vô số cứng ngắt thì cái khoá vị trí số của bác bị kẹt rùi. hiện tượng này xảy ra thông thường là do bác đậu xe cài số P vị trí hơi dốc, xe k kéo thắng tay hoặc khoá số của bác bị kẹt. bên cạnh cần số của bác có một nút mở khoá số bác dùng vít dẹp nậy nút này lên và tì vào nó xem thử có tốt hơn k?? nếu mọi chuyện ok thì chính là nó. việc còn lại là cho em nó tí dầu bôi trơn.
một khả năng có thể nữa là bị kẹt mỏ P tại trục thứ cấp hộp số. bác test như thế này nha. kjhi k chuyển số dc thì bác thả thắng tay ra và đẩy nhẹ xe mình trườn tới rồi kéo cần thắng tay sau đó đạp thắng và chuyển số
em nghĩ nhưng hư hỏng có thể xảy ra ở vùng này thôi. chúc vợ bác mau hết bệnh
một khả năng có thể nữa là bị kẹt mỏ P tại trục thứ cấp hộp số. bác test như thế này nha. kjhi k chuyển số dc thì bác thả thắng tay ra và đẩy nhẹ xe mình trườn tới rồi kéo cần thắng tay sau đó đạp thắng và chuyển số
em nghĩ nhưng hư hỏng có thể xảy ra ở vùng này thôi. chúc vợ bác mau hết bệnh
Khóa liên động giữa cần số và chân phanh xe của bác bị lỗi rồi. Nên đưa xe vào hãng để kiểm tra và khắc phục bác ạ, vì xe bác mới chạy 6.000 km, đang trong thời gian bảo hành.
Re:Hiện tượng lạ.. Em không thể chuyển từ P sang D để chạy được ! Bác sĩ giúp em
99.9% là cái này, bác chủ đạp phanh bóp nút cần số xem có nghe tiếng chạy rè rè không.. nếu có thì đi thay, còn không thì tạm thời kiếm cái gì chêm nút shift lock xuống để vô hiệu hóa cái khoá này mà xài tạmhoadat nói:Solenoid tèonếu xe bác có remote khoá cửa thì để tạm N rồi tắt máy đi đỡ... tới gara thôi.
Những khi xảy ra sự cố, bác lưu ý thử xem có nghe tiếng "tách" nhỏ ngay chân cần số không! Nếu có thì có lẽ là điện có đến được solenoid này và nó bị kẹt nhẹ, có lúc không nhảy đủ tầm để tháo khóa P, còn nếu êm ru thì bác kiểm tra lại công tắc đèn thắng, ngay chân đạp thắng hoặc ngay ống dầu chính, có thể nó chập chờn làm cho solenoid họat động không ổn định.
Cũng nói thêm là thường các xe AT đều bố trí 1 nút hay khe để Shift lock, bác có thể thóat P bằng cách giữ hay lấy chìa khóa đút vào khe này. Như vậy có thể giúp bác tránh được rắc rồi dọc đường nếu không may bộ khóa P này trở chứng.
Cũng nói thêm là thường các xe AT đều bố trí 1 nút hay khe để Shift lock, bác có thể thóat P bằng cách giữ hay lấy chìa khóa đút vào khe này. Như vậy có thể giúp bác tránh được rắc rồi dọc đường nếu không may bộ khóa P này trở chứng.
Em cảm ơn các bác rất nhieefu! Tình hình là hôm nay nó không còn chập chờn nữa, mà đã kẹt cứng ngắc cái khoá đó luôn! Em đã điện thoại vô hãng hỏi, bác thợ kỹ thuật nói nó bị hư cái công tắc gì đó, mà hiện tại đang chưa có hàng để thay thế, phải đợi vài hôm nữa mới có! Hiện tại em đang giải quyết bằng cách cứ để N, kéo thắng tay để đỗ. Còn mấy tiếng kêu rè rè hay tách tách gì đó để ngày mai em thử kiểm tra coi sao, hay nó kêu nhỏ quá mà em không nghe thấy.. . Lúc nào đi cứ thế đề máy và chuyển qua D đi luôn. Không hiểu em giải quyết như vậy có tổn hại gì cho hộp số không, vì lúc đề máy để cần số ở vị trí N..