Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hiện tượng galenti không đều

Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Các bác cho em hỏi tí: xe em sau khi vào gara bảo dưỡng, thay dây cu-roa cam, tự dưng bị hiện tượng hơi lạ: Galenti giảm xuống đến mức gần tắt máy. Em đem lại vào gara thì mấy chú thợ chỉnh lại galenti hay sao đó (em không ở đó). Nhưng sau đó máy lại hơi ỳ và có hiện tượng thiếu xăng. Em tháo cái senso lưu lượng không khí ra rửa lại thì hết, nhưng galenti lại bị lúc cao lúc thấp, thường là ở mức 1300v/ph, nhưng cũng có lúc đột ngột giảm xuống mức bình thường 700v/ph. Xăng thì đốt gấp rưỡi lúc bình thường. Xe tự dưng bây giờ có thêm tính năng Cruise Control các bác ạ, đi trên đường không cần đến chân ga nữa :-D
Mà chỉnh galenti cái xe này như thế nào hả các bác?
 
Tập Lái
25/8/06
16
0
0
Vietnam
RE: Hiện tượng galenti không đều

theo như tôi dự đoán thì các chú thợ trong gara làm curoa cam cho bác không chuẩn rồi. Bác cần kiểm tra lại timing, tôi tin chắc là khi họ làm curoa cam cho bác đã bị chệch ít nhất là một đến hai bánh răng. Còn nếu chệch nhiều thì ( valve hit to piston) thi con máy của bác tiêu rồi. Bác đừng tháo các thiết bị khác trong xe để kiểm tra làm gì cả mất công thôi, vì cái này là timing bi sai bác ạh.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hiện tượng galenti không đều

Đúng rồi, 90% là cân cam sai rồi bác ạ! Chỉnh lại ngay đi trước khi quá muộn.:)
Mà xe bác là xe gì thế?[8|]
PS : theo em biết "ralentie" ( tiếng Phú Lang Sa thì phải. bác nào rành confirm giúp em với) mới là "cầm chừng" bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
RE: Hiện tượng galenti không đều

bác sĩ cho em hỏi nếu tự thay dây coara cho xe máy dầu thì có phải canh chỉnh gì không? thay dây ở ngoài có tốt hơn hay bằng trong hãng không
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Hiện tượng galenti không đều

Tự làm lấy với "tình yêu xe thắm thiết " thì có khi còn hơn trong hãng , nhưng bắt buộc phải kiếm tài liệu hướng dẫn cụ thể bác nhé , nhớ thay luôn cục căng dây và làm đúng quy trình ...
Người ta gọi sợi dây này là .. Motorkiller đó bác , kẻ giết động cơ đó [8D].bởi vì nhầm lẫn đồng bộ ( Lắp sai dấu mà đề nổ ) hay đứt dây thì sẽ đi cả cụm ! Khi đó cơ hội tìm hiểu bên trong của động cơ sẽ rất phong phú !
24.gif

Cứ đúng dấu mà mần thôi , chớ có nhúc nhích chi cả , cởi ra thế nào thì tròng vô y hệt vậy ! Thế là xong . Nhớ quay thử 2 vòng trước khi đề bác nhé .;)
 
Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Hiện tượng galenti không đều

Bác tìm cái gara nào ngon thì những việc này rất đơn giản. Chủ hay thợ đều phải biết những việc cơ bản này.
Những chỗ chủ quan liêu, thợ học nghề, xe bác thành mẫu thực hành có ngày chít.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Hiện tượng galenti không đều

Thank các bác nhìu nhìu
Xe em là Ford Laser 1.6 (2000) bác sĩ ạ
Cái vụ Motorkiller thì em cũng nghe nói rồi, vậy nên mặc dù xe vẫn đang chạy bình thường nhưng đến kỳ bảo dưỡng em vẫn cho kiểm tra lại và thay cu-roa cam. Em cũng tưởng cái vụ này thì gara nào mà không biết làm? Vậy nên cũng hơi chủ quan. Rút kinh nghiệm vậy.
Lại cám ơn các bác lẫn nữa
 
Tập Lái
29/11/06
28
4
0
RE: Hiện tượng galenti không đều

Trích đoạn: Automatic

PS : theo em biết "ralentie" ( tiếng Phú Lang Sa thì phải. bác nào rành confirm giúp em với) mới là "cầm chừng" bác ạ!

Không có chữ "e" cuối bác sĩ ạ.
Nó là danh từ giống ... đực nên phải dùng mạo từ "le"
Ví dụ : le ralenti d'un moteur = chế độ cầm chừng của động cơ.

Người miền Nam hay đọc là "ra lăng ti", cũng khá chính xác rồi đó.
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Hiện tượng galenti không đều

Bác ở đâu, em có cây súng canh timing, có thể check thử xem sai lệch nhiều không xoay delco để chỉnh lại.

Em cũng vừa thay timming belt thợ chỉnh timing cũng không chính xác (triệu chứng xe hơi yếu và lại hao xăng) Tức qua đem sách vở ra mày mò cùng cây súng chỉnh lại delco giờ máy nổ đều và mạnh hơn.