Hạng C
24/2/12
528
183
43
Ực ..

Cho chầu beer đi , cafê ép tim quá! hihi...

PS xấu thiệt về ngọại hình so với FT . Chỉ được dàn máy , dàn nhúng , dàn hộp số , cái turbo , dàn máy lạnh , xếp ghế,mâm ... còn nhiệu thua hết ...hihiihi! tuy nhiên , lưa vợ nên lựa bộ đồ lòng , hehe . bề ngoài make up được ....

Dàn âm thanh Apline : dỏm hơn hàng TQ . em sắp nhập 1 cái suft công suất 40w nhưng kết nối blue tooth , usb , thẻ các loại . Tần suất âm thanh từ 20hz tới 20k HZ ... siêu trầm . Đáp ứng âm thanh hoàn hảo khi có điện thoại rung trong vcd, mình cứ tưởng điện thoại trong túi mình !!!

 
Hạng B2
3/2/14
451
7
18
33
gào >"< gào >"< mấy bác thứ lỗi cho em >"<
PS đẹp hơn 4tuner gào gào >"< bác nào có 4tuner zin mang ra đây đọ dáng PS báo puma nhà em >"< gào gào>"<
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
bề mặt phủ nhớt và bề mặt phủ nước hoàn toàn khác nhau nên không thể so sánh được.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
bikecarevodao nói:
kingo nói:
Ở Vn ai nói kg chạy được >120km nhỉ, e dẫn đoàn chạy hơi bị thường xuyên mức này, ESP là phát minh quan trọng chỉ đứng sau ABS thêm cho phần an toàn khi điều khiển xe ở thời tiết xấu lẫn tốc độ cao. Bác Tr đừng cố gắng tìm cách phủ định tác dụng của ESP để làm gì, chỉ để gây thêm tranh cãi.
Thêm bài viết để hiều rõ thêm tác dụng của ESP
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-bang-dien-tu-esp.aspx
Nó chỉ có 1 cái dở duy nhất là làm xe không driff được thôi :D
21.gif
e lại chọc a Trường


Mấy hôm nay mạng rớt liên tục nên lười :)
bây giờ trở lại đề tài hôm trước .
Có hai phần rối vào nhau là xe bị lật và xe bị trượt. Xin nói phần dễ trước, là xe bị lật.

Trên tất cả đồ vật, có một điểm gọi là trọng tâm (chắc ai cũng biết)
13068852083_5914dd29cf.jpg

Trong hình là điểm màu đỏ, nếu xe nghiên đến mức trọng tâm ra khỏi hai bánh xe thì xe sẽ lật.

Trọng tâm của mổi xe khác nhau.
13263285454_13edc2a7c4_b.jpg

Sedan thấp nhất (nghiên cho phép khoảng 60 độ)
Suv kế tiếp (như PS nghiên cho phép 45 đô tốt nhất trong dòng SUV).
Xe tốc hành cao, kém nhất (khoảng 20 -25 độ)
(xe Landcruise đời trước là 32 độ, hiện nay 43 độ).
 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Em đề nghị là bác Tr phải tập thói quen kết luận bài viết, hầu như topic nào bác cũng mở bài rồi bỏ nửa chừng, hóng đọc sốt cả ruột :D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Khi vào đường vòng, sẽ có một lực ly tâm đẩy xe từ trong ra ngoài như hình.
13263198273_b4655893e8_c.jpg


Chạy càng nhanh, cua càng gấp thì lực này càng lớn, nếu đủ lớn thì nó có thể làm lật xe hay trượt xe.
nó phụ thuộc vào độ cong bán kính và tốc độ xe ..mà không phụ thuộc vào tình trang mặt đường hay các thứ khác.



13263080813_14ed91279b_b.jpg

Nếu xe càng cao, thì rõ ràng xe càng dễ lật, ngã ngan khi chạy nhanh hay vào đường vòng.
Xe càng thấp thì tốc độ an toàn càng cao hơn. Theo nhẩm tính tốc độ an toàn của sedan gấp đội xe tốc hành trong cùng một điều kiện. Và Suv khoảng gấp rưởi xe tốc hành trong cùng một điều kiện.

Khi trời khô ráo, ma sát giữa vỏ mặt đường là 1,6-2 lần. Xe tốc hành thường chạy đường đèo đà lạt đến 80 km/h và đường thẳng có khi trên 100 (vượt xe khác) khi không có công an.

Bằng so sánh ta dể dàng thấy, nếu xe tốc hành chạy 80//100 km.h thì SUV sẽ là 120//150km/h và sedan là 160//200km.h. Tốc độ này, có cho tự do xe Mit hiện nay cũng chưa chạy nổi, phải có công suất lớn hơn.

