Trích đoạn: leahamaki
Bác ơi, theo em biết thì không phải vậy đâu. Theo kinh nghiệm của các bác lái xe(chứ em thì không có, em mới chạy xe dầu có...1 năm à) thì xe dầu về độ bền, tiêu hao nhiên liệu, độ ồn thì hơn xe xăng nhiều. Ví dụ :
1/ Máy dầu bền hơn máy xăng, chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn khi so với xe xăng. Điều này sẽ rất ấn tượng nếu ta thống kê trong một thời gian dài sử dung. Ít hư hỏng lặt vặt, đề là nổ. Nếu bác đậu xe xăng qua đêm, trời lại lạnh sáng đề máy chưa chắc đã nổ ngay. Nhiều xe dầu còn có bộ phận làm cho nóng máy trước khi khởi động (hay-lên-đời của em không có ). Riêng khoản bu-ri là xe dầu không phải lo còn xe xăng thì hơi khác à.
2/ Về tiêu hao nhiên liệu thì động cơ xăng sử dụng càng lâu thì càng tăng, còn xe dầu sử dụng càng lâu càng ít hao? Ý em nói là giảm đi thôi chứ không có nghĩa là giảm đi đến nỗi không tốn dầu đâu.
3/ Độ ồn của xe xăng sẽ tăng lên theo năm tháng còn xe dầu càng chạy lâu càng bớt...kêu (đỡ ồn hơn). Chắc có lẽ bình thường xe dầu kêu to qua rồi nên nó sẽ giảm dần? Chiếc hay-lên-đời của em cũng không đến nỗi đâu, đóng cửa lại bật nhạc lên chay củng êm như xe xăng vậy. Chỉ khổ các bác ở bên ngoài phải chịu đựng tiếng ồn....sorry
.
Nói chung là của bền tại người thôi, nếu mình có xe...tăng nhưng không biết giữ gìn thì cũng thành...phế liệu thôi. Không biết ý kiến của em có đúng không có gì các bác cứ cho em ' sáng mắt ' nhé. Có thế mới giỏi được phải không các bác?