vướng khâu giải phóng mặt bằng ở một vài hộ.