Như nhét đống bông gòn thối vào lỗ tai.thời nào rồi mà còn lùa gà kiểu này ko biết
Cách âm nó phụ thuộc rất nhiều vào vật liệu xe, kính, khung gầm và lốp
Dán cả đống này vào mà cách âm thì chịu luôn !
Riêng mình thích cái ồn của xe khi di chuyển.
Cứ cố cho không ồn để làm gì nhỉ.
Cá Nhân đã đi các xe có làm cách âm toàn xe, gầm và 4 hộc bánh thì đánh giá: ko cảm nhận đc cải thiện , tốn tiền, còn có thể đọng nc nếu thi công ko tốt => lãng phí và có thể rước họa làm hỏng xe nhanh hơn
P/s: P.a tốt nhất là tích tiền đó đổi Xe hịn hơn
Xe Rolls-Royce im lặng như tờ, người lái mất phương hướng
Rolls-Royce Ghost được quảng cáo là một trong những chiếc ô tô động cơ đốt trong yên tĩnh nhất thế giới. Xe yên tĩnh là tốt, nhưng quá yên tĩnh thì không.
tuoitre.vn
bật dance hoặc remix, nonstop.
xe chạy rất là êm
nếu chạy êm mở radio nha bác, ngồi hóng nghe nó nói thì quên luôn âm thanh môi trường bên ngoài
Em chỉ có suy nghĩ nông cạn là hãng xe chỉ làm chống ồn được đến vậy còn về vn đưa con xe mới toanh cho thợ vườn (nhiều ông chưa học hết cấp 3) lột hết ra làm lại (giống đưa vợ mình cho thằng khác xơi mà còn tốn tiền) thì em nghĩ chả dại, em đã từng tốn học phí 7tr cho phủ ceramic và phủ gầm và thấy với 7tr đó đi dán phim cách nhiệt xịn sẽ hay hơn nhiều. Có tiền thì lên xe sang còn ít tiền mà đòi êm như xe sang thì chỉ có chủ gara thôi.
Em tạm trả lời thế này. Cái phần dán chặt vào thân xe, phải dùng con quay để lăn dán vào mục tiêu là giảm chấn (damping). Như kiểu khi bác gõ vào phần kim loại của xe, nó sẽ rung lên và ồn. Nhưng nếu nó không rung thì sẽ bớt ồn hơn. Theo hiểu biết hạn hẹp của em thì cái này cao su dẻo.Vẫn 1 thắc mắc hỏi nhiều lần mà các chuyên gia chống ồn chưa trả lời.
Em chưa thấy hãng xe nào dán chết vật liệu vào thân, sàn, trần xe như vậy cả. Họ chỉ làm nỉ, bông mút tiêu âm chống ồn đặt vô chứ ko dùng keo dán chết như vậy.
Các hãng xe sang họ thường dán tiêu âm (Sound Absorber) như mút ở cánh cửa và hoàn thiện hơn phần thân xe. Các hãng bình dân thì thường cắt bỏ ko quan tâm.
Lý do tại sao không dán phần giảm chấn Damping thì em nghĩ có thể có hai hướng: các hãng cách âm họ chế ra, các hãng xe thấy việc dán vào này kèm theo rất nhiều phát sinh sau này, hoặc họ có phương án khác tốt để xử lý (ví dụ như xử lý thân xe) mà mình không biết
nó liên quan đến bài toán chi phí bác nhé. Kiểu như tại sao xe sang (Mer, Bim) nó êm và cách âm tốt thế mà các hãng xe bình dân không có. Không phải là họ không làm được, mà làm thêm thì tốn thêm tiền. Như Veloz Ồn VL, nhưng không phải Toy họ không làm được, họ làm Lexus cũng cách âm khá ổn đó.Em chỉ có suy nghĩ nông cạn là hãng xe chỉ làm chống ồn được đến vậy còn về vn đưa con xe mới toanh cho thợ vườn (nhiều ông chưa học hết cấp 3) lột hết ra làm lại (giống đưa vợ mình cho thằng khác xơi mà còn tốn tiền) thì em nghĩ chả dại, em đã từng tốn học phí 7tr cho phủ ceramic và phủ gầm và thấy với 7tr đó đi dán phim cách nhiệt xịn sẽ hay hơn nhiều. Có tiền thì lên xe sang còn ít tiền mà đòi êm như xe sang thì chỉ có chủ gara thôi.
Vì thế nên quan điểm là các hãng xe họ đã cách âm cho mình em thấy ko hợp lý.