Xe Pajero superme 3.5 chạy còn không lật thì những chiếc khác 2.4 2.5 3.0 và sedan sẽ không bao giờ lật, trừ trường hơp chạy lọt xuống mương hay cán lên dãy phân cách. Chỉ khi nào trong nhiều năm nữa, tốc đo cho phép lên 140-150 và kèm theo đó xe tốc hành lật hàng loạt thì lúc đó hãy tính đến chuyện này (cũng sẽ chưa đến giới hạn).

Còn hiện nay, nhưng chiếc xe cao do Samco Trường hải hay 1,5 30.4 việt nam đóng chạy đầy quốc lộ vãn an toàn thì không có gì lo lắng cho chiếc xe 4-7 chổ mình dang sử dụng).

Mình nói kỹ vì cũng có nhiều bác hỏi vè chuyện này, và nhiều bác chuyên ngành ô tô, sale, rất mù mờ về chuyện này, chỉ cần xem lại bài này thôi sẽ thây. Các bác nên xem kỹ, để an tâm va không đổi xe vì lý do không bao giờ có.

Ngay mai mình sẽ viết về hiện tượng trượt, nó khó hiểu hơn, nhưng cugx như thế thôi, xe không trượt nhớt thì không có gì đáng lo trong điều kiện việt nam.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@Kingo mạng OS như mấy tuân nay viết liên tục được thì mới lạ. Chỉ cân các bác ở giũa tự xóa bài thì nó sẽ lien tục thôi.
 
Tập Lái
25/2/14
22
1
1
truong195 nói:
Khi vào đường vòng, sẽ có một lực ly tâm đẩy xe từ trong ra ngoài như hình.
13263198273_b4655893e8_c.jpg


Chạy càng nhanh, cua càng gấp thì lực này càng lớn, nếu đủ lớn thì nó có thể làm lật xe hay trượt xe.
nó phụ thuộc vào độ cong bán kính và tốc độ xe ..mà không phụ thuộc vào tình trang mặt đường hay các thứ khác.



13263080813_14ed91279b_b.jpg

Nếu xe càng cao, thì rõ ràng xe càng dễ lật, ngã ngan khi chạy nhanh hay vào đường vòng.
Xe càng thấp thì tốc độ an toàn càng cao hơn. Theo nhẩm tính tốc độ an toàn của sedan gấp đội xe tốc hành trong cùng một điều kiện. Và Suv khoảng gấp rưởi xe tốc hành trong cùng một điều kiện.

Khi trời khô ráo, ma sát giữa vỏ mặt đường là 1,6-2 lần. Xe tốc hành thường chạy đường đèo đà lạt đến 80 km/h và đường thẳng có khi trên 100 (vượt xe khác) khi không có công an.

Bằng so sánh ta dể dàng thấy, nếu xe tốc hành chạy 80//100 km.h thì SUV sẽ là 120//150km/h và sedan là 160//200km.h. Tốc độ này, có cho tự do xe Mit hiện nay cũng chưa chạy nổi, phải có công suất lớn hơn.

Xe Pajero superme 3.5 chạy còn không lật thì những chiếc khác 2.4 2.5 3.0 và sedan sẽ không bao giờ lật, trừ trường hơp chạy lọt xuống mương hay cán lên dãy phân cách. Chỉ khi nào trong nhiều năm nữa, tốc đo cho phép lên 140-150 và kèm theo đó xe tốc hành lật hàng loạt thì lúc đó hãy tính đến chuyện này (cũng sẽ chưa đến giới hạn).

Còn hiện nay, nhưng chiếc xe cao do Samco Trường hải hay 1,5 30.4 việt nam đóng chạy đầy quốc lộ vãn an toàn thì không có gì lo lắng cho chiếc xe 4-7 chổ mình dang sử dụng).

Mình nói kỹ vì cũng có nhiều bác hỏi vè chuyện này, và nhiều bác chuyên ngành ô tô, sale, rất mù mờ về chuyện này, chỉ cần xem lại bài này thôi sẽ thây. Các bác nên xem kỹ, để an tâm va không đổi xe vì lý do không bao giờ có.

Ngay mai mình sẽ viết về hiện tượng trượt, nó khó hiểu hơn, nhưng cugx như thế thôi, xe không trượt nhớt thì không có gì đáng lo trong điều kiện việt nam.
Bác xem lại lật xe là do 2 nguyên nhân là lực hướng tâm và lực ly tâm, lực ly tâm thường tập trung ở phần đuôi xe gậy hiện tượng đít xe bị văng hay trượt khi đó bác đá thắng hay lấy tay lái lại đột ngột khi đường cong chuyển hướng như hình vẽ thì xe mới bị lật. còn khi đường cong theo 1 chiều k đổi hướng thì lật do lực hướng tâm quá lớn.
 
Last edited by a moderator: