bác chủ chọn em này là chính xacsko hối hận.em ít lúa chứ dư dả em múc ko suy nghĩ,tiêu chí của em là cảm giác lái với an toàn thôi chứ thương hiệu em ko quan tâm cho lắmKHOAVAN nói:@shadow99:Hôm nào rảnh cafe đi bạn.Số của mình 090 220 3388
Động cơ tăng áp turbin - giải pháp thời xăng đắt</h1> Khoảng 1 triệu động cơ mới sử dụng turbin tăng áp sẽ được đưa vào thị trường năm 2012, như giải pháp khả thi nhất để tiết kiệm nhiên liệu.</h2> Công ty nghiên cứu Honeywell Turbin Technologies dự đoán, 3,2 triệu ôtô các loại sẽ được bán cùng động cơ turbin vào năm 2012, trong khi chỉ có 2,2 triệu xe năm 2011. Các nhà sản xuất đang muốn tập trung giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách tăng công suất động cơ nhỏ sử dụng turbin.
Turbin tăng áp là thiết bị sử dụng khí xả làm quay cánh quạt đẩy nhiều khí nạp hơn vào trong buồng đốt. ECU điều chỉnh lượng nhiên liệu phun vào để hỗn hợp đạt tỷ lệ hòa trộn tối ưu. Hiệu suất động cơ có thể giảm đáng kể nếu không dùng tăng áp. Một động cơ V6 sử dụng tăng áp có công suất ra tương đương động cơ V8, nhưng chỉ sử dụng nhiên liệu bằng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.
Turbin tăng áp là thiết bị sử dụng lực đẩy khí xả (màu đỏ) làm quay cánh quạt đẩy nhiều khí nạp (màu xanh) hơn vào trong buồng đốt. Phó tổng giám đốc Honeywell Turbin Technologies, Tony Schultz cho biết giá nhiên liệu tạo ra bước ngoặt lớn cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất. Turbin tăng áp là một lựa chọn nhỏ để xe đi được nhiều km hơn với 1 lít xăng. Công nghệ này chứng tỏ nó có thể được sử dụng ở nhiều phân khúc thị trường và thời gian hoàn vốn không kéo dài như những công nghệ khác.
Trở về thời điểm năm 2008, dữ liệu J.D. Power cho thấy sự suy giảm rõ rệt số lượng động cơ V8, trong khi động cơ 4 xi-lanh lại tăng. Xe chạy xăng sử dụng động cơ turbin hoặc flex-fuel (xe sử dụng 2 loại nhiên liệu) chiếm 2% năm 2008. 3 năm sau đã là 9,5%. Con số này còn được dự báo đạt 23,5% vào năm 2017.
Theo Ủy ban bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), việc cải thiện kinh tế nhiên liệu, cắt giảm carbonic trong hơn 7 năm qua là do sử dụng động cơ turbin nâng cao hiệu suất. Do đó cho phép nhà sản xuất sử dụng động cơ nhỏ trên xe cỡ lớn. Một động cơ nhỏ sử dụng turbin tiết kiệm 20-40% chi phí nhiên liệu. Trong khi tính năng vận hành tương đương động cơ dung tích lớn.
Năm 2007, dung tích trung bình động cơ là 3,6 lít, nhưng được dự báo sẽ giảm xuống còn 2,9 lít vào năm 2016.
Bảo Sơn
Turbin tăng áp là thiết bị sử dụng khí xả làm quay cánh quạt đẩy nhiều khí nạp hơn vào trong buồng đốt. ECU điều chỉnh lượng nhiên liệu phun vào để hỗn hợp đạt tỷ lệ hòa trộn tối ưu. Hiệu suất động cơ có thể giảm đáng kể nếu không dùng tăng áp. Một động cơ V6 sử dụng tăng áp có công suất ra tương đương động cơ V8, nhưng chỉ sử dụng nhiên liệu bằng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.
Trở về thời điểm năm 2008, dữ liệu J.D. Power cho thấy sự suy giảm rõ rệt số lượng động cơ V8, trong khi động cơ 4 xi-lanh lại tăng. Xe chạy xăng sử dụng động cơ turbin hoặc flex-fuel (xe sử dụng 2 loại nhiên liệu) chiếm 2% năm 2008. 3 năm sau đã là 9,5%. Con số này còn được dự báo đạt 23,5% vào năm 2017.
Theo Ủy ban bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), việc cải thiện kinh tế nhiên liệu, cắt giảm carbonic trong hơn 7 năm qua là do sử dụng động cơ turbin nâng cao hiệu suất. Do đó cho phép nhà sản xuất sử dụng động cơ nhỏ trên xe cỡ lớn. Một động cơ nhỏ sử dụng turbin tiết kiệm 20-40% chi phí nhiên liệu. Trong khi tính năng vận hành tương đương động cơ dung tích lớn.
Năm 2007, dung tích trung bình động cơ là 3,6 lít, nhưng được dự báo sẽ giảm xuống còn 2,9 lít vào năm 2016.
Bảo Sơn
@khoavan: chờ bác lâu quá. Ngày thường bác có đi đâu ra khu quận 1 không? Thứ Bảy e thường rảnh buổi sáng, Chủ Nhật thì phục vụ bà cả rồi.
Về Turbo bác Khoavan chạy rồi thấy thế nào a? Xu hướng bây giờ động cơ dung tích nhỏ lại, nhưng thêm turbo tăng công suất, tiết kiệm xăng như bài bác post. Đó là lợi ích, còn xe có turbo và không turbo thì độ bền thế nào?
Về Turbo bác Khoavan chạy rồi thấy thế nào a? Xu hướng bây giờ động cơ dung tích nhỏ lại, nhưng thêm turbo tăng công suất, tiết kiệm xăng như bài bác post. Đó là lợi ích, còn xe có turbo và không turbo thì độ bền thế nào?
@khoavan: chờ bác lâu quá. Ngày thường bác có đi đâu ra khu quận 1 không? Thứ Bảy e thường rảnh buổi sáng, Chủ Nhật thì phục vụ bà cả rồi.
Về Turbo bác Khoavan chạy rồi thấy thế nào a? Xu hướng bây giờ động cơ dung tích nhỏ lại, nhưng thêm turbo tăng công suất, tiết kiệm xăng như bài bác post. Đó là lợi ích, còn xe có turbo và không turbo thì độ bền thế nào?
[/quote]
Chào bác shadow99,
Cảm ơn bác đã quan tâm đến Subaru, nếu bạn muốn trải nghiệm về động cơ Boxer và turbo thế nào, em mời bác đến showroom bên em để lái thử xe Forester 2.5 turbo.
Nếu được bác PM cho em hay trước nha bác
Về Turbo bác Khoavan chạy rồi thấy thế nào a? Xu hướng bây giờ động cơ dung tích nhỏ lại, nhưng thêm turbo tăng công suất, tiết kiệm xăng như bài bác post. Đó là lợi ích, còn xe có turbo và không turbo thì độ bền thế nào?
[/quote]
Chào bác shadow99,
Cảm ơn bác đã quan tâm đến Subaru, nếu bạn muốn trải nghiệm về động cơ Boxer và turbo thế nào, em mời bác đến showroom bên em để lái thử xe Forester 2.5 turbo.
Nếu được bác PM cho em hay trước nha bác