Tập Lái
21/10/17
9
0
1
29
Từ ngã 5 chợ Thủ đức đi về hướng cầu vượt Linh xuân thì Trường nằm và đường số 8 nằm bên tay TRÁI nhé bác ! :D
Hình như mình biết trường đó bác ơi.. trong cái hẻm mát mát.. gần nhà mình nhất luôn trong 3 trường mà không biết trong trường đó có dạy lái xe... Cám ơn bác nhé...
 
Hạng B2
9/8/17
235
197
43
Hình như mình biết trường đó bác ơi.. trong cái hẻm mát mát.. gần nhà mình nhất luôn trong 3 trường mà không biết trong trường đó có dạy lái xe... Cám ơn bác nhé...
Mình quên nói luôn là học ở CĐCS hay ĐHCS thì đều qua Trung tâm sát hạch lái xe miền Đông ở Nguyễn Văn Tăng để thi hết. Mình cũng thi ở đó.
 
  • Like
Reactions: trankhahcuong
Tập Lái
21/10/17
9
0
1
29
Mình quên nói luôn là học ở CĐCS hay ĐHCS thì đều qua Trung tâm sát hạch lái xe miền Đông ở Nguyễn Văn Tăng để thi hết. Mình cũng thi ở đó.
À bac ơi .. Đăng ký ở ĐH thì lúc học lý thuyết hay thực hành mình học ở trường hả bác
 
Hạng B2
9/8/17
235
197
43
Để mình kể lại quá trình học B2 của mình ở Đại học CSND Thủ Đức cho bác rõ luôn nhé. Đầu tiên là đi đăng ký, em đi nộp hồ sơ khoảng giữa tháng 3/2017, hình như 19 hay 20 gì đó, đóng học phí 4tr rưỡi, bên hành chính hẹn mình khoảng tháng 5 sẽ có lớp (trước đó mình có qua Cao đẳng CSND ở Đặng Văn Bi hỏi thì được hẹn khoảng tháng 6 mới có lớp, nên mình qua bên này nghe nói thế thì nộp hồ sơ luôn). Đến trước ngày học 1 tuần thì trường gọi điện báo cho mình ngày giờ tập trung.
Ngày tập trung, việc đầu tiên là hoàn tất các thể loại hồ sơ giấy tờ hợp đồng này nọ, phổ biến kế hoạch đào tạo. Quy định chung là 1 tháng học lý thuyết và 2 tháng học thực hành, trường khác thì mình không biết chứ ở đây lý thuyết chỉ để đối phó thôi, ngày tập trung ngoài chuyện hồ sơ giấy tờ thì còn thêm phần làm bài kiểm tra cho đủ hồ sơ học viên nữa (nói là kiểm tra chứ thực ra là trường phát cho mình tờ giấy làm bài và sau đó chiếu đáp án lên mình chỉ việc điền theo thôi), vậy là xong 4 học phần lý thuyết: luật giao thông đường bộ, vận tải hàng hóa, cấu tạo sửa chữa, văn hóa giao thông. Sau đó là chọn ca học, mỗi tuần học 3 buổi: sáng/chiều 2,4,6; sáng/chiều 3,5,7, ngày thứ bảy và một buổi chủ nhật, bác có thể lựa chọn sao cho phù hợp, học thứ bảy chủ nhật thì đóng tiền ngoài giờ 50k/buổi (cuối đợt đóng cho trung tâm luôn), sau khi chọn ca học trung tâm sẽ xếp lịch học cho mình.
Buổi học thực hành đầu tiên, mình được leo lên chiếc U oát huyền thoại đầy mùi ẩm mốc rỉ sét học đánh lái nguội, và đạp côn cài số. Các buổi sau, mình được học trên chiếc Aveo LT cũng còn khá mới, thầy dạy thì tùy thầy, riêng thầy dạy mình thì gần như chỉ ngồi bên cạnh chỉ, thỉnh thoảng đạp thắng phụ chứ ít đụng vô lăng, chắc là nhờ đó mà sau này khi cầm vô lăng một mình mình cũng khá dạn tay, ít bị run. Giai đoạn 1 chủ yếu hoặc ngoài đường, một hai buổi cuối sẽ vào trường để học lùi chuồng và dừng xe, khởi hành ngang dốc.
