Ko biết máy này mình có đọc được lỗi những dòng xe sang không nữa, xe sang bây giờ nó quá nhiều con sensor, nhiều lúc sensor bẩn xíu báo lôi, ko biết ra hãng là tốn tiền ghê lắm. Hiện tại Rollls Royce đã dùng động cơ BMW hay Volkswagen cùng hãng Audi.... càng nhiều hãng dùng chung thì càng ít phần mềm chuyên dụng hơn trước đây mỗi hãng là mỗi phần mềm
Theo nguyên tắc thì mua chính hãng nếu bạn có garage, để được cập nhật thường xuyên, và giá cũng khá chát với nhiều hiệu cùng máy. Còn không thì mua từng hiệu một, và nên tìm những hiệu nào thông dụng . Có điều tôi báo trước check ODB của hàn ... khá đắt, còn không thhì mua trên mạng giá giao động 50€ tuỳ theo version gì. (tuỳ theo đời xe bạn) . Rất tiếc là dịch nhiều quá, nếu không thì bạn mở thớt online về lỗi, check lỗi, sửa lỗi, cũng hay. Để tránh các garage lùa gàRất đúng .
Em có quen một đứa cháu kính nghiệm sửa xe nhiều năm, hắn có một đệ tử, đứa đệ tử này có kiến thức nên sau một năm theo thầy để có kính nghiệm, bây giờ sắm một cái máy đọc lỗi ecu (?) Giờ thầy có chuyện phải thuê lại.
Là máy gì bác ? Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì nên mua từng hiệu dành riêng, nếu muốn chơi (ngay cả mở garage cũng được)Ko biết máy này mình có đọc được lỗi những dòng xe sang không nữa, xe sang bây giờ nó quá nhiều con sensor, nhiều lúc sensor bẩn xíu báo lôi, ko biết ra hãng là tốn tiền ghê lắm. Hiện tại Rollls Royce đã dùng động cơ BMW hay Volkswagen cùng hãng Audi.... càng nhiều hãng dùng chung thì càng ít phần mềm chuyên dụng hơn trước đây mỗi hãng là mỗi phần mềm
Thí dụ như VW thì có Audi, VW, Seat, Skoda, Porsche ... (bạn tìm trên wiki group) thì dùng VCDS/Vagcom.
còn nhiều hiệu thì khó đi sâu vào chi tiết (như ELM 327)
Mazda/Ford thì dùng chung ForScan
BMW thì K+DCAN (Inpa)
Opel-Vauxhall thì có opcom, sau nầy hình như cùng với peugeot (cái nầy tôi chưa mua chưa thử được) và không biết có cùng với Fadil (Opel) ?
Toyota huyền thoại thì có Mini-Vci J2534 (hình như cùng chung với Honda HDS)
...........................
