Hạng C
17/1/11
728
286
63
tết này e dự định đi miền trung chơi, nhìn lại cung đường này, haiz chắc là phải đi Dalat xuống nha trang rùi, nhớ cung đường này wa đi
hình bác chủ chụp con suối ngay cái cầu, e cũng đứng nagy đó chụp hình rồi, đường kh1a vắng có những đoạn đi xuyên qua rừng nguyên sinh luôn, đẹp tuyệt vời, chuyến này e đí Dalat xuống nhatrang, ra danaang, về sẽ đi lại đường HCM qua Kontum về lại tp - tuyến đường này e đi 2 lần rồi (lần 1: tết năm ngoái từ mùng 2-mùng 9 về, lần 2: e đi công tác hồi tháng 6 bằng xe Ranger 4x4, đí cao nguyên bằng xe Ranger 4x4 sướng kinh khủng luôn), , cùng khá quanh co và vắng nhưg cảnh thì tuyệt đẹp, nếu có thời gian sẽ đi đèo Lộc bắc cho biết, mong tết quá
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/9/08
501
33
28
44
Hình đẹp quá. Em rất thích làm 1 chuyến thế này. Mà em hỏi bác chủ tí, đường vắng quá ko biết có thảo khấu gì ko ta?? Thấy vắng quá cũng ghê ghê.
17.gif
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Tết này em cũng sẽ có dịp đi cung đường này. Nhìn những bức ảnh bác chủ chụp là mong tới ngày đó. Chỉ có điều mấy con đường vùng núi này e chừng mong manh dễ vỡ quá! Thời tiết dịp Tết không biết mưa gió gì không. Em đi sedan chở bà cả và F1 nên cũng hơi lo lo
39.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
khoinguon nói:
thật là đồi núi quanh co, đi qua cái đèo thật rất nguy hiểm
Đi đèo tất nhiên nguy hiểm hơn rồi, nhưng hiện nay đã có nhiều yếu tố an toàn được tạo nên như: Biển báo khúc quanh nguy hiểm, độ dốc, lan can, biển tốc độ (có khúc quanh BB chỉ cho phép 20Km/h) gương lồi, vạch tim đường...Như vậy chỉ còn cách lái của chúng ta và nhất là những tay lái khách cùng trên mặt đường. Quan trọng là làm chủ tốc độ, đi đúng phần đường và chỉ vượt khi chắc chắn an toàn.
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.042
113
Sì Gòn
em là lái mới (hôm bữa 2 tài chạy đều ko có kinh nghiệm đi đèo), nhưng nhờ đọc thường xuyên mục đường trên đường thiên lý nên học được nhiều điều từ các bác chia sẻ do đó em đã đổ đèo này khá tốt và tới cầu Lùng an toàn.
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

em nghĩ đèo này ko có gì nguy hiểm, mình cứ cẩn thận, tuân thủ đúng các nguyên tắc khi đi đèo như bác Phan Tân nói là được :)
 
Hạng D
Cứ tà tà, tuân thủ luật GT. Đúng phần đường mà chạy!
Cua khuất bóp nhiều vào để ra hiệu cho xe ngược chiều. Đèo thì đi chừng 50km/h em nghĩ là khỏe re
Đường xá làm ra là để cho xe đi, chả có gì phải sợ. Honda 2B còn đi được huống gì đi ô tô
 
Hạng B2
12/11/05
211
19
18
Em lên và xuống đèo này trong ngày 31/12/2011, phải bò qua đoạn lở có hình bên dưới, nhão nhoẹt nhưng nên cứng Ford focus rón rén qua được. Em dự mưa to một chút sedan sẽ bị kẹt chỗ này, vì taluy đường nhìn chưa ổn định.

Ngoài ra còn nhiều ổ voi trên đèo phía khánh hoà, chủ quan có thể bị nổ lốp hay cạp lốc máy khi chay qua cỡ 60km.

Các Bác cẩn thận khi gặp mưa và sương mù trên đèo, đoạn cao độ 1500m trở lên đỉnh, tầm nhìn kém quá thì nên dừng lại chơi quanh chút rồi đi tiếp, canh vạch giữa đường mà bò, không nên tin vào bất cứ cái lề bên nào, cứ chỗ nào có nhựa đường mới chạy lên.

Bậc đèn sương mù, bậc hệ thống sưởi chống đọng sương mờ kính và ấm áp, rồi đi trong sương mù mờ mịt cũng là chuyện kỳ thú, kỷ niệm khó quên, he he.

Chúc các Bác thượng lộ bình an.

PS: Các Bác đi theo đường dọc bờ sông (đường cũ từ diên khánh lên khánh vĩnh) nhá, đường mới từ cầu lùng lên khánh vĩnh đã nát hết rồi, như bị máy bay ném bom vậy, không tránh được ổ khủng long đâu, chán cái đám làm đường và nghiệm thu của tay Thăng thiên quá rồi.
halogen nói:
congduale nói:

cập nhật ngày 2/1, hình như vẫn chưa xử lý xong đoạn này:
Hình ảnh đường đi từ Dalat > Diên Khánh-Nha Trang (TL723-Hoa & Biển). Cuối tháng 11/2011.


Hình ảnh đường đi từ Dalat > Diên Khánh-Nha Trang (TL723-Hoa & Biển). Cuối tháng 11/2011.


Hình ảnh đường đi từ Dalat > Diên Khánh-Nha Trang (TL723-Hoa & Biển). Cuối tháng 11/2011.