Hạng B2
31/3/10
206
41
28
X108 nói:
Lỗi cảm biến nhiệt độ khí vào động cơ ??? nếu thế thì reset như thế nào bác? sensor hỏng thì phải thay, đứt dây thì nối lại... chứ reset kiểu disable thì ko nên .

Khi dùng máy scan kiểm tra động cơ,máy báo lỗi:"cảm biến nhiệt độ khí nạp",kỹ thuật viên sẽ làm bước đầu tiên là reset lại nó,nếu lỗi được xóa thì nguyên nhân là như bác ASPIRE nói,còn nếu như lỗi không bị xóa thì là có v/đ với cái sensor đó rồi,lại phải làm những bước kiểm tra khác (cái này thì làm những gì tôi không biết).Trường hợp xe của tôi thì khi reset là hết (hú hồn...).
Nhưng qua vụ này biết được thêm một chút nhờ bác KTV của Kia BH là:trường hợp lỗi như trên có thể tự reset lại là tháo cọc âm của bình ắc-quy ra rồi lắp lại.Và cũng có một số lỗi cũng có thể reset lại được bằng cách đó,nhưng có một số thì không thể.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
HOANGLOC nói:
X108 nói:
Lỗi cảm biến nhiệt độ khí vào động cơ ??? nếu thế thì reset như thế nào bác? sensor hỏng thì phải thay, đứt dây thì nối lại... chứ reset kiểu disable thì ko nên .

Khi dùng máy scan kiểm tra động cơ,máy báo lỗi:"cảm biến nhiệt độ khí nạp",kỹ thuật viên sẽ làm bước đầu tiên là reset lại nó,nếu lỗi được xóa thì nguyên nhân là như bác ASPIRE nói,còn nếu như lỗi không bị xóa thì là có v/đ với cái sensor đó rồi,lại phải làm những bước kiểm tra khác (cái này thì làm những gì tôi không biết).Trường hợp xe của tôi thì khi reset là hết (hú hồn...).
Nhưng qua vụ này biết được thêm một chút nhờ bác KTV của Kia BH là:trường hợp lỗi như trên có thể tự reset lại là tháo cọc âm của bình ắc-quy ra rồi lắp lại.Và cũng có một số lỗi cũng có thể reset lại được bằng cách đó,nhưng có một số thì không thể.
Lỗi của bác có thể do lúc rữa xe làm socket các sensor bên trong bị ẩm, gây short mạch làm cho ECU tưởng sensor có vấn đề, cho nên khi nó sèft test sẽ phát ra massage error, seft test này có vòng lặp, sau một thời gian nhất định nó sẽ tự seft test, nếu các sensor không có vấn đề nữa thì thôi, nhưng cái error message đó vẫn còn tồn tại trong bộ nhớ, và sẽ hiễn thị trên thiết bị ngoại vi là cái đồng hồ Combination meter.
Có 2 cách để reset cái error message đó thì dùng máy scan hoặc tháo cọc âm bình ra.
 
Hạng B2
31/3/10
206
41
28
Đúng rồi bác,trường hợp đó là "falt alarm" nhưng làm mình nghi ngờ,nên chỉ có kiểm tra lại mới biết thôi.
 
mgp confirmed
Hạng D
24/6/10
1.176
2.817
113
47
Q.7 TPHCM
Bác chủ cho em ké tí nhé:
Tình hình là trưa nay rảnh nên em mang xe ra Bảy Bằng rửa.Nhìn khoang máy dơ quá nên em nói chú rửa xe rửa dùm khoang máy dùm luôn.Lúc chạy về nhà thì vẫn bình thường nhưng chiều nay em đi Biên Hòa thì xe có hiên tượng sau:
1.Đồng hồ congtomet không hoạt động trong khi đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ báo xăng chạy bình thường
2.Khi khởi động cũng bình thường nhưng khi chuyển số D thì xe không chuyển động mà phải mớm ga
3.Khi chạy thì em thấy xe chạy rất yếu.Bình thường vòng tua máy 2000 vòng là xe chạy 80km/h nhưng hôm nay em toàn chạy 2500 vòng thì mới đạt tốc độ tương đương.
4.Khi đang chạy D em gạt qua +,- thì trên đồng hồ không báo số nữa.
Em định ghé vào Trường Hải Biên Hòa nhưng do tối quá nên không ghé được.Chắc sáng mai ghé PMH.
Kính mong các bác tư vấn bệnh vợ 2 em trước dùm.Nặng hay nhẹ để em chuẩn bị tinh thần.
 
