RE: Hiện tượng galenti không đều
theo như tôi dự đoán thì các chú thợ trong gara làm curoa cam cho bác không chuẩn rồi. Bác cần kiểm tra lại timing, tôi tin chắc là khi họ làm curoa cam cho bác đã bị chệch ít nhất là một đến hai bánh răng. Còn nếu chệch nhiều thì ( valve hit to piston) thi con máy của bác tiêu rồi. Bác đừng tháo các thiết bị khác trong xe để kiểm tra làm gì cả mất công thôi, vì cái này là timing bi sai bác ạh.
theo như tôi dự đoán thì các chú thợ trong gara làm curoa cam cho bác không chuẩn rồi. Bác cần kiểm tra lại timing, tôi tin chắc là khi họ làm curoa cam cho bác đã bị chệch ít nhất là một đến hai bánh răng. Còn nếu chệch nhiều thì ( valve hit to piston) thi con máy của bác tiêu rồi. Bác đừng tháo các thiết bị khác trong xe để kiểm tra làm gì cả mất công thôi, vì cái này là timing bi sai bác ạh.
RE: Hiện tượng galenti không đều
Đúng rồi, 90% là cân cam sai rồi bác ạ! Chỉnh lại ngay đi trước khi quá muộn.
Mà xe bác là xe gì thế?[8|]
PS : theo em biết "ralentie" ( tiếng Phú Lang Sa thì phải. bác nào rành confirm giúp em với) mới là "cầm chừng" bác ạ!
Đúng rồi, 90% là cân cam sai rồi bác ạ! Chỉnh lại ngay đi trước khi quá muộn.
Mà xe bác là xe gì thế?[8|]
PS : theo em biết "ralentie" ( tiếng Phú Lang Sa thì phải. bác nào rành confirm giúp em với) mới là "cầm chừng" bác ạ!
Last edited by a moderator:
RE: Hiện tượng galenti không đều
Tự làm lấy với "tình yêu xe thắm thiết " thì có khi còn hơn trong hãng , nhưng bắt buộc phải kiếm tài liệu hướng dẫn cụ thể bác nhé , nhớ thay luôn cục căng dây và làm đúng quy trình ...
Người ta gọi sợi dây này là .. Motorkiller đó bác , kẻ giết động cơ đó [8D].bởi vì nhầm lẫn đồng bộ ( Lắp sai dấu mà đề nổ ) hay đứt dây thì sẽ đi cả cụm ! Khi đó cơ hội tìm hiểu bên trong của động cơ sẽ rất phong phú !
Cứ đúng dấu mà mần thôi , chớ có nhúc nhích chi cả , cởi ra thế nào thì tròng vô y hệt vậy ! Thế là xong . Nhớ quay thử 2 vòng trước khi đề bác nhé .
Tự làm lấy với "tình yêu xe thắm thiết " thì có khi còn hơn trong hãng , nhưng bắt buộc phải kiếm tài liệu hướng dẫn cụ thể bác nhé , nhớ thay luôn cục căng dây và làm đúng quy trình ...
Người ta gọi sợi dây này là .. Motorkiller đó bác , kẻ giết động cơ đó [8D].bởi vì nhầm lẫn đồng bộ ( Lắp sai dấu mà đề nổ ) hay đứt dây thì sẽ đi cả cụm ! Khi đó cơ hội tìm hiểu bên trong của động cơ sẽ rất phong phú !
Cứ đúng dấu mà mần thôi , chớ có nhúc nhích chi cả , cởi ra thế nào thì tròng vô y hệt vậy ! Thế là xong . Nhớ quay thử 2 vòng trước khi đề bác nhé .
RE: Hiện tượng galenti không đều
Thank các bác nhìu nhìu
Xe em là Ford Laser 1.6 (2000) bác sĩ ạ
Cái vụ Motorkiller thì em cũng nghe nói rồi, vậy nên mặc dù xe vẫn đang chạy bình thường nhưng đến kỳ bảo dưỡng em vẫn cho kiểm tra lại và thay cu-roa cam. Em cũng tưởng cái vụ này thì gara nào mà không biết làm? Vậy nên cũng hơi chủ quan. Rút kinh nghiệm vậy.
Lại cám ơn các bác lẫn nữa
Thank các bác nhìu nhìu
Xe em là Ford Laser 1.6 (2000) bác sĩ ạ
Cái vụ Motorkiller thì em cũng nghe nói rồi, vậy nên mặc dù xe vẫn đang chạy bình thường nhưng đến kỳ bảo dưỡng em vẫn cho kiểm tra lại và thay cu-roa cam. Em cũng tưởng cái vụ này thì gara nào mà không biết làm? Vậy nên cũng hơi chủ quan. Rút kinh nghiệm vậy.
Lại cám ơn các bác lẫn nữa
RE: Hiện tượng galenti không đều
Không có chữ "e" cuối bác sĩ ạ.
Nó là danh từ giống ... đực nên phải dùng mạo từ "le"
Ví dụ : le ralenti d'un moteur = chế độ cầm chừng của động cơ.
Người miền Nam hay đọc là "ra lăng ti", cũng khá chính xác rồi đó.
Trích đoạn: Automatic
PS : theo em biết "ralentie" ( tiếng Phú Lang Sa thì phải. bác nào rành confirm giúp em với) mới là "cầm chừng" bác ạ!
Không có chữ "e" cuối bác sĩ ạ.
Nó là danh từ giống ... đực nên phải dùng mạo từ "le"
Ví dụ : le ralenti d'un moteur = chế độ cầm chừng của động cơ.
Người miền Nam hay đọc là "ra lăng ti", cũng khá chính xác rồi đó.
RE: Hiện tượng galenti không đều
Bác ở đâu, em có cây súng canh timing, có thể check thử xem sai lệch nhiều không xoay delco để chỉnh lại.
Em cũng vừa thay timming belt thợ chỉnh timing cũng không chính xác (triệu chứng xe hơi yếu và lại hao xăng) Tức qua đem sách vở ra mày mò cùng cây súng chỉnh lại delco giờ máy nổ đều và mạnh hơn.
Bác ở đâu, em có cây súng canh timing, có thể check thử xem sai lệch nhiều không xoay delco để chỉnh lại.
Em cũng vừa thay timming belt thợ chỉnh timing cũng không chính xác (triệu chứng xe hơi yếu và lại hao xăng) Tức qua đem sách vở ra mày mò cùng cây súng chỉnh lại delco giờ máy nổ đều và mạnh hơn.