Kin nói:Morning nhà em hôm trước cũng 1 phen hú vía nè , cặp kèn Denso mua của bác nào trên này em quên rồi (vì alô giao hàng tận nhà nên em hok nhớ) . 1 cặp bị điếc 1 cây low , bấm nhấp không sao nhưng bấm kéo thì cây low ngẹt hok kêu. hôm đi Bình Dương về đến nhà nghe khét khét ... kiểm tra 1 lúc thì má ơi .. sợi dây cắm vào cây kèn low nó bị biến dạng luôn ... lạy trời không cháy... (1 phen thất kinh hồn vía).
p/s : bác nào rành cho em hỏi tại sao nó không đứt cầu chì vậy ?
Cái này là bác gắn kèn theo kiểu Úc rùi , cái kèn Denso của bác Phong bán k có paste nên fải mua hay kiếm cái nào vừa chuôi kèn mà gắn vào. Hôm trước em fải đem kèn wa nhà Hội Tụ gắn đấy , chứ quấn đầu dây đồng vào chuôi , chạy vài hôm chập cháy là k biết kêu ai đâu !
Cầu chì không đứt là do thợ chơi đấu luôn dây đồng qua cầu chì đó, hoặc chọn cầu chì cao quá, em có làm vài chiếc lắp auto lock thì phát hiện ra thợ chơi dây đồng nối qua cầu chì ACC 15A luôn, đúng ra khi đứt cầu chì thì phải thay đúng cầu chì rồi mới được chạy, còn không thì phải kiếm cho bằng được cầu chì đó thì mới thay, những việc làm có liên quan có điện xe hơi phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình Service manual hướng dẫn, thường các chú thợ gắn đồ chơi không có kiến thức về điện nhiều, mà họ học hỏi từ đàn anh mình chỉ bảo, à mày phải cắt cái dây này nè, rồi nối qua cái dây kia cà, thật ra họ chẳng hiểu mắc như vậy để làm gì, nguyên lý hoạt động của mạch điện ra làm sao.Kin nói:Morning nhà em hôm trước cũng 1 phen hú vía nè , cặp kèn Denso mua của bác nào trên này em quên rồi (vì alô giao hàng tận nhà nên em hok nhớ) . 1 cặp bị điếc 1 cây low , bấm nhấp không sao nhưng bấm kéo thì cây low ngẹt hok kêu. hôm đi Bình Dương về đến nhà nghe khét khét ... kiểm tra 1 lúc thì má ơi .. sợi dây cắm vào cây kèn low nó bị biến dạng luôn ... lạy trời không cháy... (1 phen thất kinh hồn vía).
p/s : bác nào rành cho em hỏi tại sao nó không đứt cầu chì vậy ?
Các bác cẩn thận khi đem xe ra cho thợ lắp đồ chơi nhe, tuyệt đối không cho họ tuỳ tiện cắt dây, rồi đấu nối tùm lum nhe, em kỵ nhất là đấu nối làm tùm lum tà la, tất cả các dây điện họ thêm vào chỉ có một màu một hà, làm người sau không biết đường rờ luôn! Điện xe hơi là phải mỗi dây mỗi màu khác nhau mới đúng.
Thông thường xe hơi mà bốc cháy dữ dội thì phải có sự tham gia của hơi xăng, chắc chắn là có rò rĩ xăng ở đâu rồi đó, nó mới kết hợp với tia lữa điện làm bùng phát lên. Chớ chỉ đèn cháy hay dây dẫn cháy thì chỉ làm cái đèn đó biến dạng thôi, chứ không gây ra cháy lớn được.
