RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
tôi không rành lắm về sự cố của két nước cũng như hệ thống làm mát máy. Tuy nhiên, bác đi tới hơn 1 vạn km mà mới kiểm tra nước làm mát thì có vẻ là hơi chủ quan đấy.
tôi có đứa bạn chạy Ma tịt, cũng không thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát để đến 1 hôm đang chạy xe thấy tự nhiên máy lạnh tắt, đồng hồ nhiệt độ chỉ gần tới vạch đỏ. Dừng xe kiểm tra mới thấy hết nước làm mát, chạy thêm ít nữa kể như "đi luôn".
tôi không rành lắm về sự cố của két nước cũng như hệ thống làm mát máy. Tuy nhiên, bác đi tới hơn 1 vạn km mà mới kiểm tra nước làm mát thì có vẻ là hơi chủ quan đấy.
tôi có đứa bạn chạy Ma tịt, cũng không thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát để đến 1 hôm đang chạy xe thấy tự nhiên máy lạnh tắt, đồng hồ nhiệt độ chỉ gần tới vạch đỏ. Dừng xe kiểm tra mới thấy hết nước làm mát, chạy thêm ít nữa kể như "đi luôn".
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
Nhưng tại sao nước lại bay hơi, truớc đây tui chạy con Nubira cũ 2 năm, nước không suy xuyển( s hay X nhỉ//????).
Kỳ lạ quá. Hay két nước thủng mà ko biết??
Nhưng tại sao nước lại bay hơi, truớc đây tui chạy con Nubira cũ 2 năm, nước không suy xuyển( s hay X nhỉ//????).
Kỳ lạ quá. Hay két nước thủng mà ko biết??
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
Bác kiểm tra lại đầu nối của các ống hệ thống làm mát,co thể khi dừng máy nguội thì không thấy gì, nhưng lúc chạy nước nóng làm các đầu ống nở ra gây chảy nước. matiz trước tôi cũng bị vậy không biết làm sao mà cứ hao nước ,như là ma làm vậy mai mới tìm ra nguyên nhân.
Bác kiểm tra lại đầu nối của các ống hệ thống làm mát,co thể khi dừng máy nguội thì không thấy gì, nhưng lúc chạy nước nóng làm các đầu ống nở ra gây chảy nước. matiz trước tôi cũng bị vậy không biết làm sao mà cứ hao nước ,như là ma làm vậy mai mới tìm ra nguyên nhân.
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
Bác kiểm tra kỹ lại Hệ thống điện nhá, trưiớc đây có lần em cũng đau đầu với con Nu I vì cũng bị như bác mà không phải bị Hệ thống két nuớc. Cuối cùng hóa ra điện tiếp xúc chập chờn => yếu => quạt làm mát chạy chậm=> sôi trào nước khi đang đi nên không biết. Có lúc nó lại tiếp xúc tốt nên nuớc lại ổn định lại....![&:]
Bác kiểm tra kỹ lại Hệ thống điện nhá, trưiớc đây có lần em cũng đau đầu với con Nu I vì cũng bị như bác mà không phải bị Hệ thống két nuớc. Cuối cùng hóa ra điện tiếp xúc chập chờn => yếu => quạt làm mát chạy chậm=> sôi trào nước khi đang đi nên không biết. Có lúc nó lại tiếp xúc tốt nên nuớc lại ổn định lại....![&:]
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
...Chưa chắc nó bình thường bác ạ ! Tôi thực sự rất mê cái vụ nắp két nước , mà cũng chỉ biết " Khám " ở chỗ cái " Nắp " đó khi có sự cố . Bác cứ thử mượn 1 nắp khác thay vô coi sao !!!
Nghiền ngẫm bài này coi có giống trường hợp của Bác không :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=77499
Trích đoạn: irobot
nút két bình thường, không phát hiện điều gì bất thường.
...Chưa chắc nó bình thường bác ạ ! Tôi thực sự rất mê cái vụ nắp két nước , mà cũng chỉ biết " Khám " ở chỗ cái " Nắp " đó khi có sự cố . Bác cứ thử mượn 1 nắp khác thay vô coi sao !!!
