Theo như mô tả thì nhiều khả năng xe bác bị chết 1 vài bugi hoặc bobin. Bác vào hãng hoặc gara nào đó check từng bobin xem thế nào.
Last edited by a moderator:
Có lẽ là vậy đó cụ, em thấy BỈM hay hỏng vặt thậtBMW318iE46 nói:Theo như mô tả thì nhiều khả năng xe bác bị chết 1 vài bugi hoặc bobin. Bác vào hãng hoặc gara nào đó check từng bobin xem thế nào.
Em hỏi câu này là trước đó bác có bật công tắc đề xe 1 cách vội vàng và cực nhanh từ trạng thái 0 đến khởi động ko? Hoặc có lau chùi, xịt rửa khoan máy xe trước đó ko?
Xe em trước lễ cũng táy máy lấy khăn lau chùi nắp máy, khoan máy cho sạch sẽ, công việc này em làm quanh năm thế nhưng hôm đó tự nhiên buổi tối vì em nóng vội công việc gấp có đề xe bật chìa khóa cực nhanh, sau đó thì bị hiện tượng y chang ko khác gì bác.
Chạy ra gara Thành Phát, tắt máy xe vài phút, thợ tháo nắp máy ra, cầm các đầu bobin tháo bật ra từng cái vài giây rồi ấn chặt và đóng lại, khởi động xe thì bình thường trở lại và tiếp tục lên đường!!
Hiện tượng này cũng hay gặp ở cái lọc xăng chạy quá lâu mà ko thay, lọc bẩn không bơm nổi xăng ở vòng tour thấp! nên thay lọc xăng sau 3-40 ngàn km trong điều kiện Vietnam! Bác cần check thêm cái này!
Nếu bopin, bugi hay bơm xăng mà chết thì dù xe bác có 6 máy cũng ko dễ gì chạy được như bình thường, xe giật ở vòng tua thấp nhưng tăng đều ga thì xe vận chạy được bình thường, ko có hiện tượng bỏ máy, dù chạy là yếu hơn bình thường 1 chút!
Kinh nghiệm là Hạn chế xịt rửa, lau chùi mạnh tay hay làm dịch chuyển nắp máy làm lỏng các đầu jack bobin, hoặc là bật chìa khóa đề máy xe cực nhanh!
Bác thử kiểm tra xem xe có bi giống em ko?? Hi vọng ko tốn tiền đồng nào!
Xe em trước lễ cũng táy máy lấy khăn lau chùi nắp máy, khoan máy cho sạch sẽ, công việc này em làm quanh năm thế nhưng hôm đó tự nhiên buổi tối vì em nóng vội công việc gấp có đề xe bật chìa khóa cực nhanh, sau đó thì bị hiện tượng y chang ko khác gì bác.
Chạy ra gara Thành Phát, tắt máy xe vài phút, thợ tháo nắp máy ra, cầm các đầu bobin tháo bật ra từng cái vài giây rồi ấn chặt và đóng lại, khởi động xe thì bình thường trở lại và tiếp tục lên đường!!
Hiện tượng này cũng hay gặp ở cái lọc xăng chạy quá lâu mà ko thay, lọc bẩn không bơm nổi xăng ở vòng tour thấp! nên thay lọc xăng sau 3-40 ngàn km trong điều kiện Vietnam! Bác cần check thêm cái này!
Nếu bopin, bugi hay bơm xăng mà chết thì dù xe bác có 6 máy cũng ko dễ gì chạy được như bình thường, xe giật ở vòng tua thấp nhưng tăng đều ga thì xe vận chạy được bình thường, ko có hiện tượng bỏ máy, dù chạy là yếu hơn bình thường 1 chút!
Kinh nghiệm là Hạn chế xịt rửa, lau chùi mạnh tay hay làm dịch chuyển nắp máy làm lỏng các đầu jack bobin, hoặc là bật chìa khóa đề máy xe cực nhanh!
Bác thử kiểm tra xem xe có bi giống em ko?? Hi vọng ko tốn tiền đồng nào!
Last edited by a moderator:
caubasg nói:Em hỏi câu này là trước đó bác có bật công tắc đề xe 1 cách vội vàng và cực nhanh từ trạng thái 0 đến khởi động ko? Hoặc có lau chùi, xịt rửa khoan máy xe trước đó ko?
Xe em trước lễ cũng táy máy lấy khăn lau chùi nắp máy, khoan máy cho sạch sẽ, công việc này em làm quanh năm thế nhưng hôm đó tự nhiên buổi tối vì em nóng vội công việc gấp có đề xe bật chìa khóa cực nhanh, sau đó thì bị hiện tượng y chang ko khác gì bác.
Chạy ra gara Thành Phát, tắt máy xe vài phút, thợ tháo nắp máy ra, cầm các đầu bobin tháo bật ra từng cái vài giây rồi ấn chặt và đóng lại, khởi động xe thì bình thường trở lại và tiếp tục lên đường!!
