RE: Hỏi bác sĩ về màu của bugi
@Bác thichbonbanh:
Việc ngắt đột ngột dòng trong cuộn sơ cấp Bobin lúc tiếp điểm mở tại thời điểm bắt đầu xuất hiện dòng cao áp sẽ gây dao động từ trong sơ cấp(dao động xung đánh lử) vì thế nó gây nhiễu hệ thống thông tin đại chúng :đài đóm,ti vi,...và điện trở trên dây cao áp hay bugi chính xác là để nhằm mục đích giảm nhiễu này,như bác nói .ECU không thể chỉ căn cứ vào tình trạng đánh lửa của bugi để quyết định lượng nhiên liệu phun được .Lý luận của cha kỹ thuật viên Mit như này em không thấy hợp lý .
Em được biết có bugi sử dụng cực làm bằng Platin
@Bác thichbonbanh:
Chính vì dây FIN có điện trở làm cản dòng điện đến bugi lại thêm cái bugi có điện trở nữa nên qua 2 lần ngăn sông cấm chợ thì lửa đến bugi bị yếu -> ECU tự động kéo dài thời gian mở béc phun -> hao xăng là đương nhiên
Việc ngắt đột ngột dòng trong cuộn sơ cấp Bobin lúc tiếp điểm mở tại thời điểm bắt đầu xuất hiện dòng cao áp sẽ gây dao động từ trong sơ cấp(dao động xung đánh lử) vì thế nó gây nhiễu hệ thống thông tin đại chúng :đài đóm,ti vi,...và điện trở trên dây cao áp hay bugi chính xác là để nhằm mục đích giảm nhiễu này,như bác nói .ECU không thể chỉ căn cứ vào tình trạng đánh lửa của bugi để quyết định lượng nhiên liệu phun được .Lý luận của cha kỹ thuật viên Mit như này em không thấy hợp lý .
2/ Có loại bugi Platin nào KHÔNG có điện trở để dùng cho xe có hệ thống chia điện DELCO
Em được biết có bugi sử dụng cực làm bằng Platin