Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
[Hình ảnh] Buổi trải nghiệm các mẫu xe phân khúc C cùng chủ xe

Sự kiện “Trải nghiệm xe cùng chủ xe" do OtoNhanh và Otosaigon tổ chức vào sáng Chủ Nhật 14/01 vừa qua đã diễn ra thành công với 5 mẫu xe phân khúc C (Mazda 3, Hyundai Elantra, Kia Cerato, Ford Focus, Chevrolet Cruze) và khá nhiều khách tham gia trải nghiệm. Đây là cơ sở cũng như động lực để BTC chương trình tiếp tục triển khai sự kiện tiếp theo: “Trải nghiệm các dòng xe sedan phân khúc D cùng chủ xe" vào cuối tuần này 21/01 (link đăng ký).[pagebreak][/pagebreak]

Chương trình gây ấn tượng bởi ý tưởng độc đáo, mới lạ, mở đầu với phần chia sẻ của các chủ xe về hành trình chọn mua xe, đánh giá của chủ xe về ưu, nhược điểm của các mẫu xe. Các bác “tài" cũng rất nhiệt tình đưa ra những nhận định, so sánh giữa các mẫu xe đã từng trải nghiệm về mức tiêu thụ nhiên liệu, cảm giác lái, v.v....

[Hình ảnh] Buổi trải nghiệm các mẫu xe phân khúc C cùng chủ xe

Cafe chia sẻ về những chiếc xe của mình
Trước khi trải nghiệm xe, khách tham gia cùng chủ xe đánh giá, so sánh các đặc điểm nội thất, ngoại thất của những mẫu xe trải nghiệm tại sự kiện. Nhiều chủ xe còn tự hào giới thiệu những chi tiết đặc biệt được mình độ chế trên xế yêu…

Ở phần cuối của chương trình, khách tham dự tiến hành trải nghiệm xe. Khác với các sự kiện lái thử tổ chức bởi các showroom và hãng xe, tại sự kiện này của OtoNhanh, các bác sẽ được trải nghiệm cùng lúc nhiều mẫu xe trong một phân khúc để cảm nhận sự khác biệt về độ cách âm, mùi da, sự thoái mái của ghế ngồi, độ rộng tầm nhìn, chất lượng nội thất hay cảm giác khi ôm cua, bẻ lái,...

[Hình ảnh] Buổi trải nghiệm các mẫu xe phân khúc C cùng chủ xe


Tuy nhiên, vì lí do an toàn nên khách tham dự không được phép cầm lái trong khuôn khổ sự kiện. Bác nào muốn lái thử có thể trải nghiệm tính năng đặt lịch lái thử tại otonhanh.vn nhé.

Thông tin về sự kiện “Trải nghiệm các dòng xe sedan phân khúc D cùng chủ xe":
* Thời gian: 8h30, Chủ Nhật ngày 21/01/2018;
* Địa điểm: Trust Cafe, 50 Trần Lựu, An Phú, Q.2, TP.HCM

Link đăng ký:

* Khách trải nghiệm xe đăng ký tại đây;
* Chủ xe đăng ký tại đây. (Mức hỗ trợ: 800.000đ. Yêu cầu: xe mua trong vòng 18 tháng. Xem chi tiết.)

Sự kiện lần tới với sự góp mặt của các mẫu sedan phân khúc D hứa hẹn sẽ đem lại cho khách tham dự nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

[Hình ảnh] Buổi trải nghiệm các mẫu xe phân khúc C cùng chủ xe
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Khoái mã e Elantra, ko biết lái sướng ko
 
