Cám ơn các bác: Em xin phép được tiếp tục.
<span style=""color: #ff0000;"">
Phần 2:</span>
Thị trấn Đơn Dương > hết đèo D’ran > thị trấn Cầu Đất. Khoảng 11Km, đường nhỏ hẹp đi tạm được, lớp nhựa mặt hầu như đã bị tróc lổ chỗ từ 20% > 60%. Tuy nhiên không có ổ gà hay ổ voi sâu, lớn. Thời gian di chuyển mất khoảng 30’.
Tạm biệt Đơn Dương.
Rẽ trái về Phinom-QL20= 25Km.
Đường vào đèo D’ran.
Hết thị trấn Đơn Dương.
Đường dẫn vào đèo D’ran thời điểm
cuối tháng 11 mà vẫn còn Quỹ Già nở rộ dọc đường, trong khi ở Dalat thì đã dần tàn phai.
Dân cư vẫn sinh sống dọc theo đường đèo đoạn gần thị trấn.
Em cũng đã hết thời rồi, về đây làm một căn nho nhỏ để tận hưởng tuổi già thôi….
Xí, bắt đầu để dành tiền, 10 năm nữa sẽ mua, nếu còn sống đến lúc đó.
Xa dần khu dân cư.
Híc, hồi sáng còn
cách Dalat có 6Km, đi miệt mài đến trưa luôn rồi mà bây giờ Dalat còn đến
34Km, sao vậy ta…
Rác đỗ dọc ven đường đèo khá là nhiều,
buồn…
Cõi âm u, tĩnh mịch của
D’ran này khoảng 20 năm về trước không còn nữa rồi.
Em cố lắng nghe lại tiếng
u,u..oo của đường đèo mà sao cũng không nghe thấy được gì…cảm giác xưa kia không còn nữa,
Cầu Đất: 10Km, địa danh dĩ vãng một thời...
40Km/h: Đường nhỏ hẹp quanh co, chắc chẳng ai có thể chạy nhanh hơn được, có thừa quá chăng?
Cây cầu trên cao cao…
Mặt đường thường là như thế này…
Em thấy cây cầu này cũng thẳng ấy chứ, tên của cầu lại là:
Xéo. Xéo đây là xiên hay là biến đi…?
Cây cầu cao cao lúc nãy là đây: Tên là cầu
Treo: Treo gì đâu chẳng thấy…Cây cầu vắt ngang thung lũng trong ký ức của em trên 20 năm về trước là đây chăng, lại buồn tiếp…chắc là đã được xây lại rồi.
Thấp thoáng xa xa phía trước đã là ngoại biên của thị trấn Cầu Đất.
Hồ đập chứa nước của thuỷ điện Đa Nhim (hồ Đơn Dương)
Thị trấn Đơn Dương bên cạnh hồ Đơn Dương trên đường QL27.
Đường về thị trấn Cầu Đất…
Vẫn còn nhiều Dã Quỳ.
Vào đến rìa khu dân cư của Trạm Hành-Cầu Đất rồi đây.
Xin vui lòng đón xem tiếp phần 3: Thị trấn Cầu Đất > Trại Mát > Dalat.
Em lại xin mấy bác cho em tạm nghỉ phép vài ngày...