Re:Hình ảnh sinh hoạt của hội Suzuki Wagon!
11h30 xuất phát từ Cầu Cần Thơ, qua Hậu Giang và rẻ qua đường Quảng Lộ - Phụng Hiệp. Đây là con đường mới, khá vắng vẻ, giới hạn tốc độ tùy khả năng đạp của các Bác tài.
Có hai sự cố xảy ra trên tuyến này. (1). Vietmap dẫn đoàn xuống ruộng, lội kênh còn viet mồm thì ra giữa đường chặng người đi đường lại để hăm dọa. (2). Xe bác Lép vượt qua Vạn Lý Trường Thành cao 250 mm làm cái vô lăng nó dán chặt vào ngực Bác ấy, còn cái cộc vô lăng thì vẫn cách đó 200mm, ở băng ghế sau, Bà cả và F1 nhảy lên đánh đầu dội xà ngang khung thành Wagon bay luôn vào lưới.
Qua tuyến này, ký ức cách đây 15-17 năm lại trổi dậy trong em. Thời đó, đi điều tra khảo sát về môi trường, sinh thái phục vụ quy hoạch phát triển nông nghiệp và du lịch. Hàng ngày, em đều đi Giỏ lãi dọc ngang khu vực này, Chủ Chí, Ngạn Dừa, Phước Long, Tắc Sậy, Gành Hào...dân cư thưa thớt, kênh rạch thì chằn chịt. Thi thoảng gặp vài nhà dân tềnh toàn, xơ sát. Đến tầm 1-2pm khi triều rút, các con kênh trơ đáy không đi Giỏ Lãi được, đành phải buột 1 sơi dây vào mũi và kéo lê trên đáy kênh. Khu vực Ngạn Dừa có 01 trại tù nằm sâu trong nội đồng, hoang vắng, bốn mặt là kênh rạch, đi qua đây nếu không để ý sẽ không biết là nhà tù. Nghe người ta nói rằng, NS Vũ Đức Sao Biển đã có thời ăn cơm ở đây một thời gian, đêm nghe tiếng Giỏ Lãi chạy rầm rầm, tiếng côn trùng kêu réo rắt và tiếng ai đi trên sông ca bài Dạ Cổ Hoài Lang làm NS chạnh lòng, ngày qua ngày, đêm lại đêm, NS cho ra đời bài hát Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang.
Giờ trở lại, cũng qua khu vực này, đường xá khang trang, điện, trường, trạm có đủ. Nhìn những người dân canh tác trên đồng, những người đi đường, những người bán quán ven đường có cái gì đó rất là phấn chấn, hớn hở làm em cũng bồi hồi.
11h30 xuất phát từ Cầu Cần Thơ, qua Hậu Giang và rẻ qua đường Quảng Lộ - Phụng Hiệp. Đây là con đường mới, khá vắng vẻ, giới hạn tốc độ tùy khả năng đạp của các Bác tài.
Có hai sự cố xảy ra trên tuyến này. (1). Vietmap dẫn đoàn xuống ruộng, lội kênh còn viet mồm thì ra giữa đường chặng người đi đường lại để hăm dọa. (2). Xe bác Lép vượt qua Vạn Lý Trường Thành cao 250 mm làm cái vô lăng nó dán chặt vào ngực Bác ấy, còn cái cộc vô lăng thì vẫn cách đó 200mm, ở băng ghế sau, Bà cả và F1 nhảy lên đánh đầu dội xà ngang khung thành Wagon bay luôn vào lưới.
Qua tuyến này, ký ức cách đây 15-17 năm lại trổi dậy trong em. Thời đó, đi điều tra khảo sát về môi trường, sinh thái phục vụ quy hoạch phát triển nông nghiệp và du lịch. Hàng ngày, em đều đi Giỏ lãi dọc ngang khu vực này, Chủ Chí, Ngạn Dừa, Phước Long, Tắc Sậy, Gành Hào...dân cư thưa thớt, kênh rạch thì chằn chịt. Thi thoảng gặp vài nhà dân tềnh toàn, xơ sát. Đến tầm 1-2pm khi triều rút, các con kênh trơ đáy không đi Giỏ Lãi được, đành phải buột 1 sơi dây vào mũi và kéo lê trên đáy kênh. Khu vực Ngạn Dừa có 01 trại tù nằm sâu trong nội đồng, hoang vắng, bốn mặt là kênh rạch, đi qua đây nếu không để ý sẽ không biết là nhà tù. Nghe người ta nói rằng, NS Vũ Đức Sao Biển đã có thời ăn cơm ở đây một thời gian, đêm nghe tiếng Giỏ Lãi chạy rầm rầm, tiếng côn trùng kêu réo rắt và tiếng ai đi trên sông ca bài Dạ Cổ Hoài Lang làm NS chạnh lòng, ngày qua ngày, đêm lại đêm, NS cho ra đời bài hát Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang.
Giờ trở lại, cũng qua khu vực này, đường xá khang trang, điện, trường, trạm có đủ. Nhìn những người dân canh tác trên đồng, những người đi đường, những người bán quán ven đường có cái gì đó rất là phấn chấn, hớn hở làm em cũng bồi hồi.