Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hiện tượng galenti không đều

Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Hiện tượng galenti không đều

Đó là trong trường hợp thợ chỉnh trật 1 răng (vẫn quay cốt máy được bình thường) thì góc đánh lửa bị trật (cốt cam quay delco, cốt máy cốt cam không đồng bộ như ban đầu??) thì mình chỉnh lại delco để khắc phục phần nào? (cách tốt nhất vẫn là chỉnh curo lai cho đúng) cái này là kinh nghiệm em thu được sau 2 lần thay curoa cam.

Có gì không logic không bác, bác chỉ giáo nhé?
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Hiện tượng galenti không đều

Cám ơn các bác, cám ơn bác Maxi rất nhiệt tình. Em ở Hà nội. Chiều nay vừa tranh thủ trốn việc đem vào hãng Ford nhưng mấy chú kỹ thuật từ chối kiểm tra, bảo là không liên quan gì, lại cứ khăng khăng đòi em thay mấy quả cảm biến. Nhìn lại bảng giá thấy 3 cái senso có giá đâu đó gần 4M, hãi quá chuồn thẳng.
Sau đó em đem đến cái gara lúc trước thay curoa định bắt đền :-D, nhưng mà mấy chú ở đấy cũng khẳng định là không thể có vụ lắp sai răng được, và cũng nhất định không chịu tháo ra xem lại
Sau khi tháo lắp rửa ráy lung tung cả cuối cùng cũng khắc phục được hiện tượng ralenti không đều, nhưng hình như nguyên nhân chả liên quan gì đến mấy các thứ tháo lắp đó các bác ạ, hình như tại cái dây ga không được trơn chu lắm. Nhưng mà em vẫn băn khoăn không hiểu tại sao trước khi thay curoa nó không hề bị như thế. Để em theo dõi thêm 1 thời gian nữa xem sao đã
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: Hiện tượng galenti không đều

theo em cai bác gì nói đúng đó ạ ! cân chỉnh lại góc đánh lửa của denco là được nếu máy bác là EFI phun xăng điện tử thì bác chỉnh cái van nâng giảm khí sạch đưa vào buồng máY EFI,cùng với van nâng ga khi nguội máy thế là ok, bao giờ máy bốc ,khong giật và ko rồ lên là được bác ạ ! em đã từng chỉnh xe em thế mà ! sau khi thay dây cam nó giật đùng đùng, rồi có lúc khi em đạp côn lên số kim vòng tua nó tụt xuống mức 0,3 trời ạ gần như tắt máy ! thế là em tự đọc cái manual của xe em tự chỉnh thế là bon bon luôn ...!
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
RE: Hiện tượng galenti không đều

Xe tôi cũng có lần bị hiện tượng này, nguyên nhân là do nắp denco bị nứt (thợ chỉ mới thấy được, vệt nứt bé tí ti, thẳng tắp), đánh lửa không đều. Thay chụp mới là OK tới giờ luôn :D.

Luôn tiện nhờ thợ chỉnh ralenti, đi đường trường chỉ mất 8,15 lit/100 (MT 2.2) :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Hiện tượng galenti không đều

Ủa...Cái chỗ 2 số lẽ của lít ,xe nó báo ra luôn hở bác.Mình toàn xài xe đời cũ,hỏi có vẻ ngô nghê,các bác đừng cười...
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
RE: Hiện tượng galenti không đều

Xe e đời cũ không có báo gì hết, số chẵn lẽ gì cũng chia ra thôi.
VD: E đổ đầy bình xăng, chạy về, lại đổ đầy bình xăng rồi chia ra là biết số lít thôi. Kiểm chứng khoảng 4,5 lần như vậy thì cũng khá chính xác mà :D

Trích đoạn: Mr.Thiet

Ủa...Cái chỗ 2 số lẽ của lít ,xe nó báo ra luôn hở bác.Mình toàn xài xe đời cũ,hỏi có vẻ ngô nghê,các bác đừng cười...
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
RE: Hiện tượng galenti không đều

ủa
cái bác gì ơi
bác bảo nứt denco (cái vỏ) ấy hả bác ,nhưng theo bác nứt thì sao ,nó phóng điện không đều ạ ,hay thế nào em thấy hơi lạ nên tò mò hỏi bác chút xin bác trả lời nha
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
RE: Hiện tượng galenti không đều

E cũng chạy accord bác ạ. Garanti không đều, khi sang số kim có khi tụ xuống vòng tua 300, 400 nên e cho thợ kiểm tra / cân chỉnh. Kết quả là nắp (chụp) delco bị nứt ở mặt trong thành 1 đường thẳng rất nhỏ. Thợ giải thích bị như vậy là phóng điện không đều nên garanti không đều.

Sau khi thay chụp delco mới thi OK.

Trích đoạn: honda_accord

ủa
cái bác gì ơi
bác bảo nứt denco (cái vỏ) ấy hả bác ,nhưng theo bác nứt thì sao ,nó phóng điện không đều ạ ,hay thế nào em thấy hơi lạ nên tò mò hỏi bác chút xin bác trả lời nha
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Hiện tượng galenti không đều

em nghe mọi người nói thì có vẻ là dây curoa cam này cực kỳ quan trọng đâm ra hơi sợ..... cho em hỏi con matiz se cùi bắp nhà em có sợi dây này ko? và khi nào thì cần thay?