Tay lái nhẹ hay nặng không quan trọng, tùy sở thích các cụ. Muốn thử xe mấy cụ cứ vác lên cao tốc Long Thành Dầu Dây đóng từ 120 đến gần 130 km/h (lúc này các cụ không sợ bị quá tốc đâu vì tốc độ GPS bao giờ cũng thấp hơn đồng hồ tốc độ xe ít nhất 5km/h). Với tốc độ đó tự khắc các cụ sẽ biết có nên rước con xe đó về không.
Đi chậm thì nhẹ hay nặng không quan trọng lắm, tuỳ sở thích thôi nhưng đi nhanh cỡ 120 như bác nói mà tay lái nó nhẹ thì dễ bị rung lắc tay lái lắm, coi bộ hơi phiêu đúng không bác ?Tay lái nhẹ hay nặng không quan trọng, tùy sở thích các cụ. Muốn thử xe mấy cụ cứ vác lên cao tốc Long Thành Dầu Dây đóng từ 120 đến gần 130 km/h (lúc này các cụ không sợ bị quá tốc đâu vì tốc độ GPS bao giờ cũng thấp hơn đồng hồ tốc độ xe ít nhất 5km/h). Với tốc độ đó tự khắc các cụ sẽ biết có nên rước con xe đó về không.
Muốn độ nội thất ( cửa , taplo ... ) elantra thì làm ở đâu vậy các cụ ? Em sắp lấy xe ngoại thất thì tuyệt nhưng nôin thất cần độ lại chút đỉnh . Cụ nào độ rồi thì share chút hình cho anh em tham khảo nhéEm là một trong các bác tham gia trải nghiệm, xin chia sẻ cùng các bác. Em đang đi M3 FL 2017 1.5 nhưng vì thích được trải nghiệm thêm những dòng xe khác nên vẫn tham gia đợt này (lúc mua xe thì em đã thử Focus trend, M3, Honda City), kì này đi vì em muốn được thử thêm Civic, Altis, Elantra vì đây là những mẫu xe em thích nhưng rất tiếc không có Civic và Altis, nhưng không sao vẫn có Elantra. Hôm đó em được trên mông các em Elantra, Focus ecoboost Titanium, Cerato và rất may mắn được anh chủ xe Elantra 1.6 AT cho lái thử chứ không chỉ là ngồi thử (có hơi không đúng policy của chương trình nhưng vì em đã rành lái xe rồi nên bác chủ Elantra cũng yên tâm giao xe cho em lái thử).
Sau khi lái thử Elantra em xin đánh giá sơ bộ như sau : cách âm tốt hơn M3 nhưng thua Focus một tí xíu, độ ồn từ bánh vọng lên nhỏ nhưng do đường khu đó khá tốt nên cũng không đánh giá hết được tiêu chí này. Tăng tốc khá tốt dù chỉ là bản 1.6, phuộc êm. Có điều em không thích ở Elantra đó là tay lái quá nhẹ, không được thật lắm, dù đi nhanh hay chậm thì nó vẫn nhẹ, lái thử ở chế độ Normal, bác chủ có nói chế độ sport nó cũng không nặng hơn nhiều lắm. Tại sao em lại biết nó nhẹ vì em đang chạy M3, tay lái rất đầm, hơi nặng nếu đi chậm nên đi tốc độ cao rất yên tâm, lái đến đâu đi đến đó, rất vừa tay. Sau đó em ngồi thử Cerato em hỏi luôn về tay lái thì bác chủ cũng nói nó rất nhẹ, đi trên 100km/1h hơi bị bê và lên 120 thì bác ấy phải gồng tay để giữ. Cuối cùng là ngồi Focus, bác chủ là người mê tốc độ, em lên xe là bác ấy đạp ga lút cán luôn, ôi thôi dính ghế, quá phê với động cơ ecoboost của ford, tay lái thì em đã thử xe trước đây nên em biết tay lái của ford cũng rất đầm chắc, đi trong phố thì lại nhẹ hơn M3 của em nên thích hơn. Túm cái váy lại em tổng kết như sau :
- Xe em M3 1.5 : nội thất đẹp (em chạy grab nên nhiều khách khen chứ không phải là em tự sướng hehe), gọn gàng, bố trí hợp lý, có thắng tay điện tử là yêu ngay, nhiều bác nói hàng tàu rẻ tiền thì em xin thưa là không hề, với mức giá đó thì như vậy là quá good, xin đừng so với các xe mắc hơn. Ngoại thất trung bình, hơi yểu điệu 1 tí, Civic, Elantra, Focus ăn đứt. Đèn xe trước sau quá tối, phải độ lại. Động cơ 1.5 hơi yếu so với phân khúc C, có khoảng lì chân ga nhất định nhưng được cái tiết kiệm xăng bù lại (10 - 11 lít/100k đi trong nội ô SG đường đông), tuy hơi yếu nhưng với đường VN thì đủ xài (không có cảm giác sướng như focus thôi), có lẫy chuyển số, chế độ sport nên khi cần vẫn tăng tốc khá tốt dù máy hơi rống 1 tí so với xe 2.0. Cảm giác lái ngon. Độ ồn chắc kém nhất phân khúc, quá đau lòng cho em. Độ rộng rãi trung bình.
