May mà lúc đó có mình nó đoạn đóXem xong cái xe này nổ lốp, mình hoang mang gấp 100 lần chủ thớt.
Đấy , vì xe chạy 40k km rồi mà: lốp dự phòng chưa chạm đất.Bác XaGan cho em hỏi vậy là thay lốp càng sớm càng tốt hả bác. Không biết thay lẻ 1 cái có đuợc không hay phải thay 1 lần 1 cặp ạ Chứ cái lốp dự phòng chưa chạm đất lần nào e lại thấy tiếc tiếc. Còn thay ra sau thì sợ chở nặng có ảnh huởng không bác nhỉ.
Em nói thật, cứ kiểu như bác tiếc chút cò con, nổ cái lốp 1 cái banh cái xe hỏi sao xui... Xin lỗi, em trù ẻo hơi mạnh vì.... khuyên bác nên thay cái lốp đó đi
Chuyện là hôm truớc em làm một chuyến từ Sài Gòn về bảo Lộc. Không biết có phải do em bị sụp ổ gà (Đang chạy nhanh) mà về kiểm tra thì thấy cái Lốp truớc bên phụ bị một " khối u " như hình. Kiểu như bị đập đầu vào tuờng ấy ( Với từ bữa về Bảo Lộc đến giờ, em lại lu bu công việc phải chạy xe đưa người nhà đi khắp nơi nên cứ để vậy đi ( Đi cũng tầm hơn 100km khi phát hiện khối u). Mà ngày mai e phải về lại Sài Gòn. Không biết vấn đề này có nguy hiểm không ? Em hoang mang quá. Các bác cho e lời khuyên nhé.
P/s: Hiện tại lốp vẫn đang non hơi. E không dám bơm thêm
View attachment 203078 View attachment 203080
tét bố bên trong rùi
do cụ chủ cũng tự thú là "em mới lái xe"
nên cụ phải chịu khó theo dõi bất kỳ tiếng động lạ khi xe lăn bánh
phù như vậy khi chạy nó sẽ "rừm rừm ..." liên tục (chạy nhanh đường trường) hoặc "rừm ... rừm ..." chu kỳ chậm hơn khi bò trong phố
nói các thánh đừng chửi
chứ tui thấy nhiều chú vừa lái vừa mở nhạc đùng đùng hoặc người thân trên xe mở DVD lúc đang chạy !
nên sắm mỗi người 1 tai nghe đi
còn người lái phải luôn tỉnh táo theo dõi cảm nhận bất kỳ cái gì lạ lúc đang lái
P/S
cũng có khi "rừm rừm" lúc chạy là do bánh xe cán bệt dầu hắc nhựa đường lúc chạy qua chỗ mấy chú đang tu sửa mặt đường - cái này cũng nên ngừng xe xuống coi cho chắc ăn
May mà lúc đó có mình nó đoạn đó
nhiều năm trước, mình ôm cái 12-seat-van chở du khách SG - Dalat (1992)
bận dìa lúc đổ đèo Bảo lộc : mưa lắc rắc, mặt đèo láng o bóng lưỡng như đầu Sư cọ
cái xe tải bự Kraz trước mặt xuống đèo chậm quá, mình cũng kiên nhẫn cứ lẽo đẽo theo suốt cũng 10 phút, không xin qua mặt gì cả
chú tài Kraz ngó kiếng hậu thấy vậy nên tới đoạn thẳng, vắng, khoát tay kiu mình qua
lúc mình lên ngang hàng, ngó qua thì thấy bánh trước bên tài của nó ... đã ngừng quay, trượt lết trên mặt đèo ướt mưa !
mịa níu là mình chắc hổng bao giờ nhận cầm lái xe cộ kiểu đó !
Vâng bác đi size mấy em tìm cho
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ. E quyết định mai sẽ thay cái bánh sơ cua ra đi cho an tâm ạ. Còn cái vỏ phù kia chắc e nhờ bác Bossini19 xử lý giúp dùm đc k ạ ? E định kiếm cái vỏ cũ cùng size thay vô ạ ^^
Cảm ơn các bác nhiều lắm. Em cũng là tài mới thôi nên cũng còn thiếu nhiều kinh nghiệm lắm nên lên đây mong đuợc các bác chỉ dẫn. em quyết định mai ra thay cái lốp dự phòng đề về Sài Gòn cho an tâm.
Lốp phù như vậy thì cần thay vì có nguy cơ nổ lốp gây hậu quả nguy hiểm hơn!!
Tuy nhiên cụ chủ nên thận trọng với dòng bôi đen nhé!! Thông thường lốp dự phòng có hai loại . Đối với xe dẫn động bốn bánh và một số xe khác nữa thì lốp và bánh xe dự phòng giống y chang 4 bánh còn lại và được khuyến cáo là nên đảo bánh xe mỗi 10.000km. Có nhiều xe khác thì bánh xe dự phòng lại khác 4 bánh còn lại ( la rang sắt thay vì la rang đúc, lốp mỏng hơn, nhỏ hơn một tý...v.v.v. ). Loại này thì chỉ khi nào bánh xe đang chạy bị bể bất tử mới thay đi tạm và khi có điều kiện sửa bánh chính xong phải thay lại ngay không chạy đường dài được!!! ( chạy đường dài không tốt cho xe )
Vậy cụ cần xem xe cụ thuộc loại nào nhé!!! Nếu loại thứ 2 mà thay bánh phụ vào chạy đường dài từ Bảo Lộc về Sài Gòn là ... mệt đấy!!!
không sao đâu bác.nhớ kiểm tra thường xuyên xem có bị phù hay bị nứt gì không nhé.nếu chạy thấy tiếng kêu bất thường ở lốp thì phải KT ngay.bác nhớ bơm áp suất lốp đúng qui định của xe bác nhé.Xe em cũng ít đi. Các lốp hiện nay gai còn rất mới dù date sản xuất từ...2009. Em cũng thấy lo lo. Không biết chạy như vậy có sao ko?
Các bác cho vài lời kinh nghiệm giúp !
Chỉnh sửa cuối: