Hạng C
23/1/06
619
22.998
93
52
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Kinh nghiệm rút ra là: Cứ xe ở đâu thì người ở đó. Nếu hôm đó mà em để xe đó rồi đi chỗ khác có khi 80k của em đã ra đi luôn rùi nhỉ?
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.245
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Qua sự việc vừa rồi của bác Truongan thì ta có thể kết luận như sau:
1. Dây công-tơ-mét bị cong gãy (hay gấp khúc-dù chỉ một chút xíu ) khiến cho nó bị giựt giựt trong khi quay theo vòng quay của bánh xe.
2. Lòng ống bao bọc dây công-tơ-mét bị rỉ sét cản trở việc quay đều của lõi dây lò-xo công-tơ-mét.
3. Vị trí tiếp giáp tại 2 nơi:nhông bánh xe hoặc lỗ trục đồng hồ Công-tơ-mét không tiếp giáp tốt với đầu dây lò xo-bị lỏng lẻo do lỗi thao tác khi lắp ráp xe(lắp bị lệch hoặc chưa xiết chặt ốc hãm).
Ba nguyên nhân chính trên đây đã khiến kim đồng hồ công-tơ-mét bi giựt theo,không thể hiện chỉ số vận tốc của xe một cách trơn tru được.Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như dây lò-xo không đúng chủng loại và dây lò-xo sắp bị đứt cũng có thể gây hiện tượng này các bác ạ.
Những nguyên nhân này chúng ta đều có thể tự kiểm tra đựơc chứ nhỉ các bác,có điều cũng mất công lắm nếu không có sẵn đồ nghề trong nhà.
 
Hạng C
23/1/06
619
22.998
93
52
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Chào bác Hcivic, theo em thì cả 2 mục 2 và 3 mà bác nêu trên đây đều hợp lí. Vì: khi anh thợ mở ra thì em thấy dây hơi bị gỉ sét do khô dầu mỡ, nhưng vẫn còn lành lặn, sau đó anh ta gắn cái cục bằng nhựa (mà anh ta yêu cầu thay) vào rồi thử => Vũ như cẫn => thế là anh ta lại tháo ra, sau đó mới thêm dầu mỡ vào dây và lõi nối của cái cũ rồi gắn lại thì OK. Thực ra, thì nếu đã xem qua rồi thì làm cũng dễ thui nhưng mà vấn đề là chúng ta không có đủ dụng cụ để thực hiện vì bắt buộc phải nâng xe cao lên thì mới làm được.
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
54
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Chú thợ mà tra dầu cho dây ngay sau khi thay cái cục kia là "ổn" rồi! [8D]
Kinh nghiệm xương máu: Phải ở bên cạnh khi thợ "làm việc" trên xe của mình!!!
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

thợ mà tháo ra cho dầu vèo cái xong thì lấy tiền công thế nào?:D, phải câu giờ tí chứ!:D
 
Tập Lái
13/4/06
17
0
0
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Tôi chạy Siena 1.6 HLX đời 2001 cũng bị hiện tượng ở tốc độ 40-60 Km/h thì kim nhảy liên tục nhưng ở tốc độ trên 60 Km/h thì lại ổn định. Hiện tượng này cũng bị lâu rồi (hơn 5.000 Km) nên tôi nghĩ là bình thường.
May đọc bài của bác Truongan, chắc khi nào tôi cũng phải báo cho thợ để kiểm tra.
 
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Trích đoạn: dawa
Chú thợ mà tra dầu cho dây ngay sau khi thay cái cục kia là "ổn" rồi! [8D]
Kinh nghiệm xương máu: Phải ở bên cạnh khi thợ "làm việc" trên xe của mình!!!
Xe Pác nào bị như ry, thì tham khảo trang ny. Em thấy cũng có ích với những bác đi xe đời Tempra, Siena. Việc này chắc mấy bác Phuongcuunet, KienPC, thay Dotudong, kiavuong, pn....bao nhiêu rành. Phố biến anh em học tập đỡ trả giá.
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Cám ơn bác Hl nhiều, hị hị
 
Hạng B2
2/11/07
155
0
0
Hà Nội
RE: Hiện tượng lạ đối với đồng hồ đo tốc độ (công tơ mét)

Cái nì ngày xưa xe máy chạy cũng bị nhiều mà mấy bác. Em tưởng là ai cũng biết chứ nhỉ. Nhiều khi thay dây mới cũng không dc, phải thay cả vỏ vì vỏ nó cũng bị xước rồi nên cò cử lắm. Dễ để ý nhất là đi xe côn tay như GL hoặc NSR, mí cái xe đó mà nó cà giựt vậy là phải thay liền, không có nó đứt dây là toi (em đã từng bi đứt dây côn NSR 1 lần rồi nên vụ này phải để ý, bữa đó em phải dắt xe đi bộ áấy cây số để thay dây côn mới mà nên nhớ đời)