Hồi em mới có bằng lái, em mua một chiếc Kia Pride đời 96, có hôm em đang de xe thì thấy phía trước nắp capo khói lên nghi ngút như cái nồi lẫu dê ấy, em tá hoả tắt máy liền, xong mở cửa chạy ra mở nắp capo lên thì thấy sợi dây điện của cái switch nối vào hốp số nó cháy đen thui luôn, cái switch này là switch của đèn báo de, tháo ra coi thì thấy cái swith này nó gắn đồ sao dỡm quá, còn thua đồ chơi con nít nữa! Cũng may là lúc đó không có rò rĩ xăng, chứ không thôi thì giờ này không còn ngồi đây để viết bài rồi
Bác nào có bụng bia tỏ ra lợi hại lúc này ......moivaonghe nói:cháy kiểu này bình mini pó tay bác ơi, bác chơi cái lớn hơn đitam.kfc nói:không cháy thì làm sao bác bán được hàng, bữa nào trang bị cho em cái bình chữa cháy mini nhéFirex nói:Mai mốt bác độ đèn phải làm cam kết .... bao ko cháy ...cháy đền bộ đèn khác ko đền xe...huydang nói:Em đang tính độ cái đèn bi-xenon mà nhìn thấy cảnh này hãi quá không biết sao nữa
jungle nói:Cầu chì không đứt là do thợ chơi đấu luôn dây đồng qua cầu chì đó, hoặc chọn cầu chì cao quá, em có làm vài chiếc lắp auto lock thì phát hiện ra thợ chơi dây đồng nối qua cầu chì ACC 15A luôn, đúng ra khi đứt cầu chì thì phải thay đúng cầu chì rồi mới được chạy, còn không thì phải kiếm cho bằng được cầu chì đó thì mới thay, những việc làm có liên quan có điện xe hơi phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình Service manual hướng dẫn, thường các chú thợ gắn đồ chơi không có kiến thức về điện nhiều, mà họ học hỏi từ đàn anh mình chỉ bảo, à mày phải cắt cái dây này nè, rồi nối qua cái dây kia cà, thật ra họ chẳng hiểu mắc như vậy để làm gì, nguyên lý hoạt động của mạch điện ra làm sao.Kin nói:Morning nhà em hôm trước cũng 1 phen hú vía nè , cặp kèn Denso mua của bác nào trên này em quên rồi (vì alô giao hàng tận nhà nên em hok nhớ) . 1 cặp bị điếc 1 cây low , bấm nhấp không sao nhưng bấm kéo thì cây low ngẹt hok kêu. hôm đi Bình Dương về đến nhà nghe khét khét ... kiểm tra 1 lúc thì má ơi .. sợi dây cắm vào cây kèn low nó bị biến dạng luôn ... lạy trời không cháy... (1 phen thất kinh hồn vía).
p/s : bác nào rành cho em hỏi tại sao nó không đứt cầu chì vậy ?
Các bác cẩn thận khi đem xe ra cho thợ lắp đồ chơi nhe, tuyệt đối không cho họ tuỳ tiện cắt dây, rồi đấu nối tùm lum nhe, em kỵ nhất là đấu nối làm tùm lum tà la, tất cả các dây điện họ thêm vào chỉ có một màu một hà, làm người sau không biết đường rờ luôn! Điện xe hơi là phải mỗi dây mỗi màu khác nhau mới đúng.
Thông thường xe hơi mà bốc cháy dữ dội thì phải có sự tham gia của hơi xăng, chắc chắn là có rò rĩ xăng ở đâu rồi đó, nó mới kết hợp với tia lữa điện làm bùng phát lên. Chớ chỉ đèn cháy hay dây dẫn cháy thì chỉ làm cái đèn đó biến dạng thôi, chứ không gây ra cháy lớn được.
Hồi em mới có bằng lái, em mua một chiếc Kia Pride đời 96, có hôm em đang de xe thì thấy phía trước nắp capo khói lên nghi ngút như cái nồi lẫu dê ấy, em tá hoả tắt máy liền, xong mở cửa chạy ra mở nắp capo lên thì thấy sợi dây điện của cái switch nối vào hốp số nó cháy đen thui luôn, cái switch này là switch của đèn báo de, tháo ra coi thì thấy cái swith này nó gắn đồ sao dỡm quá, còn thua đồ chơi con nít nữa! Cũng may là lúc đó không có rò rĩ xăng, chứ không thôi thì giờ này không còn ngồi đây để viết bài rồi
Vậy thì phải kiếm chỗ uy tín để làm, chứ không thì "tiền mất tật mang" không chừng.
Không ngờ ngồi trong xe hơi chưa chắc đã an toàn hơn xe máy.
Sáng nay đi qua thấy 1 chú KF bị cháy nằm trước cửa bách hóa Thanh Xuân, iem nhảy xuống làm mấy quả ảnh.
Chú KF bị cháy vào khoảng 19h30' tối qua (27.3), theo Lái xe thì đang đi trên đường thấy bốc khói vội đánh lái vào vệ đường, xe bắt đầu bốc khói mạnh và lửa cháy ở phần nắp capo. Lái xe huy động được 4 bình cứu hỏa ở nhà hàng gần bách hóa Thanh xuân cùng 1 số người dân túm vào dập lửa. Sau khoảng 20' thì xe cứu hỏa tới và đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Theo đánh giá sơ bộ, xe bị cháy toàn bộ phần động cơ, nhiệt độ cao chảy cả kính lái. Phần nội thất bên trong chưa bị "hỏi thăm", 2 lốp trước vẫn còn nguyên.
Xe KF này số sàn, âm thanh, hình ảnh vẫn còn zin chưa thấy độ.
Phần đầu không còn gì:
[blockquote]xauzai đã sửa : 28-03-2011 lúc 08:52[/blockquote]