Hạng B2
31/3/10
206
41
28
Theo tôi nghĩ,xe bác đang chạy bình thường,mà sau khi rửa xe thì lại chạy bất thường,thì nguyên nhân thường là do rửa xe.Bác thử làm như thế này trước (vô thưởng vô phạt),nếu không được thì nên đưa xe vô TH kiểm tra.
Bác làm khô (xịt gió hoặc phơi nắng,...)các tiếp điểm,giắc cắm,dây cu-roa,...sau đó tháo dây nối cọc âm bình ăc-quy ra,đợi chút xíu,lắp lại.Khi bác làm phải tắt khóa điện,tốt nhất rút hẳn ra.Chúc bác may mắn !
 
Last edited by a moderator:
mgp confirmed
Hạng D
24/6/10
1.176
2.817
113
47
Q.7 TPHCM
HOANGLOC nói:
Theo tôi nghĩ,xe bác đang chạy bình thường,mà sau khi rửa xe thì lại chạy bất thường,thì nguyên nhân thường là do rửa xe.Bác thử làm như thế này trước (vô thưởng vô phạt),nếu không được thì nên đưa xe vô TH kiểm tra.
Bác làm khô (xịt gió hoặc phơi nắng,...)các tiếp điểm,giắc cắm,dây cu-roa,...sau đó tháo dây nối cọc âm bình ăc-quy ra,đợi chút xíu,lắp lại.Khi bác làm phải tắt khóa điện,tốt nhất rút hẳn ra.Chúc bác may mắn !
Thanks bác,từ chiều đến giờ chạy mà xót xe quá(về là lên ngay diễn đàn hỏi các bác) không biết có bị gì không nữa.Chắc sáng mai em thử theo cách của bác còn không được thì phải mang vào Kia PMH.[/:)]
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
mgp nói:
Bác chủ cho em ké tí nhé:
Tình hình là trưa nay rảnh nên em mang xe ra Bảy Bằng rửa.Nhìn khoang máy dơ quá nên em nói chú rửa xe rửa dùm khoang máy dùm luôn.Lúc chạy về nhà thì vẫn bình thường nhưng chiều nay em đi Biên Hòa thì xe có hiên tượng sau:
1.Đồng hồ congtomet không hoạt động trong khi đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ báo xăng chạy bình thường
2.Khi khởi động cũng bình thường nhưng khi chuyển số D thì xe không chuyển động mà phải mớm ga
3.Khi chạy thì em thấy xe chạy rất yếu.Bình thường vòng tua máy 2000 vòng là xe chạy 80km/h nhưng hôm nay em toàn chạy 2500 vòng thì mới đạt tốc độ tương đương.
4.Khi đang chạy D em gạt qua +,- thì trên đồng hồ không báo số nữa.
Em định ghé vào Trường Hải Biên Hòa nhưng do tối quá nên không ghé được.Chắc sáng mai ghé PMH.
Kính mong các bác tư vấn bệnh vợ 2 em trước dùm.Nặng hay nhẹ để em chuẩn bị tinh thần.
Em khuyên anh đừng nên rửa máy như vậy, trong manual là CẤM. Dơ thì anh lấy khăn ướt lau (em làm vậy ko ah), vì rất nhiều connectors trong khoang máy mà bị nước vào thì ko hoạt động ổn định thì dễ hư các bộ phận điện khác.
Anh nên đem vào hãng để họ VS và KTra cho chắc ăn vì họ có đủ dụng cụ.
 