Giai đoạn 2 sẽ học trong trường, trong trường Đại học CSND có sa hình (chỉ có dốc cầu, đường quanh co và vệt bánh xe và chuồng để ghép dọc ghép ngang), sa hình này nhỏ hơn sa hình thi rất nhiều, nhưng vì thế mà khi ra đi thi rất sướng vì khi mình đi gọn gàng trong đó rồi thì ra chạy ở bãi sát hạch rất dễ. Các thầy cũng khá dễ thương, cứ gọi điện trước cho thầy báo là đến giờ lên tập thôi (tập trong trường đại học cảnh sát thì phải xong trước 4h chiều).
Trước khi thi sát hạch sẽ có 2-3 buổi tập trung giải bộ đề lý thuyết, 2-:D 3 buổi để lên làm quen với xe cảm ứng và sa hình thi, thật ra thì chỉ cần chạy khoảng 5-6 vòng sân là đi thi ok.
Trước khi thi sát hạch, sẽ có một buổi thi tốt nghiệp ở trường, chỉ thi lý thuyết trên máy tính giống như khi sát hạch. Phần này bác nào không qua thì phải đóng 300k để thi lại. Phải qua được phần này mới được ra thi sát hạch nhé bác.
Thi sát hạch gồm 3 phần: lý thuyết, sa hình, đường trường, theo thứ tự, rớt cái trước thì khỏi thi mấy phần sau, chờ ngày thi lại, nhưng thực tế thì chỉ cần qua lý thuyết và sa hình là ok, không ai rớt phần thi đường trường cả.
Lý thuyết mình tải nguyên bộ luật giao thông đường bộ về đọc trước, sau đó tải app thi B2 (đầy trên mạng), sau đó chỉ việc đánh cho đến lúc nào thuộc lòng thì thôi, kỷ lục thời gian làm bài lý thuyết của mình là khoảng 70s, tức là chỉ đọc được chữ đầu của câu hỏi là biết luôn đáp án. Tất nhiên cái đó là mình thử thách bản thân thôi chứ thi sát hạch cho tới 20p để làm bài.
Thi sa hình thì không có gì đáng để kể. Nhưng kinh nghiệm truyền tai nhau lại là trong khi tập xe số nào thì khi đăng ký thi nhớ đăng ký lại xe đó, nhiều người nói để quen xe.
Thi đường trường thì nhiều bác nói phải kẹp 200k vào hồ sơ thi thì các đồng chí sát hạch viên trên sở mới không hành, nhưng mình không hiểu do mình may mắn hay sao mà chả kẹp kiếc gì nhưng ông thầy cũng không hành lắm.
Nói chung là mình từ con số 0 nhưng sau khi học xong cũng dám cầm xe chạy.
Chúc bác tìm được trường ưng ý và sớm có bằng:D
 
  • Like
Reactions: trankhahcuong
Tập Lái
21/10/17
9
0
1
29
Để mình kể lại quá trình học B2 của mình ở Đại học CSND Thủ Đức cho bác rõ luôn nhé. Đầu tiên là đi đăng ký, em đi nộp hồ sơ khoảng giữa tháng 3/2017, hình như 19 hay 20 gì đó, đóng học phí 4tr rưỡi, bên hành chính hẹn mình khoảng tháng 5 sẽ có lớp (trước đó mình có qua Cao đẳng CSND ở Đặng Văn Bi hỏi thì được hẹn khoảng tháng 6 mới có lớp, nên mình qua bên này nghe nói thế thì nộp hồ sơ luôn). Đến trước ngày học 1 tuần thì trường gọi điện báo cho mình ngày giờ tập trung.
Ngày tập trung, việc đầu tiên là hoàn tất các thể loại hồ sơ giấy tờ hợp đồng này nọ, phổ biến kế hoạch đào tạo. Quy định chung là 1 tháng học lý thuyết và 2 tháng học thực hành, trường khác thì mình không biết chứ ở đây lý thuyết chỉ để đối phó thôi, ngày tập trung ngoài chuyện hồ sơ giấy tờ thì còn thêm phần làm bài kiểm tra cho đủ hồ sơ học viên nữa (nói là kiểm tra chứ thực ra là trường phát cho mình tờ giấy làm bài và sau đó chiếu đáp án lên mình chỉ việc điền theo thôi), vậy là xong 4 học phần lý thuyết: luật giao thông đường bộ, vận tải hàng hóa, cấu tạo sửa chữa, văn hóa giao thông. Sau đó là chọn ca học, mỗi tuần học 3 buổi: sáng/chiều 2,4,6; sáng/chiều 3,5,7, ngày thứ bảy và một buổi chủ nhật, bác có thể lựa chọn sao cho phù hợp, học thứ bảy chủ nhật thì đóng tiền ngoài giờ 50k/buổi (cuối đợt đóng cho trung tâm luôn), sau khi chọn ca học trung tâm sẽ xếp lịch học cho mình.