Em công việc chính là sửa chữa máy bay chuyên dòng Boeing, oto là học thời DH và hay qua gara của bạn bè cùng khóa nó mở ra chơi. Em nhận thấy philosophy của oto bây giờ không khác gì máy bay cả, máy đọc lỗi của oto thì trên máy bay nó tích hợp cái CMC (central maintenance computer) cái máy này chuyên để engineer dùng, nhờ nó mà tụi em biết chính xác lỗi ở đâu để troubleshoot. Hệ thống lái Fly By Wire cũng chẳng khác gì Volang trợ lực điện. Trước đây em toàn đi xem xe giúp cho người thân và bạn bè, nay em muốn trải nghiệm thử loại hình này như thế nào ấy anh
Tuỳ, em là dân IT, khoái dọc phá, chứ không phải là thợ hay kỹ thuật viên về ngành xe hơi. Tuy nhiên cũng theo nguyên tắc và tư duy ít nhất Âu/Á/Mỹ thế nào ... để tìm bệnh.Em công việc chính là sửa chữa máy bay chuyên dòng Boeing, oto là học thời DH và hay qua gara của bạn bè cùng khóa nó mở ra chơi. Em nhận thấy philosophy của oto bây giờ không khác gì máy bay cả, máy đọc lỗi của oto thì trên máy bay nó tích hợp cái CMC (central maintenance computer) cái máy này chuyên để engineer dùng, nhờ nó mà tụi em biết chính xác lỗi ở đâu để troubleshoot. Hệ thống lái Fly By Wire cũng chẳng khác gì Volang trợ lực điện. Trước đây em toàn đi xem xe giúp cho người thân và bạn bè, nay em muốn trải nghiệm thử loại hình này như thế nào ấy anh
Ngoài ra nếu như đúng hiệu thì nó sẽ chỉ lỗi nằm phần nào, món nào cần thay có cả part number luôn. Có điều là tin tức, tư liệu bằng tiếng việt rất ... khó tìm, còn Anh Pháp thì rất nhiều. Thân bác
Dạ, hiện tại gara ngoài họ càng ngày càng gặp khó vì họ ko có được phần mềm chính hãng. Sắp tới mảng oto điện ra thì chắc chắn phần mềm sẽ can thiệp vào rất nhiều. Khi đó xe nào có vấn đề chỉ có vào chính hãng thôi. Rất vui khi dược anh chia sẽ, em lâu lâu cũng nhớ Châu Âu, 4 năm rồi em chưa được qua lại. Dịch covid này khiến mọi thứ rất tồi tệ.
Vậy em đầu tư mua mấy cái hiệu nổi tiếng nha ... Hiện em có khá nhiều (nhưng xe thì có 2 thôi) ...để về VN xách đi chẩn bệnh dạo.Dạ, hiện tại gara ngoài họ càng ngày càng gặp khó vì họ ko có được phần mềm chính hãng. Sắp tới mảng oto điện ra thì chắc chắn phần mềm sẽ can thiệp vào rất nhiều. Khi đó xe nào có vấn đề chỉ có vào chính hãng thôi. Rất vui khi dược anh chia sẽ, em lâu lâu cũng nhớ Châu Âu, 4 năm rồi em chưa được qua lại. Dịch covid này khiến mọi thứ rất tồi tệ.
Hiện tại khó nhất em thấy, nếu như vào chi tiết là VCDS-VAGCOM, nếu làm trật lé xe khỏi chạy luôn, bạn thử tìm giao diện sẽ thấy nó chơi như nhị phân vậy. Nhưng phải có tí hiểu biết, biết tí về toán, biết tí ngoại ngữ, và phải tìm tòi kinh lắm bác ui.
Oh, vậy là dưới sức ép của chính phủ cũng như tổ chức môi trường, tổ chức năng lượng bắt các hãng oto đẩy nhanh xe điện hóa rồi. Nếu làm dc vậy là họ muốn sử dụng lại khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái, điều hòa... Họ thay động cơ, hộp số và modify lại battery compartmentHay quá, mong có dịp càfê với anh để học hỏi thêm.
Em đọc thấy một số nước đang thử nghiệm lắp động cơ điện cho các xe cũ động cơ nổ.
Cái này hay quá, bác Vũ này bằng tuổi mình, trc đây đi làm mình cũng rất hay dùng các thiết bị chuyên dụng để check lỗi và troubleshooting cho engine (mình làm oil gas, turbine khí). Sau này chuyển về văn phòng rồi ko còn nghịch như trc, giờ thấy topic này lại bồi hồi. Đúng là xu thế của xe sau này là xe điện thì việc giao tiếp, chuẩn đoán lỗi sẽ càng ngày càng quan trọng và dần dần sẽ chỉ còn hãng làm mà thôi (vì còn liên quan đến chính sách bảo hành). Hy vọng sau này có dịp làm chung với bác, đi coi xe cũ thôi chẳng hạn. Chúc bác khỏe và hỗ trợ được nhiều anh em trên diễn đàn!