Auto News
4/7/12
2.875
959
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Hilux, Fortuner, Innova đời 2005-2010 được Toyota Malaysia triệu hồi sửa lỗi
Thuộc danh sách các mẫu xe trong đợt triều hồi hàng loạt của Toyota đang diễn ra trên toàn cầu, 3 mẫu xe Pickup Hilux, SUV Fortuner và MPV Innova đời 2005-2010 của Toyota Malaysia vừa được hãng thông báo triệu hồi sửa chữa thay thế các bộ phận bị lỗi.​
[pagebreak]​
Toyota Malaysia triệu hồi tổng cộng 82.457 xe Hilux, Fortuner, Innova do lỗi bộ phận cáp xoắn của túi khí có khả năng nhỏ gây ra sai sót làm túi khí không hoạt động khi vô lăng đang xoay. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ mất an toàn do túi khí không thể bung khi xảy ra tai nạn, mặc dù đèn báo túi khí vẫn sáng.​
Hilux, Fortuner, Innova đời 2005-2010 được Toyota Malaysia triệu hồi sửa lỗi
Cabin Toyota Hilux 2010 tại thị trường Malaysia
Hãng Toyota Malaysia sẽ liên lạc với khách hàng sở hữu xe trong diện triệu hồi đến đại lý sửa chữa thay thế các thiết bị bị lỗi hoàn toàn miễn phí.​
Hãng Toyota đang gặp khó khăn khi phải triệu hồi hơn 6,39 triệu xe trên toàn cầu do các lỗi và khuyết điểm của các bộ phận trên xe, đặc biệt quan trọng là các chi tiết liên quan đến sự an toàn.​
Tổng cộng trên toàn cầu Toyota phải triệu hồi khoảng 3,5 triệu xe bị lỗi cáp xoắn túi khí tương tự như trên xe Hilux, Fortuner, Innova tại Malaysia; 2,32 triệu xe bị lỗi thanh trượt ghế tài xế không giữ ghế đúng vị trí; 760.000 xe bị lỗi pát giữ trụ tay lái có thể bị hỏng dưới lực tác động mạnh; 160.000 xe bị lỗi cần gạt nước kính trước, và 20.000 xe bị lỗi bộ phận khởi động động cơ có thể gây hỏa hoạn.​
Hilux, Fortuner, Innova đời 2005-2010 được Toyota Malaysia triệu hồi sửa lỗi
Hilux, Fortuner, Innova đời 2005-2010 được Toyota Malaysia triệu hồi sửa lỗi
Hilux, Fortuner, Innova đời 2005-2010 được Toyota Malaysia triệu hồi sửa lỗi
Đợt triệu hồi kỷ lục này của Toyota gồm 27 mẫu xe của hãng trên toàn cầu (kể cả Pontiac Vibe và Subaru Trezia). Trước đó Toyota Malaysia đã triệu hồi 6.160 xe Prius trong tổng số 2,1 triệu xe Hybrid của Toyota bị triệu hồi trên toàn cầu.​
Toyota Malaysia đã hành động, liệu những mẫu xe trong danh sách tại Việt Nam có dính lỗi này không ? Hiện tại Toyota Việt Nam vẫn chưa có thông báo gì về đợt triệu hồi này.​
(theo Paultan)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Chuyện gì sẽ xảy ra cho người tiêu dùng nếu Toyota không phát hiện lỗi và ra lệnh triệu hồi??? Từ đầu năm tới giờ hình như mấy hãng xe lớn cứ chạy đua theo thị trường mà quên mất đi sự an toàn cho khách hàng thì phải.Trong khi KIA đưa ra hàng loạt mẫu mã đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện nay về giá cả lẫn chất lượng, độ an toàn, thì những hãng xe như Toyota lại quá tự tin về thương hiệu, nhưng lại giảm đi chất lượng cũng như đang giảm dần mức độ quan tâm đến những vị thượng đế đã giúp thành công cho thương hiệu của mình. Vậy người tiêu dùng sẽ chọn được phục vụ như một thượng đế hay chọn trở thành một người chạy đua theo thương hiệu?
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
@ cuti: việt nam chắc chưa có ai bị nên chưa có lệnh triệu tập..hjhj..chắc một vài vụ va chạm mới biết. Không thì ai thấy sợ thì tự xách ra kiểm tra, việt nam đâu giống như nước ngoài, triệu tập lỡ ảnh hưởng tiếng tăm. Nên nếu bro có đi thì tự vô hãng kiểm tra cho chắc kèo.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Thì ông nào cũng có dám nhận lỗi đâu, có sai phạm cũng tìm cách chèo chống, che đậy, Người ta chấp nhận mang tiếng, nhưng an toàn cho người tiêu dùng, tốt nhất toyota việt nam nếu có dính đến lô hàng này thì nhanh tay kêu gọi khách hàng vào hãng để khắc phục, nếu không có chuyện gì rồi ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây??? tại vì công ty mẹ bên kia..hay tại việc thu hồi chưa có lệnh??? haiz
 
Hạng B1
10/4/14
84
5
18
Lỗi nguy hiểm quá sao thị trường VN ko thấy đả động gì hết.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
VN cần gì công bố, các bác không thấy ở VN biết bao nhiêu chiếc ỈN chẹp bép như tờ giấy nhưng có mấy khi bung túi khí, các con chiên Toy thà toi mạng nhưng phải bảo vệ tuyệt đối cái thương hiệu thần thánh nên bung hay ko bung túi khí chả là cái đinh gì. Nếu điều tra chân thật thì lỗi chân ga kẹt thắng gây tai nạn trên toàn cầu của Toy thì VN cũng ko ngoại lệ, nhưng khi có tai nạn nào là do không làm chủ tốc độ, say xỉn...còn túi khí không bung thì do đâm xe chưa đúng kỹ thuật, chưa đủ lực...nhưng chiếc xe thì nát bấy. Người tiêu dùng VN nên tỉnh ngộ nhận ra cái đúng cái sai chứ đừng cố chấp nữa. Dù biết rằng mình sở hữu xe hãng nào thì yêu thương và cảm thông hãng đó, nhưng cũng cần tĩnh táo đóng góp tiếng nói chung để đem đến có lợi cho người tiêu dùng VN. Các bác nghĩ sao khi người VN mình đến giờ này vẫn còn mua bán con ZACE QUAN TÀI DI ĐỘNG với cái giá trên dưới 450 triệu, em đọc mấy mẫu tin mua bán mà thấy đau lòng và cảm thương những con người cố chấp u mê luôn thần thánh cái thương hiệu hí hững khi mua được con ZACE.
 
Hạng D
24/2/08
1.777
2.344
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Innova VN bị lỗi đứt cáp túi khí xưa giờ mà các bác, bài viết hỏi về cách phục hồi cáp túi khí trên diễn đàn thì phải nói là hơi bị nhiều, nói chung là một đống lỗi, cơ mà VN mà, cứ sửa rồi chạy, chạy rồi sửa quen rồi nên ko có gì phải bàn.:)