Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
Đây là vấn đề em chán nhất khi đem xe đi độ.
Em đi tổng cộng 6 cái xe mới, mỗi lần mua xe em đều đem đi cách âm, gắn âm thanh lung tung. Nhưng lần nào cũng như lần nào, các cậu thợ trẻ kéo gỡ các cánh cửa ầm ầm tung hết các ốc vít, lúc đóng vào thì đập ầm ầm gẫy hết các chốt. Kết quả xe đi đường xóc là lọc xọc rung kêu tứ lung tung cả vì các khớp, chốt, vít kô kín.
Cực kỳ thất vọng.
Em sắp mua xe mới, có sẵn 1 bộ dàn âm thanh cũng kha khá toàn Focal nhưng đang quá phân vân vấn đề đem đi cách âm và lắp đặt âm thanh vì cái vụ các bác thợ trẻ phá xe quá cỡ. Khanh Phong em ớn rồi, mấy chỗ trên An Dương Vương , Trần Đình Trọng thì hên xui, gặp người làm kĩ hoặc có kinh nghiệm thì mấy cái chốt và khóa còn nguyên, gặp ngay ông thợ đang học nghề, gắn 1 lúc kô được là nóng tính đập cái ầm 1 cái cho nó..vào là xong gẫy mất cái chốt.
10 lần đem xe đi độ thì hết 9 lần sau khi gắn xong dư ra vài con ốc vài con vít vài con chốt. Có lần dư cả nắm ! chẳng hiểu nổi các cụ ấy nữa. Đấy là em còn ngồi canh , chứ em bỏ về vất xe lại làm thì chắc các bác thợ thu hoạch được ốc vít, chốt, 1 đống luôn ý.
Nói chung cái sự độ chế nội thất ở VN nở rộ nhưng kô nở đúng cách.
 
Hạng C
Đây là vấn đề em chán nhất khi đem xe đi độ.
Em đi tổng cộng 6 cái xe mới, mỗi lần mua xe em đều đem đi cách âm, gắn âm thanh lung tung. Nhưng lần nào cũng như lần nào, các cậu thợ trẻ kéo gỡ các cánh cửa ầm ầm tung hết các ốc vít, lúc đóng vào thì đập ầm ầm gẫy hết các chốt. Kết quả xe đi đường xóc là lọc xọc rung kêu tứ lung tung cả vì các khớp, chốt, vít kô kín.
Cực kỳ thất vọng.
Em sắp mua xe mới, có sẵn 1 bộ dàn âm thanh cũng kha khá toàn Focal nhưng đang quá phân vân vấn đề đem đi cách âm và lắp đặt âm thanh vì cái vụ các bác thợ trẻ phá xe quá cỡ. Khanh Phong em ớn rồi, mấy chỗ trên An Dương Vương , Trần Đình Trọng thì hên xui, gặp người làm kĩ hoặc có kinh nghiệm thì mấy cái chốt và khóa còn nguyên, gặp ngay ông thợ đang học nghề, gắn 1 lúc kô được là nóng tính đập cái ầm 1 cái cho nó..vào là xong gẫy mất cái chốt.
10 lần đem xe đi độ thì hết 9 lần sau khi gắn xong dư ra vài con ốc vài con vít vài con chốt. Có lần dư cả nắm ! chẳng hiểu nổi các cụ ấy nữa. Đấy là em còn ngồi canh , chứ em bỏ về vất xe lại làm thì chắc các bác thợ thu hoạch được ốc vít, chốt, 1 đống luôn ý.
Nói chung cái sự độ chế nội thất ở VN nở rộ nhưng kô nở đúng cách.
Do it by yourself ..!! :D
 
  • Like
Reactions: khanh.binhduong
12/10/07
2.342
10.168
113
Đây là vấn đề em chán nhất khi đem xe đi độ.
Em đi tổng cộng 6 cái xe mới, mỗi lần mua xe em đều đem đi cách âm, gắn âm thanh lung tung. Nhưng lần nào cũng như lần nào, các cậu thợ trẻ kéo gỡ các cánh cửa ầm ầm tung hết các ốc vít, lúc đóng vào thì đập ầm ầm gẫy hết các chốt. Kết quả xe đi đường xóc là lọc xọc rung kêu tứ lung tung cả vì các khớp, chốt, vít kô kín.
Cực kỳ thất vọng.
Em sắp mua xe mới, có sẵn 1 bộ dàn âm thanh cũng kha khá toàn Focal nhưng đang quá phân vân vấn đề đem đi cách âm và lắp đặt âm thanh vì cái vụ các bác thợ trẻ phá xe quá cỡ. Khanh Phong em ớn rồi, mấy chỗ trên An Dương Vương , Trần Đình Trọng thì hên xui, gặp người làm kĩ hoặc có kinh nghiệm thì mấy cái chốt và khóa còn nguyên, gặp ngay ông thợ đang học nghề, gắn 1 lúc kô được là nóng tính đập cái ầm 1 cái cho nó..vào là xong gẫy mất cái chốt.
10 lần đem xe đi độ thì hết 9 lần sau khi gắn xong dư ra vài con ốc vài con vít vài con chốt. Có lần dư cả nắm ! chẳng hiểu nổi các cụ ấy nữa. Đấy là em còn ngồi canh , chứ em bỏ về vất xe lại làm thì chắc các bác thợ thu hoạch được ốc vít, chốt, 1 đống luôn ý.
Nói chung cái sự độ chế nội thất ở VN nở rộ nhưng kô nở đúng cách.
Đó là nó còn gắn lại cho bác mà bác còn kêu!

Năm ngoái mình mang chiếc xe cũ bị móp hông ra tiệm sơn trên đường Nguyễn Hữu Thọ làm đồng sơn. Khi lấy xe thì sơ ý chỉ nhìn bên ngoài thấy ổn ổn.

Về tới nhà mở cốp thì thấy mấy cái miếng nỉ ốp vô vách xe bị cậy bung ra nhưng không thèm gắn lại bất kì con chốt nào, để xộc xệch thấy nản. Mà chốt cũng biến hết, không còn con nào để dành cho mình DIY!!!!
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
Vâng chán lắm các bác ạ. Cái xe toàn hơn tỉ bạc mà mấy bác ấy gỡ ra đóng vào đập cứ như đập cái bao cát ấy. Kô có chút xíu nào trách nhiệm.
Đợt này em thử đem sang bác Phú Audio rồi kéo theo 1 bạn nữa đi chung, 2 người cùng canh xem cuối cùng khi gắn đồ vào sẽ dư ra con ốc con vít con chốt hoặc gẫy cái ngàm nào kô mới được. hic.
 
Hạng C
30/7/14
570
469
63
41
Đây là vấn đề em chán nhất khi đem xe đi độ.
Em đi tổng cộng 6 cái xe mới, mỗi lần mua xe em đều đem đi cách âm, gắn âm thanh lung tung. Nhưng lần nào cũng như lần nào, các cậu thợ trẻ kéo gỡ các cánh cửa ầm ầm tung hết các ốc vít, lúc đóng vào thì đập ầm ầm gẫy hết các chốt. Kết quả xe đi đường xóc là lọc xọc rung kêu tứ lung tung cả vì các khớp, chốt, vít kô kín.
Cực kỳ thất vọng.
Em sắp mua xe mới, có sẵn 1 bộ dàn âm thanh cũng kha khá toàn Focal nhưng đang quá phân vân vấn đề đem đi cách âm và lắp đặt âm thanh vì cái vụ các bác thợ trẻ phá xe quá cỡ. Khanh Phong em ớn rồi, mấy chỗ trên An Dương Vương , Trần Đình Trọng thì hên xui, gặp người làm kĩ hoặc có kinh nghiệm thì mấy cái chốt và khóa còn nguyên, gặp ngay ông thợ đang học nghề, gắn 1 lúc kô được là nóng tính đập cái ầm 1 cái cho nó..vào là xong gẫy mất cái chốt.
10 lần đem xe đi độ thì hết 9 lần sau khi gắn xong dư ra vài con ốc vài con vít vài con chốt. Có lần dư cả nắm ! chẳng hiểu nổi các cụ ấy nữa. Đấy là em còn ngồi canh , chứ em bỏ về vất xe lại làm thì chắc các bác thợ thu hoạch được ốc vít, chốt, 1 đống luôn ý.
Nói chung cái sự độ chế nội thất ở VN nở rộ nhưng kô nở đúng cách.
em mới tự DIY cách âm xe.lúc trc mới mua xe cũng ra An dương vương gắn cáp kiếng.nhìn mấy e thợ làm rầm rầm mà xót con điếc.may là ngồi canh.giờ tự xử cách âm.tháo tappi cứa ra.thấy có 10 con chốt.gãy 3, mất 2.còn 5 rải điều.chí bít nhìn mếu.
 
  • Like
Reactions: newbiehochoi
Hạng B2
17/5/15
147
261
63
Thầy thợ ở VN mình bây giờ chán lắm, quảng cáo thì rất chuyên nghiệp nhưng đa phần chỉ làm cho nhanh, cho xong, lấy tiền sớm chứ không có sự tôn trọng tài sản của khách hàng (vì chẳng phải của mình nên kệ nó). Tốt nhất nếu muốn lên đồ chơi cho xe thì mình tự tìm hiểu cơ bản trước rồi tự làm, nếu cần thì tìm thợ biết làm rồi cùng phụ làm với thợ sẽ tránh được sự tắc trách ẩu tả.
Còn giao xe cho họ rồi đi vòng vòng ngó qua ngó lại thì thường là: "Tiền mất tật mang"
 