Hiện tượng này cũng hay gặp ở cái lọc xăng chạy quá lâu mà ko thay, lọc bẩn không bơm nổi xăng ở vòng tour thấp! nên thay lọc xăng sau 3-40 ngàn km trong điều kiện Vietnam! Bác cần check thêm cái này!
Nếu bopin, bugi hay bơm xăng mà chết thì dù xe bác có 6 máy cũng ko dễ gì chạy được như bình thường, xe giật ở vòng tua thấp nhưng tăng đều ga thì xe vận chạy được bình thường, ko có hiện tượng bỏ máy, dù chạy là yếu hơn bình thường 1 chút!
Kinh nghiệm là Hạn chế xịt rửa, lau chùi mạnh tay hay làm dịch chuyển nắp máy làm lỏng các đầu jack bobin, hoặc là bật chìa khóa đề máy xe cực nhanh!
Bác thử kiểm tra xem xe có bi giống em ko?? Hi vọng ko tốn tiền đồng nào!
Cám ơn thông tin quý giá của bác!
Thường em vẫn bật công tắc tuần tự từng nấc, đến khi các đèn hiệu tắt hết thì em mới đề máy. Xe em vẫn lên 80km/h trên đoạn ĐBP bình thường nên hy vọng bugi, bobin hay bơm xăng không bị vấn đề gì. Để em kiểm tra lại những bước như bác đã nói (kiểm tra lọc xăng, lọc gió máy)
@caubasg: em đã làm tuần tự khi bật công tắc khởi động xe như bác đã nói. Gara Thành Phát ở Nguyễn Hữu Cảnh phải ko bác?
Xe em động cơ nổ giật cục, ga-ran-ty không đều gây nên tình tình rung giật xe nhẹ, chiều hôm qua đã bị tắt máy khi dừng chờ, tình trạng có vẻ nặng hơn hồi sáng. Chắc phải cho em nó đi bác sĩ thôi hic hic
Xe em động cơ nổ giật cục, ga-ran-ty không đều gây nên tình tình rung giật xe nhẹ, chiều hôm qua đã bị tắt máy khi dừng chờ, tình trạng có vẻ nặng hơn hồi sáng. Chắc phải cho em nó đi bác sĩ thôi hic hic
Last edited by a moderator:
Đọc qua bệnh vợ 2 bác em nghi những khả năng sau bắt đầu từ những nguyên nhân đơn giản nhất:
- máy lâu ngày bị dơ bên trong, cần phải làm vệ sinh (hồi trước lâu rồi em làm o nhớ gọi là gì, béc phun, cylynder gì gì đó (sau này thi thỏang dùng cái chai vệ sinh bỏ vào xăng luôn)
- lọc xăng, cái này o biết bác đi được bao lâu rồi, hình như trên 60K km là nên thay
- cái vụ đánh lửa thì bác đọc máy sẽ ra thôi
- nhân tiện vệ sinh lại/thay cái lọc gió
PS: bơm xăng o ảnh hưởng theo em nghĩ, nhất là khi xăng được bơm đầy. Cao su chân máy, không phải nguyên nhân trực tiếp vụ hụp ga, chỉ là nếu cao su chân máy hư + với máy chạy o đều do các nguyên nhân trên thì sẽ càng cảm nhận được độ rung hơn thôi, chữa bệnh chữa tận gốc, mong bác tìm ra bệnh. Cách đơn giản là mang lên EA cho nó phán, nhưng cẩn thận vì bên đó muốn chữa bệnh cho chắc ăn khỏi phàn nàn gì thì thay hết những thứ gì có khả năng bị bệnh, nếu vậy thì đuối lắm đó haha. Mong bác tìm ra bệnh
- máy lâu ngày bị dơ bên trong, cần phải làm vệ sinh (hồi trước lâu rồi em làm o nhớ gọi là gì, béc phun, cylynder gì gì đó (sau này thi thỏang dùng cái chai vệ sinh bỏ vào xăng luôn)
- lọc xăng, cái này o biết bác đi được bao lâu rồi, hình như trên 60K km là nên thay
- cái vụ đánh lửa thì bác đọc máy sẽ ra thôi
- nhân tiện vệ sinh lại/thay cái lọc gió
PS: bơm xăng o ảnh hưởng theo em nghĩ, nhất là khi xăng được bơm đầy. Cao su chân máy, không phải nguyên nhân trực tiếp vụ hụp ga, chỉ là nếu cao su chân máy hư + với máy chạy o đều do các nguyên nhân trên thì sẽ càng cảm nhận được độ rung hơn thôi, chữa bệnh chữa tận gốc, mong bác tìm ra bệnh. Cách đơn giản là mang lên EA cho nó phán, nhưng cẩn thận vì bên đó muốn chữa bệnh cho chắc ăn khỏi phàn nàn gì thì thay hết những thứ gì có khả năng bị bệnh, nếu vậy thì đuối lắm đó haha. Mong bác tìm ra bệnh