hãng nào mà làm ăn kì zậy bác ?Lỗi nhỏ nhưng hậu quả rất lớn,em bị một lần khi vô hãng bảo trì,thay cái lọc dầu nhưng không vặn lại cái bơm dầu bằng tay,chạy ra tới Bà Rịa nó phụt ra,chết máy,mọi hệ thống mất tác dụng,may là chạy đường bằng chứ đổ dốc cầu Phú Mỹ hoặc đèo Bảo Lộc chắc giờ này cũng trải qua vài cái giỗ.
Đọc xong e rút ra :
1. Trang bị kiến thức cho mình
2. Hạn chế mua xe cũ nếu ko rành về xe, nếu mua thì phải cò chuyên gia hỗ trợ..
3. Nên quan hệ với các gara uy tín, xa xa cũng dc
1. Trang bị kiến thức cho mình
2. Hạn chế mua xe cũ nếu ko rành về xe, nếu mua thì phải cò chuyên gia hỗ trợ..
3. Nên quan hệ với các gara uy tín, xa xa cũng dc
Cũng có nhiều người như bác chủ rồi, 1 phần nhỏ do thợ họ làm không kỹ thôi. Hãng hay Gara lớn cũng có vài người như vậy.
Mục 2 thì mua xe mới cũng bị anh Kỷ thuật quên siết ốc bánh nhé, 2 năm truwosc có bác lên OS than rồi, mới bảo trì xe mới chạy ra khỏi Hãng chừng 500m văng cái bánh đang chạy ra luôn.Đọc xong e rút ra :
1. Trang bị kiến thức cho mình
2. Hạn chế mua xe cũ nếu ko rành về xe, nếu mua thì phải cò chuyên gia hỗ trợ..
3. Nên quan hệ với các gara uy tín, xa xa cũng dc
Xin lỗi bác chứ bác vào hãng nào ạ?!e thấy trong háng toàn mấy chú trẻ trẻ mới ra trường cộng với có bằng cấp là dc vào thôi!Bác chủ cho em xin cái tên và địa chỉ gara đi ạ để em né!!! Trước giờ em toàn vô hãng cho lành
Ngay như Chevrolet Viet Long cũng toàn mấy ông non choẹt!
thay bơm xăng lấy búa đóng cành cành vào vòng răng giữ bơm trong khi e tay ngang mà còn chế dc cái khóa mở nhẹ nhàng!
tóm lại với bác chủ 1 câu là: đừng ngồi yên 1 chổ khi sửa xe mà hãy đi theo thợ rồi xem họ làm mà học hỏi thêm chứ cứ vứt đấy cho nó làm thì ko bít sống chết khi nào nữa!
e vào hãng ford BT cứ đi theo cái xe của mình sát đít mặc dù mấy e mi- nơ cứ mời a lên phòng lạnh uống nước lướt web ạ!
Ko bít phải học thôi!thợ cũng là người đôi khi cũng có sai sót nhưng nếu bác chú ý cod thể sai sót dc khắc phục liền thì ko gây hậu quả gì.
Khi đem xe đi sửa, mình cứ ngây thơ xem thợ tháo ráp. Chú ý các chi tiết mà thợ sửa. Khi xong mình KT lại, cái nào chưa được nhắc khéo..
Thợ ngoài hay trong hãng điều như nhau, nhiều phụ tùng chưa hư cứ bảo phải thay. Phụ tùng cũ thợ lại gạ bán cho chủ xe khác (hắn bảo hàng theo xe bán rẻ). Nên khi sửa xong phụ tùng cũ nên mang về.
Thợ ngoài hay trong hãng điều như nhau, nhiều phụ tùng chưa hư cứ bảo phải thay. Phụ tùng cũ thợ lại gạ bán cho chủ xe khác (hắn bảo hàng theo xe bán rẻ). Nên khi sửa xong phụ tùng cũ nên mang về.
Em hay bảo trì bảo dưỡng tại hãng (Toyota), em đưa ra một ví dụ để thấy nếu đúng quy trình thì k vấn đề gì xảy ra: vào hãng kiểm tra thắng hay đảo bánh thì sau khi vặn ốc bằng súng hơi luôn có một anh thợ cầm cơ lê siết bằng tay lại một lượt các con ốc. Còn em đi vá vỏ ở mấy chỗ gara ngoài thợ chỉ siết bằng súng hơi, không có ai đi kiểm tra siết bằng tay cả, về nhà em phải tự siết lại cho chắc ăn.
Mercedes Trường chinh quên cả dàn ốc cản trước xe cty emBác chủ cho em xin cái tên và địa chỉ gara đi ạ để em né!!! Trước giờ em toàn vô hãng cho lành