Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi bác sĩ về màu của bugi

RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

@Bác thichbonbanh:
Chính vì dây FIN có điện trở làm cản dòng điện đến bugi lại thêm cái bugi có điện trở nữa nên qua 2 lần ngăn sông cấm chợ thì lửa đến bugi bị yếu -> ECU tự động kéo dài thời gian mở béc phun -> hao xăng là đương nhiên

Việc ngắt đột ngột dòng trong cuộn sơ cấp Bobin lúc tiếp điểm mở tại thời điểm bắt đầu xuất hiện dòng cao áp sẽ gây dao động từ trong sơ cấp(dao động xung đánh lử) vì thế nó gây nhiễu hệ thống thông tin đại chúng :đài đóm,ti vi,...và điện trở trên dây cao áp hay bugi chính xác là để nhằm mục đích giảm nhiễu này,như bác nói .ECU không thể chỉ căn cứ vào tình trạng đánh lửa của bugi để quyết định lượng nhiên liệu phun được .Lý luận của cha kỹ thuật viên Mit như này em không thấy hợp lý .

2/ Có loại bugi Platin nào KHÔNG có điện trở để dùng cho xe có hệ thống chia điện DELCO

Em được biết có bugi sử dụng cực làm bằng Platin
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

@ Thầy : Cảm biến nào làm ECU biết được là cao áp ngay tại đầu phóng lửa Bugi có vấn đề hả bác?:D
Nghe lời em đi, nếu được thì bảo Kỹ thuật viên giảm tần xung đánh lửa xuống 1 ít là OK thôi.
@ Lada2107 : bugi sạch, xám màu là ngon đó bác. Chẳng cần đỏ tôm hay gạch làm chi đâu pác. Vụ đỏ tôm nay demode rồi, "dân chơi"hổng chuộng nữa đâu!;)
 
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

@Bác automatic:
Thực ra kể từ khi má vip bắt đầu mở cho đến khi bugi bắt đầu đánh lửa sẽ có những xung điện biến thiên và diễn biến khác nhau có thể đo bằng thiết bị Oscilloscope ,nên có thể nhân biết qua các xung trên đồ thị của máy để nhân biết [:-]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

Vấn đề là em không nghĩ bản thân ECU sẽ biết được Bugi bị trục trặc hay đánh lửa không chuẩn. Có chăng thì nó chỉ nhận biết được qua cảm biến khí thải mà thôi. Còn khi sửa chữa chẩn đoán hỏng hóc thì nói làm gì.;)
 
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

Trích đoạn: Automatic

@ Thầy : Cảm biến nào làm ECU biết được là cao áp ngay tại đầu phóng lửa Bugi có vấn đề hả bác?:D
Nghe lời em đi, nếu được thì bảo Kỹ thuật viên giảm tần xung đánh lửa xuống 1 ít là OK thôi.

Bác Sỹ, giảm tần xung đánh lửa là cụ thể giảm cái gì hả bác? [8|] là chỉnh cho lửa đánh sớm hơn 1 chút xíu hay sao? [8|]
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

Góp với các bác mấy cái hình cho bác sĩ giảng bài thêm sinh động nào:D

012%20Automobile%20spark%20plug.jpg


bugize1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

Trích đoạn: thich4banh

Bác Sỹ, giảm tần xung đánh lửa là cụ thể giảm cái gì hả bác? [8|] là chỉnh cho lửa đánh sớm hơn 1 chút xíu hay sao? [8|]
Cái này phải hỏi bác nào rành về điện bác ui, nói thiệt là em mới nghe thấy đó![8D]
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

đã bảo là "lơ mơ như cơ học điện" :D
 
RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi

Trích đoạn: Automatic

Trích đoạn: thich4banh

Bác Sỹ, giảm tần xung đánh lửa là cụ thể giảm cái gì hả bác? [8|] là chỉnh cho lửa đánh sớm hơn 1 chút xíu hay sao? [8|]
Cái này phải hỏi bác nào rành về điện bác ui, nói thiệt là em mới nghe thấy đó![8D]
Bác sỹ trả nhời như vậy thì đúng là bó tay .com :D:Dcái thuật ngữ giảm tần xung đánh lửa phải hiểu kiểu chi đây ???

@Thầy bác sỹ :
Bác khoái 4 bánh vụ điện trở của bugi NGK và Bosch theo em bác thợ Mit nói vậy là bừa .Quay trở lại tình huống hao xăng của bác ,em có ngâm cứu lại trong các repair manual về hiện tượng hao xăng với xe dùng EFI thì không thấy nó có bắt lỗi này (như xe dùng Chế trước việc điều chỉnh có lẽ dễ hơn) vì vậy khả năng mấy bác thợ Mit căn cứ vào việc trình bày thay bugi của bác mà bắt bệnh [&:]. Nếu bugi đánh lửa bằng cảm nhận bằng mắt nhìn tia lửa là không đẹp ,mảnh(nhỏ) ,không chúng âm ,không ổn định :D đã loại trừ các hỏng hóc thông thường (như mài mòn cực,bẩn muội than,..có thể nhận biết của bugi ) thì chỉ có thể do điện áp đánh lửa thấp . Cái này thì theo em nên đo lại điện trở một loạt các thành phần HTĐL sao cho điện trở bobin,cao ap,cảm biến đánh lửa ,.... là ra lỗi ngay .Nếu thợ có thiết bị Oscilloscope tốt nhất bác nên bắt đo bằng em nó ,bởi việc đọc bệnh bằng thiết bị này rất tốt mà không tốn công nhiều:D.