Hạng B2
30/12/14
408
591
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chào các bác!
Em thì hay mang xe đi bảo trì trước khi đi xa. Trong những lần mang xe đi sửa ở các gara gần nhà. Em bị 3 trường hợp vô cùng tai họa mà các thợ mang đến. Em xin được kể:
Lần đâu: lúc đó do mới mua xe, mà mua xe cũ nên em đem ngay ra gara để bảo trì thay này nọ. Lúc đó em chẳng biết cái gì về xe cả, mà xe cũng chẳng hư gì, chỉ đêm bảo trì thôi. Khi đem xe về tới nhà thì nó kêu lộp bộp trong cái nắp cò. Nhờ ông anh tháo ra khẩn cấp thì phát hiện mấy anh thợ ở gara chưa siết lại mấy con con ốc cốt cam. Trong khi em chỉ kêu thay bên ngoài, đừng động tới máy mà chẳng biết tui nó tháo cốt cám làm gì. Em chia tay ngay cái raga đó. Tí là hư hại hơn rồi.
Lần thứ 2: xem em chẳng hư hại gì, mà chạy cứ giật giật khi tăng tốc, tìm lỗi mãi chẵng ra, phán hết này tới nọ, làm em tốn hết gần 10tr. Cuối cùng do mấy cộng dây phyn mới thay là hàng china, nên chạy bị giật. Thay cái hàng nghĩa địa vào là xong ngay. Hàng nó thay dỏm làm em mất 10tr chó tụi nó
Lần thứ 3 thì nghĩ lại em còn run: Em đem một gara khác để thay bố và mâm ép, khi lấy xe về thì chạy ok. EM chơi ngay một chuyến Phan Thiết. Chạy chưa qua Sài Gòn thì tay lái có về lắc lắc, em là gà mờ nên chẳng biết thế nào. Chạy tới khu Bình Châu thì bánh xe lắc lư, không lái được nữa và nằm đường. Hên cái gần đó 100m có cái gara. Em nhờ thợ ra kiểm tra thì mới biết là cái rotyn nối thước lái và bánh xe bên trái đã văn ra (bánh tháo ra để thay bố và mâm ép). Còn bên phải vẫn còn kết nối cứng và cài phe. Theo bác thợ thì có thể thợ quên vặn lại con tán và chắc cũng chẳng cài phe nên mới rơi ra được. Em chợt lạnh người, trên cao tốc chạy 120km/h mà nó văn ra thế này thì sẽ có chuyện gì đây???
Em biết là có rất nhiều thợ ở gara làm công ăn lương nên có thể họ ẩu và thiếu trách nhiệm tí. Nhưng làm hại đến xe và người như vậy thì làm em mất cả lòng tinh vào mấy cái gara.
Các bác chia sẽ giúp là khi đm xe đi làm về, mình cần làm gì để tránh nguy hiểm cho bản thân và xe vậy??
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Xe cũ, nhất là xe khá cũ, nên tìm hiểu thêm về nó, khi có trục trặc hay điều gì nghi ngại, nên tham khảo người am hiểu. Chọn cho mình một garage thuận tiện, uy tín, ngay cả vào garage cũ nên chọn chú thợ thân thiết (tự tạo) Cuối cùng, ngay khi thợ tháo nên quan sát, nhắc nhở bằng cách giả dốt hỏi dò, đó là cách nhắc khéo, ko mất lòng. Tui thì khoái tự làm hơn, bí thì hỏi Oser .
 
Hạng B2
30/12/14
408
591
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sao ko tiện vậy bác, bác nên nói thẳng tên và địa chỉ các gara đó cho ae biêt mà tránh chư ko ae ko biêt lại lao đâu vào thì khổ :(
Tại em phản ánh với chủ gara rồi, họ xin lỗi ríu rít. Giờ em gọi tên thì thấy không hay. EM chỉ mong các bác chia sẽ kinh nghiệm khi đi sữa xe thôi. Hehe. Chứ gà như em thì bị mấy vụ này nên ngại quá.
 
Hạng B2
5/9/12
194
119
43
Bác chủ cho em xin cái tên và địa chỉ gara đi ạ để em né!!! Trước giờ em toàn vô hãng cho lành
 
Hạng D
19/2/10
1.998
5.373
113
Lỗi nhỏ nhưng hậu quả rất lớn,em bị một lần khi vô hãng bảo trì,thay cái lọc dầu nhưng không vặn lại cái bơm dầu bằng tay,chạy ra tới Bà Rịa nó phụt ra,chết máy,mọi hệ thống mất tác dụng,may là chạy đường bằng chứ đổ dốc cầu Phú Mỹ hoặc đèo Bảo Lộc chắc giờ này cũng trải qua vài cái giỗ.