Hôm qua từ CT lên HCM chuyến tối. Nhà xe chạy rất nhanh mặc dầu đường khá đông. Sau khi len lỏi 1 rừng xe ở Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, vào CT01 Trung Lương HCM. Đường rất đông xe, đủ các loại, kể cả xe tải lớn, xe cont. Nhà xe chạy vào làn khển cấp, vượt 1 hàng xe đang di chuyển với tốc độ rất chậm, đoàn xe kéo dài cả 2-3 cây số. Sau khi vượt qua hết cả đoàn xe này thì Bác tài đánh lái vào làn bình thường. Một điều không ngờ là trước mắt mình, cả 1 cao tốc nhưng không 1 bóng xe, té ra đoàn xe bị đi chậm lại do những chiếc xe tải, xe con đi đầu đoàn với tốc độ quá chậm, làm ùn tắc cả 1 đoạn đường. Các xe thì nối đuôi nhau 3-5m, không có khỏang trống để vượt, đoàn xe thì quá dài, những xe sau cứ tưởng là bị kẹt phía trước nên không ai dám vượt, mà cũng không thể vượt với 2 làn kìn kịt xe, chỉ còn cách vượt bằng làn khẩn cấp. Và câu chuyện tiếp diễn như thế ở các đoạn khác: sau khi vượt làn khẩn cấp để qua mặt đoàn xe thì trước mặt chả có xe nào cả, thông thoáng vô cùng.
Qua đây mới thấy ý thức lái xe của các Bác Tài có vấn đề, hình như không quan tâm đến xe khác. Ở Mỹ, khi đi 1 số tuyến đường mình đều thấy có bảng ghi đại khái như thế này: DO NOT BLOCK THE ROAD! Kêu gọi các Bài tài đừng đi chậm quá làm kẹt đường. Còn CT mình thì các xe tải chạy ì ạch, hàng 2, hàng 3, không xe nào vượt được. Với tốc độ chậm chạp này thì mất hơn tiếng đồng hồ để đi hết đoạn cao tốc.
Qua đây mới thấy ý thức lái xe của các Bác Tài có vấn đề, hình như không quan tâm đến xe khác. Ở Mỹ, khi đi 1 số tuyến đường mình đều thấy có bảng ghi đại khái như thế này: DO NOT BLOCK THE ROAD! Kêu gọi các Bài tài đừng đi chậm quá làm kẹt đường. Còn CT mình thì các xe tải chạy ì ạch, hàng 2, hàng 3, không xe nào vượt được. Với tốc độ chậm chạp này thì mất hơn tiếng đồng hồ để đi hết đoạn cao tốc.