Last edited by a moderator:
mgp confirmed
Hạng D
24/6/10
1.176
2.817
113
47
Q.7 TPHCM
skint nói:
mgp nói:
Bác chủ cho em ké tí nhé:
Tình hình là trưa nay rảnh nên em mang xe ra Bảy Bằng rửa.Nhìn khoang máy dơ quá nên em nói chú rửa xe rửa dùm khoang máy dùm luôn.Lúc chạy về nhà thì vẫn bình thường nhưng chiều nay em đi Biên Hòa thì xe có hiên tượng sau:
1.Đồng hồ congtomet không hoạt động trong khi đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ báo xăng chạy bình thường
2.Khi khởi động cũng bình thường nhưng khi chuyển số D thì xe không chuyển động mà phải mớm ga
3.Khi chạy thì em thấy xe chạy rất yếu.Bình thường vòng tua máy 2000 vòng là xe chạy 80km/h nhưng hôm nay em toàn chạy 2500 vòng thì mới đạt tốc độ tương đương.
4.Khi đang chạy D em gạt qua +,- thì trên đồng hồ không báo số nữa.
Em định ghé vào Trường Hải Biên Hòa nhưng do tối quá nên không ghé được.Chắc sáng mai ghé PMH.
Kính mong các bác tư vấn bệnh vợ 2 em trước dùm.Nặng hay nhẹ để em chuẩn bị tinh thần.
Em khuyên anh đừng nên rửa máy như vậy, trong manual là CẤM. Dơ thì anh lấy khăn ướt lau (em làm vậy ko ah), vì rất nhiều connectors trong khoang máy mà bị nước vào thì ko hoạt động ổn định thì dễ hư các bộ phận điện khác.
Anh nên đem vào hãng để họ VS và KTra cho chắc ăn vì họ có đủ dụng cụ.
Thanks skint,sáng nay định chạy vào Kia PMH kiểm tra nhưng khi đề máy thấy hoạt động lại bình thường.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
mgp nói:
skint nói:
mgp nói:
Bác chủ cho em ké tí nhé:
Tình hình là trưa nay rảnh nên em mang xe ra Bảy Bằng rửa.Nhìn khoang máy dơ quá nên em nói chú rửa xe rửa dùm khoang máy dùm luôn.Lúc chạy về nhà thì vẫn bình thường nhưng chiều nay em đi Biên Hòa thì xe có hiên tượng sau:
1.Đồng hồ congtomet không hoạt động trong khi đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ báo xăng chạy bình thường
2.Khi khởi động cũng bình thường nhưng khi chuyển số D thì xe không chuyển động mà phải mớm ga
3.Khi chạy thì em thấy xe chạy rất yếu.Bình thường vòng tua máy 2000 vòng là xe chạy 80km/h nhưng hôm nay em toàn chạy 2500 vòng thì mới đạt tốc độ tương đương.
4.Khi đang chạy D em gạt qua +,- thì trên đồng hồ không báo số nữa.
Em định ghé vào Trường Hải Biên Hòa nhưng do tối quá nên không ghé được.Chắc sáng mai ghé PMH.
Kính mong các bác tư vấn bệnh vợ 2 em trước dùm.Nặng hay nhẹ để em chuẩn bị tinh thần.
Em khuyên anh đừng nên rửa máy như vậy, trong manual là CẤM. Dơ thì anh lấy khăn ướt lau (em làm vậy ko ah), vì rất nhiều connectors trong khoang máy mà bị nước vào thì ko hoạt động ổn định thì dễ hư các bộ phận điện khác.
Anh nên đem vào hãng để họ VS và KTra cho chắc ăn vì họ có đủ dụng cụ.
Thanks skint,sáng nay định chạy vào Kia PMH kiểm tra nhưng khi đề máy thấy hoạt động lại bình thường.
A mở khoang máy ra KT các đầu nối còn nước đọng ko? dùng air VS khoang máy.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
Nếu bọc kỹ lại các chỗ đấu nối điện thì dùng nước rửa khoang máy cũng không sao . Tuy nhiên nên dùng air cho nó an toàn và an toàn nhất là không xịt gì cả :D . Thà máy dơ còn hơn máy .... đơ :D