Tập Lái
29/3/07
21
0
1
dantri.com.vn
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

Trích đoạn: thuhoang

Kính thưa các bác ,cho mình hoải một tý về kinh nghiệm về CAP LT nhé .Về việc tắt ESP theo các bác thì tắt lúc nào khi không muốn sử dụng nữa ,và khi tắt nó có ảnh hưởng gì tới hệ thống phanh ABS không ? . Tắt lúc bắt đầu hành trình hay lúc khởi động máy xong ? Và nếu không tắt để sử dung luôn ,thì đi trong thành phố với tốc độ chậm thì có ảnh hưởng gì không ? xe chạy lúc chậm lúc nhanh ? . Nếu bác nào biết xin chỉ giáo giúp . thank's các bác nhiều . Và còn một điều nữa là xe của mình hay bi rùng minh nếu để chế độ ga stanby . (khõang 20-30 giây nó lại rùng mình một lần -đồng hồ tua vẩn giử nguyên tốc độ 800 dỏng /phút không thay đổi ) nhờ các bác chỉ giúp .
theo em đấy là do điều hoà ngắt bật đấy
 
Hạng B2
6/6/07
175
1
0
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

Rùng một cái là do xăng của bác có vấn đề hoặc là do máy chưa đạt nhiệt độ cần thiết hoặc là do ECU bị hâm hâm một lúc đấy chứ dong CAP nói riêng và dong Kim chi nói chung là KHÔNG BAO GIỜ NGẮT LỐC ĐIỀU HÒA ĐÂU BÁC NHÉ!!!!! đó là đặc tính của ding GMDW đấy ạ....lốc cứ chạy suôt ngày nếu bác nhấn A/C còn nhiệt độ đặt nóng lạnh là do bộ trộn bên trong giữa hơi lạnh điều hòa và hơi nóng lấy từ nước động cơ...

Như vậy, có ưu điểm là nhiệt độ luôn chuẩn nhưng lại hơn bị lục tốn xăng và lốc không sống lâu như xe nhật...
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

bác grandis07 chắc chưa bao giờ chạy xe Deawoo nhỉ, kể từ đời Nubira là có ngắt bơm gas cái cách rồi, lúc em đi Lac nó ngắt cái cách lớn lắm, nghe bực mình luôn.
Còn cái kỹ thuật trời ơi là cái vụ trộn hơi lạnh từ gas với hơi nóng từ máy --> một kỹ thuật siêu đẳng vô tiền khoáng hậu. Kính thưa bác, 2 cái này là 2 bộ phận riêng biệt rõ ràng.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

Trích đoạn: grandis07

Rùng một cái là do xăng của bác có vấn đề hoặc là do máy chưa đạt nhiệt độ cần thiết hoặc là do ECU bị hâm hâm một lúc đấy chứ dong CAP nói riêng và dong Kim chi nói chung là KHÔNG BAO GIỜ NGẮT LỐC ĐIỀU HÒA ĐÂU BÁC NHÉ!!!!! đó là đặc tính của ding GMDW đấy ạ....lốc cứ chạy suôt ngày nếu bác nhấn A/C còn nhiệt độ đặt nóng lạnh là do bộ trộn bên trong giữa hơi lạnh điều hòa và hơi nóng lấy từ nước động cơ...

Như vậy, có ưu điểm là nhiệt độ luôn chuẩn nhưng lại hơn bị lục tốn xăng và lốc không sống lâu như xe nhật...

Spectra ghẻ nhà E ngắt tốt bác ơi :D cái núm xanh đỏ để chỉnh độ lạnh đó bác, cái núm 1,2,3,4... để chỉnh tốc độ quạt. 2 cái này khác nhau đó bác :D
ngắt mà nghe cái cụp lun ... xót hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/6/07
175
1
0
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

Thưa với bác là em chạy từ Lanos đến Mag bác ợ..Dong DW không tự ngắt Lốc được mà phải chế bác ạ...Kô tin bác cứ vào hãng mà xem nhé...
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

Vậy bác có chạy nubira, lac và cap k? bác không nghe tiếng cách cách à, chắc Mag bác để 16 độ quá nên không cắt lốc lạnh được, hèn gì Mag hao xăng là phải rồi:D
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

À đúng rồi, nếu Mag để auto nó sẽ tự động mở lấy gió bên ngoài để tăng nhiệt độ lên trong khi lốc vẫn chạy --> hao xăng, hehe.
Sau 1 thời gian lấy gió trời thì bụi bám nhiều vào lưới lọc gió lạnh --> hiệu quả làm lạnh thấp --> lốc chạy liên tục --> hao xăng :D
 
Hạng B2
6/6/07
175
1
0
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

E chỉ khẳng định hai xe em đã chạy là Lanos và Mag ko bao giờ ngắt lốc mà chạy suốt....Kô tin các bác hãy hỏi các chuyên gia về máy lạnh hoặc xuống thẳng nhà máy ở thanh trì mà xác nhận. Em chạy bao giờ cũng set nhiệt đôh 26-27oC và cứ 6 tháng thay lọc điều hòa mua của bác Color Matiz một lần...rất tiếc đã ly dị em Mag 2.5 xinh đẹp từ tháng 12 năm ngoái mất rồi....

Nói chung, Kim chi tốn xăng hơn xe Nhật trong tất cả các dòng xe tương đương..Ví dụ Lanos 1.5 tốn hơn Vios 1.5. Lac Mã 1.8 uống nhiều hơn Altis 1.8..Cam 3.0 AT ăn tương đương Mag 2.5 AT vì động cơ Toy lớn hơn. Cáp 2.4 LTZ ắn khá hơn Grandis 2.4 AT nhưng cũng không nhiều lắm...kiểu như là Phở 24 đắt hơn Phở Cali một tý ấy...:D
 
RE: Hiện tượng hồi ga muộn của dòng xe GM Daewoo

Em lúc nhớ thì tắt ESP, lúc quên thì thôi, nhưng ko bao giờ nhấn cái nút ASP. Ở VN mình hút gió ngoài vào ngất luôn. May ra trời mưa mùa đông thì thỉnh thoảng làm 1 tí hoặc lúc nào rảnh mở cửa xe cho thông thóang chứ thấy cái vụ ASP đó ko hợp. Còn ga rùng mình ko hiểu có phải do máy ko? Có thể do đánh điện ko ổn ở bugi. Con LT của em chỉ thấy trế ga 1 tí mà chưa có cách nào. Cách tắt ESP có vẻ ko hiệu quả.