Bác mang vào hãng nó chỉnh lại cài đặt là hết. Em bị một lần với còn Mazda, chỉnh lại hết ngay
Chào các cụ,
Mình chạy Honda city 2016 và xăng 95, đến giờ là 3 năm chạy không tốn xăng (xe mới đi 3 vạn km). Cách đây 2 tuần vào gara uy tín bảo dưỡng xong thì xe ô tô hao xăng bất thừơng.[pagebreak][/pagebreak]
Theo dõi trong 2 tuần thấy kim đồng hồ luôn vênh với số km thực rất lớn. Cụ thể là 15 lít/100km (trước đây chỉ tầm 10l/100km). Gọi điện hỏi garage thì họ đồ cho giá xăng tăng hoặc mình trạm xăng không uy tín. Họ cũng đề cập rằng với dòng xe hiện đại dùng phun xăng điện tử, thợ có giỏi mấy cũng ko thể can thiệp được đồng hồ xăng.
Mình đi xe rất cẩn thận, không hề ép số, dí ga hay rà thắng liên tục. Luôn bật chế độ Eco, đi số D và để điều hòa ở mức độ tối thiểu (mới bảo dưỡng điều hóa). Vậy nguyên nhân xe ô tô hao xăng là do đâu hả các cụ?
500k mà được có 160km. ThốnThanks các cụ.
Do lỗi của gara ô tô các cụ ợ. Mình mang xe quay lại yêu cầu họ kiểm tra lại. Sau khi chỉnh lại settings gì đó, xe mình quay về trạng thái như ban đầu, ko còn hao xăng nữa. Như vậy là lỗi của trình độ kỹ của thợ gara!
Tháng vừa rồi, HN nắng nóng nhiều đợt nên xe cũng khá hao xăng. Mình đo và tính toán xe mình (đi 3 vạn km) như sau:
Ko biết các cụ đi xe mới cóng thì thế nào. Chứ thực tế ko giống như quảng cáo, hay do tại xăng giả nhan nhản khắp nơi?
- Nếu đổ 300K xăng 95 (khoảng 14 lít???), quan sát thấy đi được từ: 80km (nếu dùng điều hòa nhiều) cho đến 110km (nếu trời mát).
- Nếu đổ 500K xăng 95, đi được hết 160km là cạn bình nếu nắng nóng kéo dài phải dùng điều hòa nhiều.
Hao dữ vậy bác. Em City Top đi nội thành SG chỉ khoảng 7-8L, còn quốc lộ 1 nếu ko kẹt xe thì chưa tới 5L. Thông thường đổ 600k xăng 95 (~ 28L) em đi được tầm 510-520km cho cung đường 60% quốc lộ thông thoáng + 20% quốc lộ kẹt xe + 20% đô thị hỗn hợp, số D, điều hòa 25 độ, đi mình ên.
Vãi con City của bác đổ 500k xăng, đi đc 160 km thì có vấn đề rồi. Tucson của e 2.0 full máy lạnh, đi nội ô thường xuyên, đổ 500 đi đc hơn 300 km bác ạhThanks các cụ.
Do lỗi của gara ô tô các cụ ợ. Mình mang xe quay lại yêu cầu họ kiểm tra lại. Sau khi chỉnh lại settings gì đó, xe mình quay về trạng thái như ban đầu, ko còn hao xăng nữa. Như vậy là lỗi của trình độ kỹ của thợ gara!
Tháng vừa rồi, HN nắng nóng nhiều đợt nên xe cũng khá hao xăng. Mình đo và tính toán xe mình (đi 3 vạn km) như sau:
Ko biết các cụ đi xe mới cóng thì thế nào. Chứ thực tế ko giống như quảng cáo, hay do tại xăng giả nhan nhản khắp nơi?
- Nếu đổ 300K xăng 95 (khoảng 14 lít???), quan sát thấy đi được từ: 80km (nếu dùng điều hòa nhiều) cho đến 110km (nếu trời mát).
- Nếu đổ 500K xăng 95, đi được hết 160km là cạn bình nếu nắng nóng kéo dài phải dùng điều hòa nhiều.
Thanks các cụ.
Do lỗi của gara ô tô các cụ ợ. Mình mang xe quay lại yêu cầu họ kiểm tra lại. Sau khi chỉnh lại settings gì đó, xe mình quay về trạng thái như ban đầu, ko còn hao xăng nữa. Như vậy là lỗi của trình độ kỹ của thợ gara!
Tháng vừa rồi, HN nắng nóng nhiều đợt nên xe cũng khá hao xăng. Mình đo và tính toán xe mình (đi 3 vạn km) như sau:
Ko biết các cụ đi xe mới cóng thì thế nào. Chứ thực tế ko giống như quảng cáo, hay do tại xăng giả nhan nhản khắp nơi?
- Nếu đổ 300K xăng 95 (khoảng 14 lít???), quan sát thấy đi được từ: 80km (nếu dùng điều hòa nhiều) cho đến 110km (nếu trời mát).
- Nếu đổ 500K xăng 95, đi được hết 160km là cạn bình nếu nắng nóng kéo dài phải dùng điều hòa nhiều.
Xe bác nên đi kiểm tra hệ thống phanh, bugi, hoặc bình xăng xem có lủng ở đâu ko. Chứ city thì là vua tiết kiệm phân khúc B, nó đứng 2 ko ai dám đứng 1. Mấy bác chạy Grab ở SG, bật điều hòa liên tục, chạy kẹt xe mà trung bình chỉ tầm 8-10l/100km, đường trường có 5.5
Xưa con Cà Lem máy 2.0 7 chỗ xác nặng vãi cả linh hồn, điều hòa auto 21.5 mọi lúc mọi nơi, đi phố tầm 13-14l hết pin nếu kẹt dữ. Mình đổ A95-4 luôn
Con Cà Lem hồi xăng 19 đổ 500 đi dc 180-200km là hao dữ lắm rùi