Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn tngày 07/01/2006 đến ngày 19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất tngày 01/02/2009 đến ngày 19/01/2010.
Theo thông tin được cung cấp bởi TMC, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
Toyota Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện cũng như cách thức tiến hành chiến dịch kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí sẽ chỉ được thực hiện sau khi: Toyota Việt Nam nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc thực hiện chiến dịch.
Trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á…
Việt Hưng
(Báo Dân trí)
 
Hạng D
28/10/12
1.532
1.473
113
Toàn những mẫu xe thần thánh ở VN, đúng là trên đời này không có gì hoàn mỹ, kể cả những dòng super bền của Nhật Bản
 
Tập Lái
13/11/13
30
4
8
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 42.000 xe Innova và Fortuner Thứ Năm, 10/04/2014 - 17:59 (Dân trí)- “Cơn bão” thu hồi xe của Toyota đã chính thức ảnh hưởng đến Việt Nam khi TMV cho biết sẽ có hơn 42.000 xe Innova và Fortuner tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi và thay thế một bộ phận liên quan đến hoạt động của túi khí người lái. >> Toyota triệu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới

(1)

Các bài đã đăng

Audi tiết lộ hình ảnh xe Q4 Concept (10/4)

Toyota triệu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới

(10/4)

Không làm được ôtô, VN thành cường quốc xe

máy? (10/4)

SUV của Maserati không cạnh tranh với Porsche

Cayenne bản thấp (10/4)

Hứng khởi cùng CR-V (10/4)

Tin tặc có thể dễ dàng mở khóa xe Tesla Model S từ

xa (10/4)

Ô tô "xé rào" lao xuống hồ bơi (9/4)

Thị trường phụ tùng ôtô ASEAN sẽ tăng trưởng

mạnh (9/4)

Nhiều thay đổi cho dòng xe Mercedes SL (9/4)

Audi giới thiệu xe A3 và A8 phiên bản mới (9/4)

Đăng Quang khai trương cs thứ 11 tại VN Hãng Stuhrling Original. Dây da, mặt Krysterna. Giá 8,938,000đ. Call tư vấn: 09982.5555

m.dangquangwatch.vn

ĐĂNG QUANG Chi tiết

Hoạt động đúng cách của túi khí ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người lái. Chiếc xe bị tai nạn trong ngày 8/4/2014 trên cầu Thăng Long - Hà Nội (ảnh Tiến Nguyên)

Theo như thông báo về chiến dịch triệu hồi toàn cầu từ Tậpđoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC), Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên hai dòng xe đang được TMV sản xuất và phân phối chính thức bao gồm: Innova và Fortuner. Sự việc này cũng đã được báo cáo sơ bộ cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Tại Việt Nam, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này do TMV sản xuất và phân phối là 42.772 xe Innova và Forrtuner, trong đó: 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày07/01/2006 đến ngày 19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày01/02/2009 đến ngày19/01/2010.

Theo thông tin được cung cấp bởi TMC, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnhhưởng,dây cáp này có khảnăng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối vớitúi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.
 
Tập Lái
13/11/13
30
4
8
Innova, mẫu MPV bán chạy nhất của Toyota tại Ấn Độ nằm trong đợt triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ 2/2005 tới 12/2008 vì nghi dính lỗi cáp xoắn ốc có thể gặp trục trặc khi đánh lái vô-lăng, dẫn tới túi khí không được kích hoạt khi xảy ra tai nạn.

Theo đó, lỗi cáp xoắn ốc này khiến đèn cảnh báo túi khí sáng liên tục trên bảng điều khiển, nguy cơ túi khí bên phía người lái không được kích hoạt. Toyota đang tiến hàng mua linh kiện thay thế, việc thay thế được thực hiện miễn phí trong thời gian khoảng 1 tiếng.

Toyota Innova. Thực tế, 45.000 xe Innova chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch triệu hồi 6,39 triệu xe trên toàn cầu. Như vậy đây là đợt triệu hồi lớn thứ hai trong lịch sử hãng xe Nhật, sau lần 7,4 triệu xe năm 2012 vì lỗi nút bấm cửa sổ điện dẫn tới nguy cơ cháy.

Những lỗi chủ yếu liên quan tới vô-lăng và ghế ngồi của 27 mẫu xe, trong đó có cả Yaris, mẫu xe nhiều năm liền được người tiêu dùng đánh giá có độ tin cậy cao nhất. Toyota cho biết chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn nào liên quan đến những lỗi trên.

Trong số 6,39 triệu xe có 3,5 triệu xe được triệu hồi để thay thế cáp xoắn ốc có thể gặp trục trặc khi đánh lái vô-lăng, dẫn tới túi khí không được kích hoạt nếu gặp trường hợp va chạm mạnh. Một nửa trong số này được sản xuất từ 4/2004 tới 12/2010 tại Bắc Mỹ.

Số còn lại có 2,32 triệu xe là những mẫu 3 cửa sản xuất từ 1/2005 tới 8/2010 triệu hồi để kiểm tra đường ray ghế, có thể gây trượt về phía trước nếu xe gặp tai nạn. Cuối cùng những xe khác được triệu hồi do lỗi giá đỡ trục vô-lăng, cần gạt nước và hệ thống khởi động động cơ.

Thời gian gần đây, chính phủ Mỹ vào cuộc vì vụ việc GM làm ngơ vì lỗi chốt công tác trong hệ thống đánh lửa trên 1,6 triệu xe trong nhiều năm, làm ít nhất 13 người chết vì tai nạn. Trường hợp của GM khiến các hãng xe khác tại Mỹ cũng như trên toàn cầu buộc phải sát sao hơn tới vấn đề triệu hồi xe khi gặp lỗi dù lớn hay nhỏ.

Đức Huy