- Elantra : nội thất không đẹp, nhựa nhìn hơi thô, nhiều nút quá hơi rối. Ngoại thất đẹp, cặp đèn trước/sau đẹp tuyệt vời. Tăng tốc khá ổn đối với bản 1.6. Tay lái nhẹ quá thì cảm giác lái thế nào các bác tự suy ra. Độ ồn, rộng rãi tốt.
- Focus titanium : động cơ, cảm giác lái, cách âm chắc tốt nhất phân khúc (Civic em chưa thử nhưng Civic giá cao hơn), nhưng hơi bị hao xăng các bác nhé (bác chủ chia sẻ 13 - 14l/100k nội ô SG), băng ghế sau hơi chật và đứng (do tham lam làm nệm dày quá hehe).
- Cerato : em không đánh giá nhưng không bằng Elantra.
Trên đây là chia sẻ khách quan, cá nhân em, có thể không đúng với các bác khác, mong được các bác chia sẻ thêm chứ đừng ném đá em.
Chả sao đâu cụ ơi. Chủ yếu xe nhỏ xác xe nhẹ lên tốc độ cao bao giờ cũng thấy phiêu, một phần thiết kế mấy em này không thiên về tốc độ. Khi chạy nhanh trên 120 hơi bốc nhẹ phần đầu nên cảm giác hẩng tay lái. Muốn đầm hơn cụ đi SAN, PS, EV,... mấy con to đầm cụ có quất 150 cũng còn vững như thường. Có đều nếu cụ thử PS xong coi chừng từ bỏ ý định mua mấy em nhỏ nhỏ xinh xinh này đó.Đi chậm thì nhẹ hay nặng không quan trọng lắm, tuỳ sở thích thôi nhưng đi nhanh cỡ 120 như bác nói mà tay lái nó nhẹ thì dễ bị rung lắc tay lái lắm, coi bộ hơi phiêu đúng không bác ?
Hơn city của bác xíu xíuKhoái mã e Elantra, ko biết lái sướng ko
Em có dịp thử lên cao tốc LT đóng thử 120Km/h ( Mazda 3 ) và 140Km/h ( Focus ) thì cảm giác lái của Focus vẫn tốt hơn, đầm chắc hơn.
Mình cũng có tham gia và có vài nhận xét mang nặng tính chủ quan của cá nhân như sau ( tính theo thang điểm 10 trong 4 xe)
- Elantra:
Hình thức: 9/10
Bản màu đen nhìn bên ngoài hình thức rất đẹp, chủ xe độ nhẹ nên càng đẹp
Nội thất: 8/10
phía trên chấp nhận được, gác tay không sang như M3, phía sau nhựa lưng ghế hơi chán nói cung là cũng ổn, ngoài khá thoải mái.
Cách âm: 8.5/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường
Động cơ: vọt trong tầm 1.6 non turbo 8/10, mặc dù chủ xe đã đi 20K km trong vòng 6 tháng
Tổng: 33.5/40
- Cerato:
Hình thức: 8/10
Bản màu đen nhìn bên ngoài hình thức được, hơi ẻo ở mấy miếng Led.
Nội thất: 8/10
phía trên chấp nhận được nhưng nhựa nhìn rẻ tiền, gác tay không sang như M3, phía sau ngồi rất thoải mái, có thể nói là thoải mái nhất.
