Mình cũng từng đi công tác tại Nhật (vùng Kansai, Kobe, OSAKA) thì:i. mật độ xe cộ các vùng đó cũng tương đối giống HN và SG, ii. đường xá cũng vậy các vùng đó đường cũng vậy, từ sân bay Kansai về Amagasaki (tỉnh Hyogo) cũng chỉ là đường 4 làn xe chạy tốc độ max 80km/h (Bên Nhật nếu tốc độ max là 80 thì lại có thể chạy đến 90 km/h mà k lo bị phạt), còn về ý thức của người tham gia giao thông bên Nhật kể cả ở các lĩnh vực khác người Vn còn phải học và thay đổi nhiều nhiều. Ở bên Nhật, nếu tham gia giao thông thì đi tàu là đúng giờ nhất còn nếu đi bằng ô tô (bus, taxi, xe riêng) thì hên xui vì nguyên tắc của họ là '' người đi trước đi được thì người đi sau mới đi được''Đặt câu hỏi : Người Nhật nếu qua Việt Nam mà có điều kiện lái xe thì đi theo văn hoá giao thông Việt Nam hay Nhật và ngược lại người Việt Nam nếu lái xe bên Nhật thì như thế nào?
Trong giao thông có 3 điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến tình trạng kẹt xe.
Vậy theo các anh 3 vấn đề trên cái nào phải làm quyết liệt nhất!
- Mật độ xe cộ
- Cơ sở hạ tầng ( Đường xá, hệ thống biển báo...)
- Ý thức, thái độ người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
- Tags
- vanhoagiaothong
Văn hoá xếp hàng! Cái này tưởng nhỏ nhưng không phải nhỏ.Mình cũng từng đi công tác tại Nhật (vùng Kansai, Kobe, OSAKA) thì:i. mật độ xe cộ các vùng đó cũng tương đối giống HN và SG, ii. đường xá cũng vậy các vùng đó đường cũng vậy, từ sân bay Kansai về Amagasaki (tỉnh Hyogo) cũng chỉ là đường 4 làn xe chạy tốc độ max 80km/h (Bên Nhật nếu tốc độ max là 80 thì lại có thể chạy đến 90 km/h mà k lo bị phạt), còn về ý thức của người tham gia giao thông bên Nhật kể cả ở các lĩnh vực khác người Vn còn phải học và thay đổi nhiều nhiều. Ở bên Nhật, nếu tham gia giao thông thì đi tàu là đúng giờ nhất còn nếu đi bằng ô tô (bus, taxi, xe riêng) thì hên xui vì nguyên tắc của họ là '' người đi trước đi được thì người đi sau mới đi được''