Tập Lái
1/7/14
16
22
3
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Chia sẽ với các bác vụ va chạm giao thông giữa xe em và một bác xe máy.[pagebreak][/pagebreak]
Vụ va chạm xảy ra tại vòng xuyến nơi giao nhau giữa đường Đồng Văn Cống và đường Vành Đai 2, xe em đi từ hướng phà Cát Lái về giao lộ, ôm vòng xuyến rẽ trái để vào đường Vành Đai 2 hướng về cầu Phú Mỹ qua quận 7. Xe em chuẩn bị tách khỏi vòng xuyến đi vào đường vành đai để lên cầu Phú Mỹ, tốc độ lúc đấy khoảng 15 km/h, thì đột nhiên một bác xe máy vụt qua đầu xe, cố lách qua đầu xe nhưng không hết, hậu quả là xe máy va vào cản trước ô tô, bác xe máy văng ra xa khoảng 4 mét.
Các anh công an giao thông được gọi đến, tiến hành đo vẽ hiện trường, bác tài xe máy được đưa vào bệnh viện quận 2, nồng độ cồn đo được là 90 - vượt mức cho phép khoảng 40, cổ chân bị trật khớp và trầy xướt, bác sĩ cẩn thận bó bột cả cẳng chân và bàn chân.
Sau đấy em chạy ra lại hiện trường, làm việc với các anh công an, cố gắng trình bày tình huống va chạm và khoe em có cái camera ghi lai hình ảnh lúc va chạm nhưng chẳng ai quan tâm.
Đến khoản thương lượng với xe máy, các anh công an cũng chẳng có ý kiến sơ lược ban đầu xem ai đúng/sai.
Kết quả là em đồng ý hỗ trợ chi phí y tế cho bác xe máy, khoảng 1 củ, tuy nhiên bác ấy đòi thêm 4 củ nữa để sữa xe máy của bác:3dnhiumay:.
Đem việc này mét với mấy anh công an, không có ý kiến, yêu cầu hai bên tự thương lượng, nếu không đưa xe về đồn giải quyết. Trong tình huống này các bác biết là ai sẽ bị thiệt nếu đồng ý đưa xe về đồn. Nên em dùng hết nội công để giải thích ai đúng/sai và cuối cùng đành ngậm ngùi nuốt cụt tức mà đưa bác ấy tổng cộng 3 củ, cái cản xe bị bể, thay hết 5 củ nữa. Tổng cộng mất 8 củ cho cái tội đi xe ô tô để cho xe máy va vào.
Đến bây giờ vẫn còn ấm ức không hiểu tại sao mình đi đúng luật giao thông nhưng vẫn không được pháp luật bảo vệ. Em nói thế vì sau khi đo vẽ thì em biết chắc là mình đi đúng luật, và nếu em đi sai, thì các anh XXX đã không cho em tự thượng lượng như thế. Cuối cùng em chỉ cảm ơn các anh XX vì đã đến đo và vẽ.
Nói tóm lại, camera hành trình đã không hỗ trợ em trong trường hợp này. Các bác nghĩ sao?
Các bác xem các hình ảnh em chụp từ camera hành trình, tốc độ xe ở phía dưới bên phải màn hình, khoảng 15 km/h.
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
Hình ảnh từ camera hành trình có được xem như chứng cứ?
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
XXX vẫn hiểu ngầm là ôto phải đền xe máy. Không đồng ý thương lượng thì cho xe về đồn, lưu kho chờ xử lý. Ôtô gây tai nạn thì xxx xử lý lẹ hơn trình tự hơn. Em hiểu là XXX thương người yếu :3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng D
13/8/14
2.547
30.647
113
Cái này là 1 trong vô số nghịch lý trong giao thông VN!
Nếu xe bác là chén kiểu và bác cần xe để đi thì bác cứ xem như là bố thí cho mấy thằng Chí Phèo ấy đi ạ! (Mà Chí Phèo sống lại chắc cũng tôn mấy thằng này làm Sư phụ).
Nếu xe bác là chén sành và bác cũng quá cần xe để đi thì cho giam 2 xe luôn (xe mình và xe nó) thi gan xem cuối cùng ai phải xuống nước trước?

Còn việc clip này có được xem là chứng cứ hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào ... người có thẩm quyền (người ra quyết định xử phạt, thẩm phán giải quyết vụ việc).
 