Cách âm: 7.5/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường, đi hơi sàng đít cảm thấy ko thoải mái
Động cơ 8/10: vọt trong tầm 1.6 non turbo 8/10
31.5/40
- M3:
Hình thức: 8.5/10
Bên ngoài hình thức được, hơi lả lướt phù hợp với chị em
Nội thất: 8.5/10
Khá sang nhưng ko có navigation, phía sau ngồi cũng ổn không đến nối quá chật, cốp bé
Cách âm: 8/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường,
Động cơ 8.5/10: vọt trong tầm 1.5 non turbo, tiết kiệm nhiên liệu
tổng 33.5/40
- Focus:
Hình thức:8/10
Mặc dù nhiều người nói focus xấu nhưng em cảm thất focus sedan có cảm giác rất chắc chắn, cơ bắp như 1 chiến binh nên cho bằng mấy em trên
Nội thất: 7.5/10 mặc dù hiện đại, nhưng ngôn ngữ thiết kế nhìn như siêu nhân, da nhìn đẹp, phía sau ngồi quá thẳng lưng, do lưng ghế quá dày, em nghĩ gọt đi khoảng 5cm thì đẹp
Cách âm: 8.5/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường,
Động cơ 8.5/10: có turbo rất dính lưng, đáng lẽ là 9 điểm nhưng theo chủ xe thì ăn xăng khiếp quá,hơn cả 2.0 non turbo
tổng 32.5/40
Như vậy chỉ là kẻ tám lạng người nửa cân
Cerato phù hợp với tiêu chí tiết kiệm
Focus phù hợp với người thích mạnh mẽ, ít sử dụng băng sau
M3 thích hợp gia đình có vợ chọn xe, đầy nữ tính
Elantra khá trung tính, phù hợp vừa phải không ngại thương hiệu xe hàn mặc dù có thể nó cũng tốt và bền bỉ, bằng chứng là chủ xe đi 20K rồi mà nội ngoại thất như vừa xuất xưởng, còn nguyên nilon keke
- Elantra:
Hình thức: 9/10
Bản màu đen nhìn bên ngoài hình thức rất đẹp, chủ xe độ nhẹ nên càng đẹp
Nội thất: 8/10
phía trên chấp nhận được, gác tay không sang như M3, phía sau nhựa lưng ghế hơi chán nói cung là cũng ổn, ngoài khá thoải mái.
Cách âm: 8.5/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường
Động cơ: vọt trong tầm 1.6 non turbo 8/10, mặc dù chủ xe đã đi 20K km trong vòng 6 tháng
Tổng: 33.5/40
- Cerato:
Hình thức: 8/10
Bản màu đen nhìn bên ngoài hình thức được, hơi ẻo ở mấy miếng Led.
Nội thất: 8/10
phía trên chấp nhận được nhưng nhựa nhìn rẻ tiền, gác tay không sang như M3, phía sau ngồi rất thoải mái, có thể nói là thoải mái nhất.
Cách âm: 7.5/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường, đi hơi sàng đít cảm thấy ko thoải mái
Động cơ 8/10: vọt trong tầm 1.6 non turbo 8/10
31.5/40
- M3:
Hình thức: 8.5/10
Bên ngoài hình thức được, hơi lả lướt phù hợp với chị em
Nội thất: 8.5/10
Khá sang nhưng ko có navigation, phía sau ngồi cũng ổn không đến nối quá chật, cốp bé
Cách âm: 8/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường,
Động cơ 8.5/10: vọt trong tầm 1.5 non turbo, tiết kiệm nhiên liệu
tổng 33.5/40
- Focus:
Hình thức:8/10
Mặc dù nhiều người nói focus xấu nhưng em cảm thất focus sedan có cảm giác rất chắc chắn, cơ bắp như 1 chiến binh nên cho bằng mấy em trên
Nội thất: 7.5/10 mặc dù hiện đại, nhưng ngôn ngữ thiết kế nhìn như siêu nhân, da nhìn đẹp, phía sau ngồi quá thẳng lưng, do lưng ghế quá dày, em nghĩ gọt đi khoảng 5cm thì đẹp
Cách âm: 8.5/10 do cũng chưa trải nghiệm hết các loại đường,
Động cơ 8.5/10: có turbo rất dính lưng, đáng lẽ là 9 điểm nhưng theo chủ xe thì ăn xăng khiếp quá,hơn cả 2.0 non turbo
tổng 32.5/40
Như vậy chỉ là kẻ tám lạng người nửa cân
Cerato phù hợp với tiêu chí tiết kiệm
Focus phù hợp với người thích mạnh mẽ, ít sử dụng băng sau
M3 thích hợp gia đình có vợ chọn xe, đầy nữ tính
Elantra khá trung tính, phù hợp vừa phải không ngại thương hiệu xe hàn mặc dù có thể nó cũng tốt và bền bỉ, bằng chứng là chủ xe đi 20K rồi mà nội ngoại thất như vừa xuất xưởng, còn nguyên nilon keke