Hạng B2
10/3/08
250
16
18
48
Chào các bác ! Mong các bác chỉ giáo giúp cho em chứ cứ để tình trạng thế này em lo quá, chả biết đâu mà lần.

Em chạy xe Winstorm máy dầu, xe cũ nội địa Hàn, hình thức giống Cap đã có lần khoe hàng với các bác rồi.

Xe em thi thoảng (em nói là thi thoảng thôi nhé) có hiện tượng khói trắng bốc nghi ngút như đốt than củi quạt chả từ 2 bô ra. Thời gian bốc khói khoảng chừng 4~5 phút. Khói màu trắng, kô có mùi khét hay mùi dầu, kiểu dạng hơi nước trắng mà lại bốc nghi ngút khiến mấy chú 2 bánh đi sau ho sặc sụa.

Lần đầu tiên em bị là sau lần rửa xe, hỏi gara và chỗ bán xe thì nó bảo do rửa xe nước vào ống bô nên mới có hiện tượng như vậy.

Lần thứ 2 là cách đây mấy hôm, sau đợt mưa trời nồm vừa rồi, lại hỏi tụi bán xe thì được giải thích là khí hậu ẩm nước đọng trong bô và do mở điều hòa.

OK, em đành nghe vậy.

Đến ngày hôm qua thì HN nắng to các bác nhé, em phơi xe cả trưa ngoài đường, khô ròn khô nỏ ra rồi chạy từ bên Cầu Đuống về trong tình trạng điều hòa mở hết 80% công suất, về đến Láng Hạ nhà mình thì lại có hiện tượng khói trắng tiếp tục xả ra như vậy

Vậy, hiện tượng đó được lý giải là hiện tượng gì???? Với cả 3 điều kiện thời tiết như trên thì kô thể nói là do nước đọng trong ống xả mà có khói được phỏng vậy kô các bác.



Chờ tin của các bác, cảm ơn các bác nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

máy dầu thì tui chịu nhưng mấy lần qua campuchia đi xe land dầu nhập từ Nhật về ( đời 2005) thấy cũng có tình trạng trên, chắc ko có vấn đề gì đâu.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Bác Windstorm chịu khó sang box Hyundai-Kia để đọc thêm nhé. Đây là hiện tượng trung hòa khí thải của xe máy dầu, chỉ những đời xe từ Euro3 trở lên mới có thôi, các xe <=euro2 như Everest, Hilander, Dmax ko có đâu:D. Sở dĩ có hiện tượng này là để đảm bảo khí thải ra môi trường luôn đảm bảo tiêu chuẩn khí thải euro3, 4. Ngay sau buồng đốt, trước đoạn ống xả là buồng đốt khí thải. Những chất thải không đảm bảo, chắc chủ yếu là lưu huỳnh sẽ được lưu giữ ở buồng đốt này, khi nào đầy, ECU sẽ điều khiển việc đốt -> khói trắng. Euro4 thì sẽ khói nhiều hơn và quãng đường chạy-> đốt khí thải sẽ ít hơn euro3 . Tuy nhiên bác yên tâm sau khi chạy hơn 1 vạn, lượng khói trắng sẽ ra ít hơn.
 
Hạng B2
10/3/08
250
16
18
48
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Theo như bác Kienvang nói vậy thì hiện tượng này kô có gì đáng lo ngại cả phải kô ạ???
Nhưng xe em là xe cũ nhập từ Hàn về, khi đến tay em là đã chạy được 4 vạn rồi bác ạ
Cảm ơn bác đã tận tình chỉ dẫn.
 
Hạng B2
12/4/07
166
0
0
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Xe CAP Việt nam lắp cũng thỉnh thỏang có hiện tượng như vậy, ở Hà nội thường xuyên tắc đường, trong khi chờ đèn xanh/đỏ, em thấy rất nhiều xe cũng có hiện tượng như vậy, theo em nghĩ thì phần nhiều là do hơi nước trong ống xả hoặc buổi sáng xe mới khởi động, hoặc thời tiết có độ ẩm cao...Em cho rằng hiện tượng này là hết sức bình thường, Bác không nên lo lắng làm gì.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Cái này á, thường thôi:D:D
Bên bốc Hyundai gọi hiện tượng này là "trung tiện" hoặc "hun chuột". Bác cứ tìm kiếm với từ khóa này nhé.
Nó chẳng qua là ống xả giữ muội lại rồi đốt tập trung một thể ý mà.
Xe em cứ khoảng 1000km là nó hun chuột.
 
Hạng B2
10/3/08
250
16
18
48
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Các bác giải thích vậy thì em biết vậy chứ thật ra em thấy kô thuyết phục lắm, chả nhẽ mấy ngày nó lại "xả" 1 phát thể thì cực kỳ phản cảm chứ chưa nói đến yếu tố kỹ thuật [:'(]
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Trích đoạn: Winstorm07

Các bác giải thích vậy thì em biết vậy chứ thật ra em thấy kô thuyết phục lắm, chả nhẽ mấy ngày nó lại "xả" 1 phát thể thì cực kỳ phản cảm chứ chưa nói đến yếu tố kỹ thuật [:'(]
Nói thêm để bác thông cảm với e xe của mình:D:
- Tiêu chuẩn dầu diesel ở VN đã đưọc cải thiện từ tháng 7-2007 khi xuất hiện dầu 0.025% (trước kia chỉ có dầu 0.5%) tuy nhiên thế giới đã là 0.0015%, Trung Quốc cũng đã sử dụng. Với dầu chuẩn cao của thế giới thì hiện tượng trung hòa khí thải vẫn có nhưng rất ít và khoảng cách chạy xe đến lúc "trung tiện" là rất lâu có khi cả 1000km với euro4, vài ngàn km với euro3.
Vì vậy nếu có cái gì phản cảm thì đó chính là dầu Diesel ở VN, chứ ko phải e xe của bác;)
 
Hạng B2
10/3/08
250
16
18
48
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Vâng, cảm ơn những ý kiển của các bác, dù sao em cũng đỡ lo hơn rồi.[8|]
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Hiện tượng khói trắng bốc ra từ ống xả

Trích đoạn: Winstorm07

Vâng, cảm ơn những ý kiển của các bác, dù sao em cũng đỡ lo hơn rồi.[8|]
Nếu bác thường xuyên chạy đường trường thì kể cả với dầu VN, hiện tượng trung hòa khí thải gần như ko có. Trong trường hợp bác chạy trên phố, khi gặp hiện tượng này, bác có thể xử lí theo 2 cách:
- Đường thoáng bác có thể chạy trên 50km/h là lượng khói ra ko mù mịt như bác đang bị. Trong trường hợp đường đông, bác bẻ lái ra tuyến đường thoáng chạy khoảng 10 phút->ok-> về lại tuyến đường bác định đi.
- Trường hợp đường đông quá thì hạ sách là bác tìm chỗ đậu, khi xe nguội cũng ko có hiện tượng trung hòa khí thải nữa. Ở nhiệt độ trên 800 độ thì mới đốt được khí xả. Lúc đó chắc là bác đã tìm được đường thoáng để chạy...
;)
 
Last edited by a moderator: