Hỏi/Đáp Kỹ Thuật hở súp bắp - mất ga?

Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Như các bác đã biết em có một chiếc xe peugeot đời Tống đang bị hư. Phải vất vả một thời gian em mới có thể đề cho máy nổ được nhưng lại mất ga, đạp ga không có tác dụng gì cả. Hôm nay em đã nhờ chú Ba Nhỏ lên xem giúp, mất cả buổi canh chỉnh súp bắp và delco thì vẫn không sửa được bệnh, chú Ba bảo rằng xe bị đội súp bắp 1 máy chỉ hoạt động 3 máy, cái máy bị đội đó ép ngược hỗn hợp lên bxc nên mất ga. Giải thích của chú làm em chưa tâm phục vì vẫn còn 3 máy chạy trong khi bình thường các xe vẫn bị bỏ máy nhưng vẫn chạy được mặc dù hơi yếu chứ đâu có chết hẳn như xe của em, vả lại tình trạng thổi ngược này xe em đã bị trước đó (từ lúc em mới lấy xe đã thấy) vậy sao bây giờ mới chết.?

Vậy hôm nay em xin hỏi ý kiến của các bác xem có đúng là như vậy không? Em cảm thấy nó sao ấy.

À bxc thì chú Ba Nhỏ cũng vừa phục hồi cho em tháng trước.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Như các bác đã biết em có một chiếc xe peugeot đời Tống đang bị hư. Phải vất vả một thời gian em mới có thể đề cho máy nổ được nhưng lại mất ga, đạp ga không có tác dụng gì cả. Hôm nay em đã nhờ chú Ba Nhỏ lên xem giúp, mất cả buổi canh chỉnh súp bắp và delco thì vẫn không sửa được bệnh, chú Ba bảo rằng xe bị đội súp bắp 1 máy chỉ hoạt động 3 máy, cái máy bị đội đó ép ngược hỗn hợp lên bxc nên mất ga. Giải thích của chú làm em chưa tâm phục vì vẫn còn 3 máy chạy trong khi bình thường các xe vẫn bị bỏ máy nhưng vẫn chạy được mặc dù hơi yếu chứ đâu có chết hẳn như xe của em, vả lại tình trạng thổi ngược này xe em đã bị trước đó (từ lúc em mới lấy xe đã thấy) vậy sao bây giờ mới chết.?

Vậy hôm nay em xin hỏi ý kiến của các bác xem có đúng là như vậy không? Em cảm thấy nó sao ấy.

À bxc thì chú Ba Nhỏ cũng vừa phục hồi cho em tháng trước.

Nếu dùng từ đội súp bắp thì hoàn toàn sai trong trường hợp này vì :
1/ Nếu bị đội úp bắp thì chỉnh lại phải hết bệnh !
2/ Nếu như súp bắp bị kẹt cứng kg lên xuống được để gây ra mất compression thì cũng kg gọi là đội súp bắp được .
Ở đây là vì lý do nào đó hơi từ trong cylinder ở thì ép đẩy ngược ra ống góp hút (làm giảm áp thấp để hút xăng vào cylinder trong thì hút của các cylinder còn lại ) . Thường thì có những bệnh kèm theo là hụt ga và cháy dội ngược ( lean back fire ) .
Để thông được từ cylinder với cổ góp hút chỉ có thể thông qua súp bắp hút như vậy có thể do :
1/ Cháy súp bắp hút .
2/ Cong súp bắp .
3/ Lỏng hay vỡ bệ súp bắp ( cái này sẽ gây ra tiếng khua ) v.v .
Lúc trước còn chạy được vì lỗ thông chưa đủ lớn đến mức làm loãng hòa khí đến độ kg tạo nổi năng lượng của các cylinder còn lại .
Để kt cũng kg khó và cũng kg cần dụng cụ đặc biệt .
1/ Xác định máy kg hoạt động . Nếu máy nổ thì giết từng máy để xác định . Máy kg nổ thì mở hết bugi ra rồi cầm tay ( nên gắn vào cần nối cho dễ cầm ) dùng bugi đậy chặt vào lỗ bugi ( kg vặn răng chỉ đậy và đè nhẹ cho kín ) .
2/ Một người đề máy nếu nghe tiếng pop , pop là có sức ép máy chết thì chỉ nghe xì, xì hay kg nghe gì hết .
3/ xác định thì ép của máy chết sau đó dùng hơi ép bơm vào sẽ thấy gió thông với cổ góp hút .
*** Đây cũng là pp tìm xem máy chết do thoát sứ ép do đâu :
- Gió thông ra cổ góp hút : cháy , hở súp bắp hút .
- Gió thông ra ống pô : cháy , hở súp bắp thoát .
- Gió thông ra pcv valve , breather hose : bạc hay piston cháy hở .
Chỉ khi nào cần kt xem độ hở thoát khí bao nhiêu để làm máy hay làm súp thì
mới phải dùng dụng cụ đặc biệt leak test để biết rò rỉ bao nhiêu % .
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Cám ơn bác đã hỗ trợ, chú Ba đã xác định được máy bị chết (giật dây phin), nói đúng hơn thì theo chú Ba là hở súp bắp và bị đội lên (sờ thấy khua mạnh hơn chỗ máy chết) đồng thời đề nghị em tháo quy lát rồi xoáy súp bắp. Nhưng theo em biết thì muốn tháo quy lát thì phải cẩu máy ra, trong khi xe của em lại đang nằm trong góc kẹt, phải cẩu nguyên cái xe về gara mới làm được. Vậy bác cho em hỏi thêm là liệu em có thể bịt cái cổ hút của cái máy hư lại để dùng 3 máy chạy ra gara hoặc chạy đi... Vứt bỏ không? Ý em là sợ máy không hoạt động hoặc gây cháy nổ gì đó.

Với lại trường hợp hở súp bắp như thế có gây ra mất hơi đến mức phải dùng thủ thuật là đổ hỗn hợp xăng pha nhớt vào nòng xi lanh và cổ hút gió bxc kèm với ép đề lâu mới kích nổ được không?
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Sao bác ko nhờ kiểm tra cua roa cam xem có bị lệch răng ko?
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Sao bác ko nhờ kiểm tra cua roa cam xem có bị lệch răng ko?
do em phải đi làm nên hôm qua hơn 3 giờ chiều chú Ba mới bắt tay vào làm, kiểm tra và canh chỉnh xong cũng đã hơn 6h, không tiện làm thêm với lại em thấy sự mệt mỏi từ chú. Một phần là em không nghĩ đến việc lệch sên cam, cũng chẳng thấy chú nghi vấn gì. Theo em thì cái khả năng lệch cũng thấp vì nếu lệch thì phải nhiều máy bị bỏ chứ không chỉ có 1 máy, lệch cam thì chỉ lệch 1,2 kỳ chứ không thể đưa lại hỗn hợp lên bxc, bác sunny trần đã nói đúng hiện tượng là nổ ngược (thỉnh thoảng bị nẹt lửa kèm khói chỗ đầu air lúc đề máy) và cũng đúng là có tiếng róc khi đang nổ máy. Chỉ là em chưa thấy thuyết phục khi tự nhiên bị mất ga chỉ vì hở cái súp bắp.
Khi mọi thứ xong xuôi em mới vào 4rom và thấy nghi vấn của bác về sên cam. Lúc đó thì không kịp để hỏi nữa rồi!
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Nếu khi đề thỉnh thoảng bị nổ dội ngược và có tiếng róc máy thì có thể lửa đánh hơi sớm.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Chỉ mở nắp máy thì đâu cần phải câu máy ra.
Vậy hả bác, em thấy nó vướng cái sên cam. Xem trên mạng thì thấy muốn mở sên cam phải mở nguyên bên hông máy, còn phải canh chỉnh sên cam tùm lum nữa, nếu không câu máy ra thì em thấy hơi khó?
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Vậy hả bác, em thấy nó vướng cái sên cam. Xem trên mạng thì thấy muốn mở sên cam phải mở nguyên bên hông máy, còn phải canh chỉnh sên cam tùm lum nữa, nếu không câu máy ra thì em thấy hơi khó?
Mở được nắp cam không bác?Nếu mở được nắp cam(đồng nghĩa với cảo pu-ly đầu cốt máy được) thì xử lý bộ lam tì sên cam được.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Mở được nắp cam không bác?Nếu mở được nắp cam thì xử lý bộ lam tì sên cam được.
nếu bác thường xuyên lên diễn đàn thì bác cũng biết là thợ sửa xe không mặn mà với con vợ ghẻ của em, xe đã nằm 4 tháng chỉ vì chờ thợ xuống kiểm tra, thậm chí là xuống nổ máy xe cho em họ cũng không chịu làm, toàn hứa với hẹn. Em ra tận gara kêu thì chỗ này chỉ chỗ khác chẳng ai chịu xuống (lúc đầu thì nhiệt tình nhưng thay đổi thái độ khi biết về cái xe của em). Vì vậy nếu xe em còn nằm chỗ đó thì chẳng bao giờ được sửa, phải chạy ra gara thì mới mong sửa được.