Buổi học thực hành đầu tiên, mình được leo lên chiếc U oát huyền thoại đầy mùi ẩm mốc rỉ sét học đánh lái nguội, và đạp côn cài số. Các buổi sau, mình được học trên chiếc Aveo LT cũng còn khá mới, thầy dạy thì tùy thầy, riêng thầy dạy mình thì gần như chỉ ngồi bên cạnh chỉ, thỉnh thoảng đạp thắng phụ chứ ít đụng vô lăng, chắc là nhờ đó mà sau này khi cầm vô lăng một mình mình cũng khá dạn tay, ít bị run. Giai đoạn 1 chủ yếu hoặc ngoài đường, một hai buổi cuối sẽ vào trường để học lùi chuồng và dừng xe, khởi hành ngang dốc.
Giai đoạn 2 sẽ học trong trường, trong trường Đại học CSND có sa hình (chỉ có dốc cầu, đường quanh co và vệt bánh xe và chuồng để ghép dọc ghép ngang), sa hình này nhỏ hơn sa hình thi rất nhiều, nhưng vì thế mà khi ra đi thi rất sướng vì khi mình đi gọn gàng trong đó rồi thì ra chạy ở bãi sát hạch rất dễ. Các thầy cũng khá dễ thương, cứ gọi điện trước cho thầy báo là đến giờ lên tập thôi (tập trong trường đại học cảnh sát thì phải xong trước 4h chiều).
Trước khi thi sát hạch sẽ có 2-3 buổi tập trung giải bộ đề lý thuyết, 2-:D 3 buổi để lên làm quen với xe cảm ứng và sa hình thi, thật ra thì chỉ cần chạy khoảng 5-6 vòng sân là đi thi ok.
Trước khi thi sát hạch, sẽ có một buổi thi tốt nghiệp ở trường, chỉ thi lý thuyết trên máy tính giống như khi sát hạch. Phần này bác nào không qua thì phải đóng 300k để thi lại. Phải qua được phần này mới được ra thi sát hạch nhé bác.
Thi sát hạch gồm 3 phần: lý thuyết, sa hình, đường trường, theo thứ tự, rớt cái trước thì khỏi thi mấy phần sau, chờ ngày thi lại, nhưng thực tế thì chỉ cần qua lý thuyết và sa hình là ok, không ai rớt phần thi đường trường cả.
Lý thuyết mình tải nguyên bộ luật giao thông đường bộ về đọc trước, sau đó tải app thi B2 (đầy trên mạng), sau đó chỉ việc đánh cho đến lúc nào thuộc lòng thì thôi, kỷ lục thời gian làm bài lý thuyết của mình là khoảng 70s, tức là chỉ đọc được chữ đầu của câu hỏi là biết luôn đáp án. Tất nhiên cái đó là mình thử thách bản thân thôi chứ thi sát hạch cho tới 20p để làm bài.
Thi sa hình thì không có gì đáng để kể. Nhưng kinh nghiệm truyền tai nhau lại là trong khi tập xe số nào thì khi đăng ký thi nhớ đăng ký lại xe đó, nhiều người nói để quen xe.
Thi đường trường thì nhiều bác nói phải kẹp 200k vào hồ sơ thi thì các đồng chí sát hạch viên trên sở mới không hành, nhưng mình không hiểu do mình may mắn hay sao mà chả kẹp kiếc gì nhưng ông thầy cũng không hành lắm.
Nói chung là mình từ con số 0 nhưng sau khi học xong cũng dám cầm xe chạy.
Chúc bác tìm được trường ưng ý và sớm có bằng:D
OK bác nha;).. quá đầy đủ luôn ý :D.. để coi mai mốt mình qua đó đăng ký... Tks bác nhiều nhé... à bác ơi..đăng ký đen cmnd phô +10 tấm 3x4 + sơ yếu lý lịch còn thêm gì nữa không nhỉ.. 4tr5 là đóng bữa đầu đăng ký luôn hả bác.. có chia ra 2 3 đợt gì đó không bác...