  • Like
Reactions: newbiehochoi
Hạng C
22/3/08
719
692
93
53
em mới tự DIY cách âm xe.lúc trc mới mua xe cũng ra An dương vương gắn cáp kiếng.nhìn mấy e thợ làm rầm rầm mà xót con điếc.may là ngồi canh.giờ tự xử cách âm.tháo tappi cứa ra.thấy có 10 con chốt.gãy 3, mất 2.còn 5 rải điều.chí bít nhìn mếu.
Vâng, riêng cái vụ gắn cáp kiếng này thì cả 3 xe em gắn đều banh hết 3 cặp chữ A có loa treble vì gẫy sạch chốt, các anh thợ lười cứ đập vào cho nó vào nhưng thực ra là nó gẫy chốt. Em toàn phải xịt silicon vào cố định lại vì hỏng hết chốt rồi.
Giờ muốn tìm 1 chỗ nào đó làm thật sự có tâm và đàng hoàng sao khó quá. Nhất là cái xe gần nhất của em. Sau 2-3 lần cách âm với gắn hệ thống âm thanh thì đúng là nó cách âm ở ngoài vào tốt hơn thật nhưng bên trong xe nó phát ra đủ mọi loại âm thanh lọc cọc lạch xạch vì đồ mủ bị gãy chốt khi các anh thợ đập vào. Em tởn tới già. :(
 
Hạng B2
20/9/16
302
240
43
42
Đỉnh cao là nguyên bản, nếu muốn full option thì chơi xe Hàn, ko thì xe sang.

Giờ có mấy ông chơi xe cũ chứ chưa cổ ah nhen, ví dụ như honda 67, mấy ổng lùng mua các bộ phận zin nguyên bản (genuine hay origin) để ráp lại thành 1 cái xe zin từ A tới Z. Trong khi mấy bác giờ vừa lấy xe trong hãng ra là đem tới cửa hàng độ xe tháo tung ra hết, thay tùm lum. Âu cũng là sở thích, nhưng mà mấy bác có thích vợ mình mắt cắt mí, chân mày xăm, môi bơm xăm, nối lông mi, bơm vú, độn mông, độn mũi, độn cằm, khoét đồng tiền hay không :D
Em thì vợ cả vợ 2 gì thì cứ chân quê origin mà quất, đôi khi chỉ cần áo bà ba, tóc đuôi gà thoang thoảng hương omo là cũng thỏa mãn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: newbiehochoi
Tập Lái
7/12/16
12
4
3
35
Đây là vấn đề em chán nhất khi đem xe đi độ.
Em đi tổng cộng 6 cái xe mới, mỗi lần mua xe em đều đem đi cách âm, gắn âm thanh lung tung. Nhưng lần nào cũng như lần nào, các cậu thợ trẻ kéo gỡ các cánh cửa ầm ầm tung hết các ốc vít, lúc đóng vào thì đập ầm ầm gẫy hết các chốt. Kết quả xe đi đường xóc là lọc xọc rung kêu tứ lung tung cả vì các khớp, chốt, vít kô kín.
Cực kỳ thất vọng.
Em sắp mua xe mới, có sẵn 1 bộ dàn âm thanh cũng kha khá toàn Focal nhưng đang quá phân vân vấn đề đem đi cách âm và lắp đặt âm thanh vì cái vụ các bác thợ trẻ phá xe quá cỡ. Khanh Phong em ớn rồi, mấy chỗ trên An Dương Vương , Trần Đình Trọng thì hên xui, gặp người làm kĩ hoặc có kinh nghiệm thì mấy cái chốt và khóa còn nguyên, gặp ngay ông thợ đang học nghề, gắn 1 lúc kô được là nóng tính đập cái ầm 1 cái cho nó..vào là xong gẫy mất cái chốt.
10 lần đem xe đi độ thì hết 9 lần sau khi gắn xong dư ra vài con ốc vài con vít vài con chốt. Có lần dư cả nắm ! chẳng hiểu nổi các cụ ấy nữa. Đấy là em còn ngồi canh , chứ em bỏ về vất xe lại làm thì chắc các bác thợ thu hoạch được ốc vít, chốt, 1 đống luôn ý.
Nói chung cái sự độ chế nội thất ở VN nở rộ nhưng kô nở đúng cách.
Em tưởng ở những thành phố lớn như HN SG tay nghề cao chứ. Em cũng mới phẫu thuật cho vợ bé xong khi chứng kiến cảnh phẫu thuật mà đắng lòng, như bị cắt từng khúc ruột. Mấy con đinh tán bằng nhựa bị chặt ra thay vào đó là khoan bắt vít, ghé thì bị lột sạch nỉ, trần bị tháo tung toé. Cơ mà làm xong thấy đẹp nhưng xót quá, cảm giác làm ko chuyên nghiệp đồ vứt tung toé nhếch nhác chốt khoá văng lưng tung mjnh phải ngồi canh mà nhặt lại, em nghi nghi nên truớc khi về kt rất kỹ i như rằng trần chưa đóng cáp điện bật ko sáng, lắp dây an toàn sai khớp. Nhưng cuối cùng cũng xong nhẹ nguời