Em tiếp nhé!
Chủ tịch tập đoàn Ford Alan Mulally cũng sang tham dự lễ ra mắt EcoSport cho thấy, Ford rất xem trọng mẫu xe và thị trường Đông Nam Á.
Động cơ của EcoSport giới thiệu tại thị trường ASEAN là động cơ xăng 1,5 lít 4 xi lanh Ti-VCT, công suất đạt 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 138 Nm.
Đây là động cơ EcoBoost 1 lít 3 xy-lanh 122 mã lực lắp trên Fiesta mới trong năm 2013 ở Thái Lan. Có lẽ phải vài năm nữa, Ford mới lắp động cơ EcoBoost cho EcoSport tại thị trường này.
Thêm vài tấm hình EcoSport với em người mẫu
Tấm hình này em chụp sau khi mấy anh em PV kéo hàng ghế trước lui lại để chụp nội thất nên chỗ để chân trông có vẻ chật. Với lại đây là mẫu mini SUV nên cũng khó mà rộng được.binhbp nói:Bác Xe dap đi xem xong về làm một bài nhận xét chi tiết nhé! Nhìn hàng ghế sau chật quá nhất là chổ để chân.
Em chụp khá nhiều xe nhưng đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Ford cho DNÁ nên chú ý hơn. Phần nữa, em cũng đang tính đổi một chiếc tương tự như xe này nên xăm soi nhiều .info.minhtam nói:Bác chủ thik dòng này hay sao mà chụp có mình em nó vậy, nếu bác còn bên đó thì chụp nhiều dòng cho anh em bên này chiêm ngưỡng nha.Tks
Phượt nói:Em lại nghĩ khác với bác @thangtnl, sự cạnh tranh giữa các phân khúc lớn, tiêu biểu ngày càng nhiều. Vì vậy các hãng đang xâm nhập sâu hơn vào các phân khúc hẹp, ít cạnh tranh hơn.
Ngoài ra, giá nhiên liệu, giá xe tăng cùng với chính sách ưu tiên xe nhỏ ở mỗi quốc gia, trên thế giới hiện đang có xu thế sử dụng xe nhỏ để giảm chi phí cũng như tận dụng hết công năng. Theo em, các hãng xe ngày càng tiếp cận sát hơn đến từng nhóm khách hàng, không phải phân khúc rộng, chung chung như trước.
Như bác phát biểu thì các hãng xe nên thiết kế mẫu xe của mình nhỏ lại để giảm chi phí nhiên liệu ?
Như vậy thì bác đã lầm: giảm chi phí nhiêu liệu không nhất thiết là phải giảm kích thước xe, vì có những hãng xe đang sử dụng những vật liệu nhẹ để làm giảm trọng lượng xe tới mức chấp nhận được.
Ngoài ra còn có những hãng khác đang chọn hướng đi cải tiến thiết kế động cơ xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa như Toyota (VVTi -> Dual VVTi ), Ford (Duratec ->Ecoboost).....chứ không phải là thiết kế nhỏ gọn là tiết kiệm nhiên liệu.
Liệu có khách hàng nào bỏ ra một số tiền tương đương để mua một chiếc xe mang lại sự chật chội khó chịu khi sử dụng, thay vì với số tiền đó họ có thể chọn đúng xe tiện nghi cho mình ?
Bác có biết tại sao xe 7 chỗ Daihatsu Jumbo không còn sử dụng làm Taxi nữa không ? Mà thay vào đó là các hãng taxi chọn xe Innova làm taxi, khi Innova vừa xuất hiện năm 2006 ?
Một vài chi tiết và nội thất của Ford EcoSport
Đèn trước khá nhỏ
Nội thất có nét tương tự Fiesta
Bảng đồng hồ trung tâm
Màn hình LCD nhỏ
Chi tiết táp-lô thừa hưởng từ Fiesta
Nút khởi động mới
Cốp trước là ngăn làm mát có thể chứa được 6 lon nước
Hốc để đồ vừa phải
Dưới ghế phụ hàng ghế trước cũng có chỗ để đồ vật rộng rãi
watanabe nói:Ủa, vậy con này vẫn không xài động cơ Ecoboost? Sao thấy mấy bạn ở VN bảo là sẽ xài Ecoboost cho con này nếu ráp ở VN?
Ford Châu Á đang mập mờ đó bác.... Ecoboost chỉ sử dụng cho dòng Escape mới (Kuga)
Chứ Ecoboost không sử dụng trong dòng mini SUV này, mà thay vào đó là Duratoq 1.4
http://en.wikipedia.org/wiki/Ford_EcoSport
Dù tên là Eco thì nghe giống giống nhau.....
Last edited by a moderator:
Chờ đầu năm 2014 sẽ có Fiesta lắp động cơ Ecoboost tại Việt Nam bác ạ.watanabe nói:Ủa, vậy con này vẫn không xài động cơ Ecoboost? Sao thấy mấy bạn ở VN bảo là sẽ xài Ecoboost cho con này nếu ráp ở VN?