Nghiền ngẫm bài này coi có giống trường hợp của Bác không :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=77499
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
cám ơn các bác, chắc tôi phải k tra lại kỹ nút két và các rắc -co. Xe mới DW bảo hành bao lâu nhỉ, chắc tui đưa xuông nhà máy thợ nó ktra hộ...
cám ơn các bác, chắc tôi phải k tra lại kỹ nút két và các rắc -co. Xe mới DW bảo hành bao lâu nhỉ, chắc tui đưa xuông nhà máy thợ nó ktra hộ...
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
Bác iro không nhìn đồng hồ nhiệt độ à mà để đến khi hết nước mới biết, việc kiểm tra nước, dầu cũng như lốp là việc làm thường xuyên ( nhất là mỗi khi đi xa),bác để 1,2 vạn mới kiểm tra thì nguy hiểm quá, thực tế là nước thường lâu mới cạn, chu trình bơm nước là kín nhưng ở phần nắp vẫn phải hở thì mới bơm được, cũng như nắp xăng xe thiết kế vẫn có khe hở, nếu bác lấy ni lông bọc kín đầu nắp xăng và vặn chặt bơm xăng sẽ không bơm đuợc và máy không chạy. Các bác cứ hỏi mấy ông thợ sửa xe máy thôi họ sẽ nói rõ về vấn đề này.
Chúc các bác luôn giữ được xe hoạt động tốt.
Bác iro không nhìn đồng hồ nhiệt độ à mà để đến khi hết nước mới biết, việc kiểm tra nước, dầu cũng như lốp là việc làm thường xuyên ( nhất là mỗi khi đi xa),bác để 1,2 vạn mới kiểm tra thì nguy hiểm quá, thực tế là nước thường lâu mới cạn, chu trình bơm nước là kín nhưng ở phần nắp vẫn phải hở thì mới bơm được, cũng như nắp xăng xe thiết kế vẫn có khe hở, nếu bác lấy ni lông bọc kín đầu nắp xăng và vặn chặt bơm xăng sẽ không bơm đuợc và máy không chạy. Các bác cứ hỏi mấy ông thợ sửa xe máy thôi họ sẽ nói rõ về vấn đề này.
Chúc các bác luôn giữ được xe hoạt động tốt.
RE: Hết sạch nước làm mát-đồng hồ báo đỏ Lacetti
Không cần phải hỏi ông thợ sửa xe máy nào cả Bác ạ , anh em OS thảo luận việc này nhiều rồi , có cái hình nắp xăng ở trên , bác tham khảo sẽ rõ thôi . Hệ thống bơm xăng và hệ thống bơm nước không giống nhau , bình nước khi xe chạy thì tồn tại áp suất cao , bình xăng thì xấp xỉ áp suất khí trời . Nắp xăng có lỗ thì phải rồi , nắp két nước thì không cứ nhất thiết phải hở ...đóng tùy lúc mà mở cũng tùy lúc ! Thế mới tài .
Trích đoạn: Force
chu trình bơm nước là kín nhưng ở phần nắp vẫn phải hở thì mới bơm được, cũng như nắp xăng xe thiết kế vẫn có khe hở, nếu bác lấy ni lông bọc kín đầu nắp xăng và vặn chặt bơm xăng sẽ không bơm đuợc và máy không chạy. Các bác cứ hỏi mấy ông thợ sửa xe máy thôi họ sẽ nói rõ về vấn đề này.
Chúc các bác luôn giữ được xe hoạt động tốt.
Không cần phải hỏi ông thợ sửa xe máy nào cả Bác ạ , anh em OS thảo luận việc này nhiều rồi , có cái hình nắp xăng ở trên , bác tham khảo sẽ rõ thôi . Hệ thống bơm xăng và hệ thống bơm nước không giống nhau , bình nước khi xe chạy thì tồn tại áp suất cao , bình xăng thì xấp xỉ áp suất khí trời . Nắp xăng có lỗ thì phải rồi , nắp két nước thì không cứ nhất thiết phải hở ...đóng tùy lúc mà mở cũng tùy lúc ! Thế mới tài .