Chủ đề tương tự
Hóng so sánh có các mục: Độ ồn, mức tiêu hao nhiên liệu, tăng tốc, giá offer hiện tại.
Muốn được trải nghiệm các xe phân khúc D như Camry 2.5Q 2017, Mazda 6 2.5 Pre 2017, Honda Accord 2017.
ờ mà honda accord 2017 đẹp thiệtMuốn được trải nghiệm các xe phân khúc D như Camry 2.5Q 2017, Mazda 6 2.5 Pre 2017, Honda Accord 2017.
Em là một trong các bác tham gia trải nghiệm, xin chia sẻ cùng các bác. Em đang đi M3 FL 2017 1.5 nhưng vì thích được trải nghiệm thêm những dòng xe khác nên vẫn tham gia đợt này (lúc mua xe thì em đã thử Focus trend, M3, Honda City), kì này đi vì em muốn được thử thêm Civic, Altis, Elantra vì đây là những mẫu xe em thích nhưng rất tiếc không có Civic và Altis, nhưng không sao vẫn có Elantra. Hôm đó em được trên mông các em Elantra, Focus ecoboost Titanium, Cerato và rất may mắn được anh chủ xe Elantra 1.6 AT cho lái thử chứ không chỉ là ngồi thử (có hơi không đúng policy của chương trình nhưng vì em đã rành lái xe rồi nên bác chủ Elantra cũng yên tâm giao xe cho em lái thử).Em hóng phần so sánh, đánh giá của các Bác trãi nghiệm???
Sau khi lái thử Elantra em xin đánh giá sơ bộ như sau : cách âm tốt hơn M3 nhưng thua Focus một tí xíu, độ ồn từ bánh vọng lên nhỏ nhưng do đường khu đó khá tốt nên cũng không đánh giá hết được tiêu chí này. Tăng tốc khá tốt dù chỉ là bản 1.6, phuộc êm. Có điều em không thích ở Elantra đó là tay lái quá nhẹ, không được thật lắm, dù đi nhanh hay chậm thì nó vẫn nhẹ, lái thử ở chế độ Normal, bác chủ có nói chế độ sport nó cũng không nặng hơn nhiều lắm. Tại sao em lại biết nó nhẹ vì em đang chạy M3, tay lái rất đầm, hơi nặng nếu đi chậm nên đi tốc độ cao rất yên tâm, lái đến đâu đi đến đó, rất vừa tay. Sau đó em ngồi thử Cerato em hỏi luôn về tay lái thì bác chủ cũng nói nó rất nhẹ, đi trên 100km/1h hơi bị bê và lên 120 thì bác ấy phải gồng tay để giữ. Cuối cùng là ngồi Focus, bác chủ là người mê tốc độ, em lên xe là bác ấy đạp ga lút cán luôn, ôi thôi dính ghế, quá phê với động cơ ecoboost của ford, tay lái thì em đã thử xe trước đây nên em biết tay lái của ford cũng rất đầm chắc, đi trong phố thì lại nhẹ hơn M3 của em nên thích hơn. Túm cái váy lại em tổng kết như sau :
- Xe em M3 1.5 : nội thất đẹp (em chạy grab nên nhiều khách khen chứ không phải là em tự sướng hehe), gọn gàng, bố trí hợp lý, có thắng tay điện tử là yêu ngay, nhiều bác nói hàng tàu rẻ tiền thì em xin thưa là không hề, với mức giá đó thì như vậy là quá good, xin đừng so với các xe mắc hơn. Ngoại thất trung bình, hơi yểu điệu 1 tí, Civic, Elantra, Focus ăn đứt. Đèn xe trước sau quá tối, phải độ lại. Động cơ 1.5 hơi yếu so với phân khúc C, có khoảng lì chân ga nhất định nhưng được cái tiết kiệm xăng bù lại (10 - 11 lít/100k đi trong nội ô SG đường đông), tuy hơi yếu nhưng với đường VN thì đủ xài (không có cảm giác sướng như focus thôi), có lẫy chuyển số, chế độ sport nên khi cần vẫn tăng tốc khá tốt dù máy hơi rống 1 tí so với xe 2.0. Cảm giác lái ngon. Độ ồn chắc kém nhất phân khúc, quá đau lòng cho em. Độ rộng rãi trung bình.
- Elantra : nội thất không đẹp, nhựa nhìn hơi thô, nhiều nút quá hơi rối. Ngoại thất đẹp, cặp đèn trước/sau đẹp tuyệt vời. Tăng tốc khá ổn đối với bản 1.6. Tay lái nhẹ quá thì cảm giác lái thế nào các bác tự suy ra. Độ ồn, rộng rãi tốt.
- Focus titanium : động cơ, cảm giác lái, cách âm chắc tốt nhất phân khúc (Civic em chưa thử nhưng Civic giá cao hơn), nhưng hơi bị hao xăng các bác nhé (bác chủ chia sẻ 13 - 14l/100k nội ô SG), băng ghế sau hơi chật và đứng (do tham lam làm nệm dày quá hehe).
- Cerato : em không đánh giá nhưng không bằng Elantra.
Trên đây là chia sẻ khách quan, cá nhân em, có thể không đúng với các bác khác, mong được các bác chia sẻ thêm chứ đừng ném đá em.
Lúc đầu em cũng khoái mã e nó như bác nhưng lái không sướng bằng M3.Khoái mã e Elantra, ko biết lái sướng ko
E đang đi Elantra 1.6 AT thì đồng quan điểm là tay lái nhẹ khi để eco và normal, cảm giác thoải mái không cần dùng nhiều lực khi vào cua chỗ đông người, nếu để chế độ sport thì tay lái đầm , chắc trong trường hợp đi đường trường.
Khi đi vào đường nhám vẫn cảm nhận tiếng ồn vọng vào xe, e chưa có dịp trải nghiệm ở các xe khác nên ko biết là ntn, nội thất thì tùy quan điểm mỗi người nhìn nhận nhưng về độ rộng rãi thì gần như nhất phân khúc C.
E thường đi ở chế độ normal chứ để eco đi chán, cảm nhận rõ độ trễ chân ga. Xe chạy đầm, bốc khi chạy tốc độ cao.
Xe e đi chưa qua 1k nên thấy đồng hồ báo xăng lúc nào cũng 10-11l/100km
Khi đi vào đường nhám vẫn cảm nhận tiếng ồn vọng vào xe, e chưa có dịp trải nghiệm ở các xe khác nên ko biết là ntn, nội thất thì tùy quan điểm mỗi người nhìn nhận nhưng về độ rộng rãi thì gần như nhất phân khúc C.
E thường đi ở chế độ normal chứ để eco đi chán, cảm nhận rõ độ trễ chân ga. Xe chạy đầm, bốc khi chạy tốc độ cao.
Xe e đi chưa qua 1k nên thấy đồng hồ báo xăng lúc nào cũng 10-11l/100km