Bác mang xe đi đánh bóng lại kính lái đi thôi, xe nào phủ nano kính lái chỉ sau 10 ngày là lưỡi gạt mưa nhảy câng câng khi gạt nước thôi..Các bác cho em hỏi có ai bị giống em không: Kính lái xe em lâu ngày nên nó cũng hơi mờ mờ. em mang đi đánh bóng thì được tư vấn là nên phủ nano kẻo sau vài ngày đánh bóng nó lại bị ố. công nhận phủ nano kính và toàn xe xong thì rất bóng và mới. nhưng kính lái lại có vấn đề khi đi trời mưa.[pagebreak][/pagebreak]
Mưa nhỏ thì các hạt nước tự động co tròn và chạy ngược lên trên nóc trông rất vui mắt, gạt 1 cái là sạch liền. Còn mưa to thì các hạt mẹ hạt con thi nhau chạy ngoằn ngèo trên kính lái trông vui mắt tập 2.
Khi mưa nhỏ, cần gạt nước mưa chạy khoảng 2-3 phút là nó nhảy lồ cồ trên kính lái tại cuối hành trình gạt lên. Còn khi trời mưa to, ngoài việc nhảy lồ cồ tại cuối hành trình gạt lên, nó lại tiếp tục nhảy mạnh hơn tại tại hành trình gạt xuống do gặp nước mưa trên kính lái chạy ngược lên nóc dưới tác động của gió, gặp cần gạt chạy xuống nên tạo thành trở lực lớn, cái gạt mưa lại nhảy lên cao hơn. Bực mình lắm ạ. Em đã thay gạt mưa mà vẫn vậy.
Có bác nào bị giống em không?
Mua cái này ở đâu bác, mình muốn phủ cho chiếu hậu và hôngRửa sạch xe rồi tự bôi lên thôi bác, đơn giản lắm ạ. Nếu chỉ xài chi kính lái , hông + guog chiếu hậu thì 1 típ làm đc 2 xe. Chà 5p là xong . Hiểu quả tuyệt vời
View attachment 540178
Mua cái này ở đâu bác, mình muốn phủ cho chiếu hậu và hông
Bữa e đi ctac bên Mẽo mua bên đó bác ạ. Mạnh dạn xài cho kính lái tầm nhìn đã lắm
Mình cũng bị mờ kính lái y như bác chủ. Nhưng mà do mình dán phim cách nhiệt Nano:
Mỗi khi nắng chiều hay bình minh chiếu trực tiếp là khỏi lái luôn bác ạ (hoặc thắng gấp, đi siêu chậm). Theo hãng tư vấn để 10 ngày sẽ hết. Nhưng giờ đã 14 ngày. Mai mình lên bắt họ thay mới
Mỗi khi nắng chiều hay bình minh chiếu trực tiếp là khỏi lái luôn bác ạ (hoặc thắng gấp, đi siêu chậm). Theo hãng tư vấn để 10 ngày sẽ hết. Nhưng giờ đã 14 ngày. Mai mình lên bắt họ thay mới
Chính xác đó bácEm nghĩ ko phải kính bị rít, mà do hiện tượng trượt nước của lưỡi gạt trên kính do nước quá nhiều mà khe hở giữa lưỡi gạt và kính không có (do tác dụng của nano là bít kín các lỗ hở siễu nhỏ trên bề mặt phẳng) - hiện tượng này giống như chạy xe với lốp mòn láng trong trời mưa, bánh xe bị trượt vậy
Chính vì vậy mà thay lưỡi gạt mưa mới thì càng bị nặng hơn.
đúng là kính sau, kính hông có nano thì sẽ đỡ hơn nhiều khi mưa. đặc biệt là kính cửa trước, nếu mưa thì hạ xuống rồi kéo lên là sạch bong. Gương chiếu hậu 2 bên phủ nano cũng khá hơn.Do lớp nano/clear view làm rít kính lái nên gạt mưa gạt ko mượt nữa. AE cứ phủ hết trừ kính lái hay kính có gạt mưa.
Có mỗi kính lái là không chấp nhận được khi trời mưa. hix hix
làm xung quanh, trừ kính lái bác nhéBữa trước mình cũng định phủ nano cho kính lái nhưng chưa làm, hóng nghe tiếp xem có bác nào có cao kiến gì nữa không
chắc lấy chai dầu ăn bôi trơn thôi bác. ha ha. em chưa thửchắc do lớp nano nó rít làm gạt nước nó nhả lò cò đó bác, jo sao bôi trơn cho nó là dc
Quá chuẩn! Em đành chờ cho lớp Nano nó mòn dần. Ngặt nỗi 2 tháng nay cứ đi trời mưa to là khỏi thấy đường. Lý cố!Phủ nano cho kính lái có nên không ?
Về lý thuyết, phủ nano sẽ có tác dụng làm cho nhiều giọt nước nhỏ không lan tỏa ra mà có xu hướng tích hợp lại thành giọt lớn hơn rồi gió sẽ đẩy nó trượt đi. Nếu là chất phủ đúng như quảng cáo thì nó còn giúp giọt nước trượt nhanh hơn - tức là biến khỏi kính lái nhanh hơn.
Nghe thì hay vậy nhưng xét về tổng thể nó chỉ hiệu quả trong một số trường hợp nhất định:
1. Mưa không nhỏ và khi đó không cần sử dụng gạt mưa - Lúc này nước tự trôi.
2. Lái xe trong điều kiện có đủ ánh sáng để các xe lưu thông không bật đèn - Nếu xe ngược chiều bật đèn bạn sẽ bị lóa mắt và quan sát qua kính lái không thật do trên kính lái có chỗ có nước bám, có chỗ nước đang tự trôi và có chỗ lại không có gì biến kính lái của bạn trở thành một bề mặt không đồng nhất, không còn là mặt phẳng.
Đó là về tác dụng và phản tác dụng của việc phủ nano kính lái.
Còn trường hợp gạt mưa nhảy múa như của chủ thớt chắc chắn không do lưỡi gạt mà do kính lái bị rít (không chơn chu), bề mặt phủ không đồng đều, ... chỉ có thể do 2 nguyên nhân:
1. Chất lượng của cái gọi là nano được phủ lên kính xe của bác có thể không đảm bảo.
2. Kỹ thuật phủ nano không trên kính chưa đúng, quy trình thi công của thợ không phù hợp, ...
Và trường hợp này không thể khắc phục được mà tốt nhất là nên tẩy lớp đó đi để "trở lại với cái máng lợn" cho nó lành !