Hạng C
17/1/08
663
141
43
53
Tp. Hồ Chí Minh
Bao giờ cũng vậy, CSGT sẽ để cho 2 bên tự thương lượng, nếu không thỏa thuận được mới đo vẽ để lập biên bản và yêu cầu 2 bên mang phương tiện về bót, khoảng vài ngày sau (nhanh thì 2 ngày, lâu thì 1 tuần tùy bót) mời các bên lên lấy lời khai sau đó mới đối chiếu hiện trường (qua đo vẽ, chụp ảnh) với dấu vết trên phương tiện. Sau đó một lần nữa đề nghị các bên thương lượng tự giải quyết, không được lúc đó mới lấy luật ra xử. Bên sai sẽ phải nộp phạt theo quy định hiện hành và bồi thường thiệt hại cho bên đúng. Bên đúng có thể nhận lại phương tiện từ lúc này.Chừng nào bên đúng nhận đủ bồi thường có xác nhận thì CSGT mới trả lại giấy tờ phương tiện cho bên sai. Em đã dính vụ này 1 lần. Em đúng và chấp nhận đưa xe về bót để lấy lại công bằng và đã được nhận đầy đủ bồi thường, măc dù số đó không đủ để trả chi phí thực sửa chữa và đi taxi trong thời gian xe mình nằm đó. Nhưng ít ra cũng cho chú kia bài học về đường giao thông công cộng không phải cái sân nhà anh ta.
Tâm lý của nhiều người chúng ta là không muốn bị giam xe, không muốn phiền hà và chẳng tin tưởng ở công quyền. Chính vì vậy ta đúng mà vẫn phải trả tiền và vô tình dung túng cho mấy thằng Chí Phèo đó ăn vạ. Còn khi mình đã sai rồi thì tốt nhất hãy thương lượng với nạn nhân - trả tiền và biến-không nên gặp các đ/c trong tình huống đó.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.647
113
Bao giờ cũng vậy, CSGT sẽ để cho 2 bên tự thương lượng, nếu không thỏa thuận được mới đo vẽ để lập biên bản và yêu cầu 2 bên mang phương tiện về bót, khoảng vài ngày sau (nhanh thì 2 ngày, lâu thì 1 tuần tùy bót) mời các bên lên lấy lời khai sau đó mới đối chiếu hiện trường (qua đo vẽ, chụp ảnh) với dấu vết trên phương tiện. Sau đó một lần nữa đề nghị các bên thương lượng tự giải quyết, không được lúc đó mới lấy luật ra xử. Bên sai sẽ phải nộp phạt theo quy định hiện hành và bồi thường thiệt hại cho bên đúng. Bên đúng có thể nhận lại phương tiện từ lúc này.Chừng nào bên đúng nhận đủ bồi thường có xác nhận thì CSGT mới trả lại giấy tờ phương tiện cho bên sai. Em đã dính vụ này 1 lần. Em đúng và chấp nhận đưa xe về bót để lấy lại công bằng và đã được nhận đầy đủ bồi thường, măc dù số đó không đủ để trả chi phí thực sửa chữa và đi taxi trong thời gian xe mình nằm đó. Nhưng ít ra cũng cho chú kia bài học về đường giao thông công cộng không phải cái sân nhà anh ta.
Tâm lý của nhiều người chúng ta là không muốn bị giam xe, không muốn phiền hà và chẳng tin tưởng ở công quyền. Chính vì vậy ta đúng mà vẫn phải trả tiền và vô tình dung túng cho mấy thằng Chí Phèo đó ăn vạ. Còn khi mình đã sai rồi thì tốt nhất hãy thương lượng với nạn nhân - trả tiền và biến-không nên gặp các đ/c trong tình huống đó.
Vote bác!
 
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
Trong tình huống này nếu là em:
Step1. Thương lượng, và buộc Xe máy phải bồi thường, chứ không phải là mình bồi thường cho xe máy. Thứ nhất bác đi đúng luật, có camera hành trình ghi lại hoàn toàn là 1 bằng chứng hợp pháp. Thứ 2, ông xe máy nồng độ cồn cao vượt mức, điều đó là hoàn toàn vi phạm pháp luật ngay từ thời điểm ông ta ngồi lên xe máy và phóng đi (chưa cần tính đến lúc gặp xe bác). (bác phải có bằng chứng về biên bản ghi nhận nồng độ cồn của ông xe máy)..
Step2. Nếu Step1 không thành, thương lượng thất bại, trên nguyên tắc xxx sẽ đưa cả 2 phương tiện về nhốt chờ xử lý.. bác theo luôn cho tới bến. Xe về kho bác khoá cẩn thận dùng camera chụp lại tất cả các góc cạnh xe để ghi nhận lại trạng thái trước khi vào kho (để kiện tiếp thằng kho nếu có hiện tượng bị luộc đồ - để ở kho xxx là luôn bị 2 thứ: luộc đồ, bị làm trầy xước, bị rút xăng)....
Step3. Bác có thể khởi kiện lên toà án nếu giải quyết kg hợp lý.

Em thấy Step1 của bác kg chơi áp đảo, chưa gì đã xuống nc đền nó 1 chai, nó mới lên nước,,, còn tụi xxx nó biết bác có camera hành trình, xe bác tại thời điểm tai nạn do vẽ vạch kg thấy bất thường vi phạm GT nên nó để bác thương lượng chứ bác mà sai là nó cắn bác luôn rồi chứ kg đợi bác đâu.