Nói là rã máy nghe ghê quá các bác. Em cũng lăn tăn mãi mới quyết định mổ máy làm mới dù xe vẫn còn ngon (không hao nhớt, hao nước làm mát, máy khỏe, khoang máy khô, sạch). Kết quả xe em có xylanh, piston standard nhưng bạc dên (miễng) thì đã lên cos 1 (0,25) hơi mòn chút (khi rồ máy lớn hơi kêu cạch cạch), segment dầu mòn gần hết, segment hơi và nhiệt mòn ít. Thớt trên bằng nhôm có một số lỗ bị mục hoen ra gần chỗ gắn xúp páp (hèn chi nước mát bị sôi nhẹ và hơi nóng máy hơn trước)
Xử lý: Thay toàn bộ segment, miễng dên (miểng trục khuỷu còn ngon không thay) chính hãng, thay phốt xúp páp, hàn và dớt lại lỗ mục (nhìn đẹp như mới). Gắn lại sau khi thay toàn bộ ron chính hãng, mai kiểm tra lần cuối trước khi nổ máy chạy roda. Kết quả thế nào chưa biết nhưng chắc chắn ngon hơn trước vì đã làm tất cả rồi và chỉ có thế!