Có lẻ ng ta làm đồ dỏm cho bác rồi. Lúc trước mình chạy xe cũng phủ mà ko bị như bác, dùng rất tốt và tầm nhìn tuyệt vời khi trời mưaCác bác cho em hỏi có ai bị giống em không: Kính lái xe em lâu ngày nên nó cũng hơi mờ mờ. em mang đi đánh bóng thì được tư vấn là nên phủ nano kẻo sau vài ngày đánh bóng nó lại bị ố. công nhận phủ nano kính và toàn xe xong thì rất bóng và mới. nhưng kính lái lại có vấn đề khi đi trời mưa.[pagebreak][/pagebreak]
Mưa nhỏ thì các hạt nước tự động co tròn và chạy ngược lên trên nóc trông rất vui mắt, gạt 1 cái là sạch liền. Còn mưa to thì các hạt mẹ hạt con thi nhau chạy ngoằn ngèo trên kính lái trông vui mắt tập 2.
Khi mưa nhỏ, cần gạt nước mưa chạy khoảng 2-3 phút là nó nhảy lồ cồ trên kính lái tại cuối hành trình gạt lên. Còn khi trời mưa to, ngoài việc nhảy lồ cồ tại cuối hành trình gạt lên, nó lại tiếp tục nhảy mạnh hơn tại tại hành trình gạt xuống do gặp nước mưa trên kính lái chạy ngược lên nóc dưới tác động của gió, gặp cần gạt chạy xuống nên tạo thành trở lực lớn, cái gạt mưa lại nhảy lên cao hơn. Bực mình lắm ạ. Em đã thay gạt mưa mà vẫn vậy.
Có bác nào bị giống em không?
Mình xài aquapel 200k trên lazada ngon mà ta, xài hơn năm nay rồi vẫn còn lớp nano
Bác mua về tự xịt lên kiếng hả bác? Em cũng tính làm cho 2 cái kiếng chiếu hậu vì trời mưa khó thấy đường lắmMình xài aquapel 200k trên lazada ngon mà ta, xài hơn năm nay rồi vẫn còn lớp nano
Phủ nano cho kính lái có nên không ?
Về lý thuyết, phủ nano sẽ có tác dụng làm cho nhiều giọt nước nhỏ không lan tỏa ra mà có xu hướng tích hợp lại thành giọt lớn hơn rồi gió sẽ đẩy nó trượt đi. Nếu là chất phủ đúng như quảng cáo thì nó còn giúp giọt nước trượt nhanh hơn - tức là biến khỏi kính lái nhanh hơn.
Nghe thì hay vậy nhưng xét về tổng thể nó chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định:
1. Mưa nhỏ và khi đó không cần sử dụng gạt mưa - Lúc này nước tự trôi.
2. Lái xe trong điều kiện có đủ ánh sáng để các xe lưu thông không bật đèn - Nếu xe ngược chiều bật đèn bạn sẽ bị lóa mắt và quan sát qua kính lái không thật do trên kính lái có chỗ có nước bám, có chỗ nước đang tự trôi và có chỗ lại không có gì biến kính lái của bạn trở thành một bề mặt không đồng nhất, không còn là mặt phẳng.
Đó là về tác dụng và phản tác dụng của việc phủ nano kính lái.
Còn trường hợp gạt mưa nhảy múa như của chủ thớt chắc chắn không do lưỡi gạt mà do kính lái bị rít (không chơn chu), bề mặt phủ không đồng đều, ... chỉ có thể do 2 nguyên nhân:
1. Chất lượng của cái gọi là nano được phủ lên kính xe của bác có thể không đảm bảo.
2. Kỹ thuật phủ nano không trên kính chưa đúng, quy trình thi công của thợ không phù hợp, ...
Và trường hợp này không thể khắc phục được mà tốt nhất là nên tẩy lớp đó đi để "trở lại với cái máng lợn" cho nó lành !
Về lý thuyết, phủ nano sẽ có tác dụng làm cho nhiều giọt nước nhỏ không lan tỏa ra mà có xu hướng tích hợp lại thành giọt lớn hơn rồi gió sẽ đẩy nó trượt đi. Nếu là chất phủ đúng như quảng cáo thì nó còn giúp giọt nước trượt nhanh hơn - tức là biến khỏi kính lái nhanh hơn.
Nghe thì hay vậy nhưng xét về tổng thể nó chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định:
1. Mưa nhỏ và khi đó không cần sử dụng gạt mưa - Lúc này nước tự trôi.
2. Lái xe trong điều kiện có đủ ánh sáng để các xe lưu thông không bật đèn - Nếu xe ngược chiều bật đèn bạn sẽ bị lóa mắt và quan sát qua kính lái không thật do trên kính lái có chỗ có nước bám, có chỗ nước đang tự trôi và có chỗ lại không có gì biến kính lái của bạn trở thành một bề mặt không đồng nhất, không còn là mặt phẳng.
Đó là về tác dụng và phản tác dụng của việc phủ nano kính lái.
Còn trường hợp gạt mưa nhảy múa như của chủ thớt chắc chắn không do lưỡi gạt mà do kính lái bị rít (không chơn chu), bề mặt phủ không đồng đều, ... chỉ có thể do 2 nguyên nhân:
1. Chất lượng của cái gọi là nano được phủ lên kính xe của bác có thể không đảm bảo.
2. Kỹ thuật phủ nano không trên kính chưa đúng, quy trình thi công của thợ không phù hợp, ...
Và trường hợp này không thể khắc phục được mà tốt nhất là nên tẩy lớp đó đi để "trở lại với cái máng lợn" cho nó lành !
Chỉnh sửa cuối:
Hôm trước kỹ thuật bên hãng xe khuyến cáo em ko nên , và tuyệt đối ko nên phủ nano trên kính lái. Bởi vì kính lái chịu áp lực rất lớn khi xe chạy, khi phủ nano có thể làm thay đổi kết cấu của kính, khi có rủi ro gì kiếng rất dễ vỡ, sẽ ảnh hưởng rất lớn với người ngồi trong xe
Chỉ phủ các kính hông và sau thui.
Chỉ phủ các kính hông và sau thui.