Hạng B2
14/12/15
263
229
43
Muốn được trải nghiệm các xe phân khúc D như Camry 2.5Q 2017, Mazda 6 2.5 Pre 2017, Honda Accord 2017.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Em hóng phần so sánh, đánh giá của các Bác trãi nghiệm???
Em là một trong các bác tham gia trải nghiệm, xin chia sẻ cùng các bác. Em đang đi M3 FL 2017 1.5 nhưng vì thích được trải nghiệm thêm những dòng xe khác nên vẫn tham gia đợt này (lúc mua xe thì em đã thử Focus trend, M3, Honda City), kì này đi vì em muốn được thử thêm Civic, Altis, Elantra vì đây là những mẫu xe em thích nhưng rất tiếc không có Civic và Altis, nhưng không sao vẫn có Elantra. Hôm đó em được trên mông các em Elantra, Focus ecoboost Titanium, Cerato và rất may mắn được anh chủ xe Elantra 1.6 AT cho lái thử chứ không chỉ là ngồi thử (có hơi không đúng policy của chương trình nhưng vì em đã rành lái xe rồi nên bác chủ Elantra cũng yên tâm giao xe cho em lái thử).
Sau khi lái thử Elantra em xin đánh giá sơ bộ như sau : cách âm tốt hơn M3 nhưng thua Focus một tí xíu, độ ồn từ bánh vọng lên nhỏ nhưng do đường khu đó khá tốt nên cũng không đánh giá hết được tiêu chí này. Tăng tốc khá tốt dù chỉ là bản 1.6, phuộc êm. Có điều em không thích ở Elantra đó là tay lái quá nhẹ, không được thật lắm, dù đi nhanh hay chậm thì nó vẫn nhẹ, lái thử ở chế độ Normal, bác chủ có nói chế độ sport nó cũng không nặng hơn nhiều lắm. Tại sao em lại biết nó nhẹ vì em đang chạy M3, tay lái rất đầm, hơi nặng nếu đi chậm nên đi tốc độ cao rất yên tâm, lái đến đâu đi đến đó, rất vừa tay. Sau đó em ngồi thử Cerato em hỏi luôn về tay lái thì bác chủ cũng nói nó rất nhẹ, đi trên 100km/1h hơi bị bê và lên 120 thì bác ấy phải gồng tay để giữ. Cuối cùng là ngồi Focus, bác chủ là người mê tốc độ, em lên xe là bác ấy đạp ga lút cán luôn, ôi thôi dính ghế, quá phê với động cơ ecoboost của ford, tay lái thì em đã thử xe trước đây nên em biết tay lái của ford cũng rất đầm chắc, đi trong phố thì lại nhẹ hơn M3 của em nên thích hơn. Túm cái váy lại em tổng kết như sau :
- Xe em M3 1.5 : nội thất đẹp (em chạy grab nên nhiều khách khen chứ không phải là em tự sướng hehe), gọn gàng, bố trí hợp lý, có thắng tay điện tử là yêu ngay, nhiều bác nói hàng tàu rẻ tiền thì em xin thưa là không hề, với mức giá đó thì như vậy là quá good, xin đừng so với các xe mắc hơn. Ngoại thất trung bình, hơi yểu điệu 1 tí, Civic, Elantra, Focus ăn đứt. Đèn xe trước sau quá tối, phải độ lại. Động cơ 1.5 hơi yếu so với phân khúc C, có khoảng lì chân ga nhất định nhưng được cái tiết kiệm xăng bù lại (10 - 11 lít/100k đi trong nội ô SG đường đông), tuy hơi yếu nhưng với đường VN thì đủ xài (không có cảm giác sướng như focus thôi), có lẫy chuyển số, chế độ sport nên khi cần vẫn tăng tốc khá tốt dù máy hơi rống 1 tí so với xe 2.0. Cảm giác lái ngon. Độ ồn chắc kém nhất phân khúc, quá đau lòng cho em. Độ rộng rãi trung bình.
- Elantra : nội thất không đẹp, nhựa nhìn hơi thô, nhiều nút quá hơi rối. Ngoại thất đẹp, cặp đèn trước/sau đẹp tuyệt vời. Tăng tốc khá ổn đối với bản 1.6. Tay lái nhẹ quá thì cảm giác lái thế nào các bác tự suy ra. Độ ồn, rộng rãi tốt.
- Focus titanium : động cơ, cảm giác lái, cách âm chắc tốt nhất phân khúc (Civic em chưa thử nhưng Civic giá cao hơn), nhưng hơi bị hao xăng các bác nhé (bác chủ chia sẻ 13 - 14l/100k nội ô SG), băng ghế sau hơi chật và đứng (do tham lam làm nệm dày quá hehe).
- Cerato : em không đánh giá nhưng không bằng Elantra.
Trên đây là chia sẻ khách quan, cá nhân em, có thể không đúng với các bác khác, mong được các bác chia sẻ thêm chứ đừng ném đá em.
 
Tập Lái
17/10/17
20
21
3
37
Da Nang
E đang đi Elantra 1.6 AT thì đồng quan điểm là tay lái nhẹ khi để eco và normal, cảm giác thoải mái không cần dùng nhiều lực khi vào cua chỗ đông người, nếu để chế độ sport thì tay lái đầm , chắc trong trường hợp đi đường trường.
Khi đi vào đường nhám vẫn cảm nhận tiếng ồn vọng vào xe, e chưa có dịp trải nghiệm ở các xe khác nên ko biết là ntn, nội thất thì tùy quan điểm mỗi người nhìn nhận nhưng về độ rộng rãi thì gần như nhất phân khúc C.
E thường đi ở chế độ normal chứ để eco đi chán, cảm nhận rõ độ trễ chân ga. Xe chạy đầm, bốc khi chạy tốc độ cao.
Xe e đi chưa qua 1k nên thấy đồng hồ báo xăng lúc nào cũng 10-11l/100km :(