Tập Lái
22/6/09
36
0
0
Em mới chạy Gentra X 1.2 số tự động được mấy tháng! Xe mới chạy được 6.000 km! Mấy bữa nay có xuất hiện 1 hiện tượng rất lạ. Ngày hôm kia, em chạy về tới cửa nhà, em dừng xe vào nhà có chút chuyện, xuống xe tắt máy, cần số để ở P, lát sau trở ra, em lên xe đề máy nổ bình thường, đạp thắng, bấm chốt khoá để chuyển số từ P qua D mà chốt khoá cứng ngắc, em thử đạp thắng lại, coi lại ngón tay của mình có bình thường hay không, hic hic.. Lúc đó em thật sự bất ngờ và chẳng biết làm sao để chạy được bây giờ.. Cuối cùng, em tắt máy, đề lại, chờ ít phút rồi làm lại.. Lại vô số bình thường.. Hôm nay, việc đó lại xảy ra y chang, chỉ khác là xe em không ở trước cửa nhà mình mà ở trước cửa nhà ông bác sĩ khám cho thằng bé nhà em.. Lần này em bình tĩnh hơn, thử kiểm tra mọi thứ coi có gì không bình thường không mà không thể phát hiện ra điều gì bất thường cả. Em lại tắt máy đề lại, thử vô số vẫn cứng ngắc cái khoá. Em bó tay luôn và phải chờ cả phút sau thử lại thì mới vô số được. Bác sĩ coi giúp em bệnh này là do đâu và chỉ giúp dùm em hướng khắc phục thể nào! Em xin loại trừ trường hợp không đạp thắng nhé bác sĩ. Lỡ khi xảy ra triệu chứng này rồi cái nút khoá chuyển cần số đó nó cứng ngắc luôn, xe lại đang ở vùng sâu vùng xa chắc chết em quá... Cảm ơn bác sĩ rất nhiều...
 
Tập Lái
22/6/09
36
0
0
Xe của em Daewoo Gentra X 1.2!! Bác sĩ giúp em với...
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
vô số cứng ngắt thì cái khoá vị trí số của bác bị kẹt rùi. hiện tượng này xảy ra thông thường là do bác đậu xe cài số P vị trí hơi dốc, xe k kéo thắng tay hoặc khoá số của bác bị kẹt. bên cạnh cần số của bác có một nút mở khoá số bác dùng vít dẹp nậy nút này lên và tì vào nó xem thử có tốt hơn k?? nếu mọi chuyện ok thì chính là nó. việc còn lại là cho em nó tí dầu bôi trơn.
một khả năng có thể nữa là bị kẹt mỏ P tại trục thứ cấp hộp số. bác test như thế này nha. kjhi k chuyển số dc thì bác thả thắng tay ra và đẩy nhẹ xe mình trườn tới rồi kéo cần thắng tay sau đó đạp thắng và chuyển số
em nghĩ nhưng hư hỏng có thể xảy ra ở vùng này thôi. chúc vợ bác mau hết bệnh
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
Khóa liên động giữa cần số và chân phanh xe của bác bị lỗi rồi. Nên đưa xe vào hãng để kiểm tra và khắc phục bác ạ, vì xe bác mới chạy 6.000 km, đang trong thời gian bảo hành.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
Solenoid tèo:( nếu xe bác có remote khoá cửa thì để tạm N rồi tắt máy đi đỡ... tới gara thôi.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.399
113
đây
Re:Hiện tượng lạ.. Em không thể chuyển từ P sang D để chạy được ! Bác sĩ giúp em

hoadat nói:
Solenoid tèo:( nếu xe bác có remote khoá cửa thì để tạm N rồi tắt máy đi đỡ... tới gara thôi.
99.9% là cái này, bác chủ đạp phanh bóp nút cần số xem có nghe tiếng chạy rè rè không.. nếu có thì đi thay, còn không thì tạm thời kiếm cái gì chêm nút shift lock xuống để vô hiệu hóa cái khoá này mà xài tạm
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Những khi xảy ra sự cố, bác lưu ý thử xem có nghe tiếng "tách" nhỏ ngay chân cần số không! Nếu có thì có lẽ là điện có đến được solenoid này và nó bị kẹt nhẹ, có lúc không nhảy đủ tầm để tháo khóa P, còn nếu êm ru thì bác kiểm tra lại công tắc đèn thắng, ngay chân đạp thắng hoặc ngay ống dầu chính, có thể nó chập chờn làm cho solenoid họat động không ổn định.
Cũng nói thêm là thường các xe AT đều bố trí 1 nút hay khe để Shift lock, bác có thể thóat P bằng cách giữ hay lấy chìa khóa đút vào khe này. Như vậy có thể giúp bác tránh được rắc rồi dọc đường nếu không may bộ khóa P này trở chứng.
 
Tập Lái
22/6/09
36
0
0
Em cảm ơn các bác rất nhieefu! Tình hình là hôm nay nó không còn chập chờn nữa, mà đã kẹt cứng ngắc cái khoá đó luôn! Em đã điện thoại vô hãng hỏi, bác thợ kỹ thuật nói nó bị hư cái công tắc gì đó, mà hiện tại đang chưa có hàng để thay thế, phải đợi vài hôm nữa mới có! Hiện tại em đang giải quyết bằng cách cứ để N, kéo thắng tay để đỗ. Còn mấy tiếng kêu rè rè hay tách tách gì đó để ngày mai em thử kiểm tra coi sao, hay nó kêu nhỏ quá mà em không nghe thấy.. . Lúc nào đi cứ thế đề máy và chuyển qua D đi luôn. Không hiểu em giải quyết như vậy có tổn hại gì cho hộp số không, vì lúc đề máy để cần số ở vị trí N..
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Cần số ở N thì đề vô tư có gì đâu mà lo bác . Bình thường trước khi dừng xe bác cũng nên cài thắng tay trước khi đưa cần số về P bác ạ.
 
Tập Lái
21/11/09
9
0
1
một số xe có cơ cấu điện cho hình thức này , một số là cơ khí , có dây kéo đi lên , bác loại gì ?