Hạng B2
21/2/08
130
16
18
Lính mới muốn thỉnh giáo các bác vài vấn đề !
con vợ Nằm Sát Ruộng của e mới cưới có vài vấn đề như sau :
em mới tập đi xe côn nên ko hiểu là cách đi bình thường kiểu Dream Wave tầm 40 - 60 mk/h (Tua 3000 - 4000 ) như thế nào mà nếu cứ giữ đều ga thì máy nó nổ không đc ngọt lắm xe chạy bị khự không đều, giống như kiểu xăng xuống không đều ( cảm giác rất khó chịu), em toàn chạy số cáo tầm 4-5 nó chạy êm hơn số 2-3, em đọc bên TTVN thấy có bác nói là "xe 2 thì mà giữ đều ga + dì côn lâu đễ xuống máy" nếu thế thì chạy kiểu gì thì nó mới bền xe ? chạy kiểu Dream thi dùng số mấy ?
Nếu vít kiểu Sport > 100 mk/h ( Tua 7000 - 10000 ) Nằm Sát Ruộng của em nó chạy rất ngọt chắc là do máy ở Tua cao thì ngọt hơn !
- IC điều tốc vẫn hoạt động tốt , bật khoá khoảng 5 giây nó kêu ro re , Mô tơ vẫn hoạt động, em muốn hỏi các bác cách báo dưỡng cái mô tơ điều tốc như thế nào ?
- Em kiểm tra nhớt máy ( dầu hộp số ) không phải nhớt pha đâu , e thấy nó cùng màu cùng mùi thơm giống nhớt pha ( dầu pha xăng ) , không hiểu hai loại nhớt này phân biệt như thế nào ? và đi bao lâu thi phải thay nhớt máy (dầu hộp số) em tìm chỗ vít để mở thay nhớt máy (dầu hộp số) mà ko biết nó nằm ở đâu ?
- Em nó đang làm dâu xứ miền trung năng gió TP Vinh - Nghệ An nên việc kiếm đồ đã khó còn khó hơn. e nhờ các bác cho em một cái List các thiết bị phải thay thế sau thời gian sủ dụng là những cái gì để em còn nhờ người đi Thái .
==========
Em nó đang ở bãi biển Cửa Lò
2332867611_c74b37cb04_b.jpg
 
Last edited by a moderator:
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

1/ em Nằm Sát Ruộng SP của bác đi bị giật là do bộ nồi các đinh tán bát nồi bắt đầu bị rão và nhông sên đĩa không chuẩn , bác kiểm tra và nếu những thứ đó còn tốt thì mới tính tiếp được.
2/ Khi chạy nên vít ga cho tua lên rồi hãy sang số ( ~ 7k prm ) thì cảm giác sẽ ngọt hơn
3/ Mô tơ điều tốc thì gần như không mấy khi hỏng ( cháy ) vì nó chỉ hỏng khi valve bị kẹt vì vậy chú ý vệ sinh valve và bô theo định kỳ 4 tháng 1 lần ( mua xăng thơm ( putin ) về ngâm bô và cọ rửa cổ xả chỗ valve bô )
4/ Nhớt máy ( hộp số ) dùng nhớt 4T như Dream Wave , nhớt pha cùng xăng thì dùng 2T của Malay, BP ,castrol .... và chỉnh dầu ở mức vừa phải khi đi xa hoặc tốc độ cao thì nhớ đổ thêm ~ 1 cốc nhỏ dầu 2T trực tiếp vào bình xăng lớn để tránh bó máy vì khi thốc vít liên tục bơm dầu sẽ không đáp ứng kịp thời
5/Nên chuẩn bị trước dây côn ,ga , tay côn ,tay ga ,dây tua máy , dây công tơ mét , lá nồi và quan trọng nhất là bi đối trọng và bộ gioăng máy .... ( chú ý nên mua hàng chính hãng vì bên Thái rất nhiều đồ lô của NSR và đồ lô thì xài sẽ rất tệ )
Chúc bác thỏa mãn thú tính với em vợ 2 này .... Đam mê 1 thời của em đấy ( em đã từng chơi qua 5 em NSR từ RR cho dến SP ) ...
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

bác demcuoi gãi ngay chỗ ngứa của bác Đức rồi :D:D:D
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

herher, thế là em biết rồi nhá ! bữa nào thấy bác Đức làm những 2 trang A4 thì biết ngay là phải đi mua thuốc trị viêm nhiễm nấm ngứa :D:D:D:D
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

nhưng giờ già rồi da nó cũng dầy nên ít ngứa kiểu đó lắm ... nếu ngứa kiểu đó chỉ khi đang phê thui :D
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

à mà bác Đức này, bác có rất nhiều kinh nghiệm quý về dòng 2 thì, em rất muốn được học hỏi bác, nhưng tiếc là bác ở đầu kia tổ quốc, em chả thể nào trò chuyện, cafe cà fáo thường xuyên với bác được, tiếc quá :(:(:(
 
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

Cảm ơn bac Đức ren kịt đã chi giáo !
Em biết bác rất nổi tiếng trong giới chơi em Nằm Sát Ruộng ở miền Bắc . nói thật là em đã suýt mấy lần mua xe của bác nhưng gọi lần nào cũng muộn, nên chẳng mua được em Năm Sát Ruộng nào cả.
Em muốn hỏi bác thêm vài điều :
- "bộ nồi các đinh tán" la cái gì ? no nằm ở đâu hà bác ?
- Check lại thì đúng là nhông xích có vấn để nhưng ko ảnh hưởng lắm khi xe chạy .
- Tua ~ 7000 vào số , ko hiểu bác nói vào số kiểu chạy Dream wave hay chạy kiểu Sport ? em thấy khi vào số 1 em để Tua thấp nó phát ra tiếng "Kịch" nghe như muốn vỡ Hộp Số, ko hiểu có phải là có vấn để về Hộp Số phải ko bác ?
- Nhớt Hộp Số mà thay bàng loại 4T thì sao em thấy màu và mùi của nó ( đang sử dụng ) giống nhớt pha quá, em hỏi bác chỗ vít thay dầu Hộp Số nó nằm ở đâu ?
-Bác nói "tốc độ cao thì nhớ đổ thêm ~ 1 cốc nhỏ dầu 2T trực tiếp vào bình xăng lớn" thế thì ko biết em Nằm Sát Ruộng của em có làm sao ko vì em cũng đã Vít > 100 mk/h chạy đường dài 20 cây.
Xe vẫn ở trong Vinh ! nhưng em công tác ngoài HN suốt .. nếu có dịp mời bác Đức Ren kịt đi uống Café nếu bác rảnh rỗi , em cũng chỉ muốn học hỏi bác ít kinh nghiệm.
Mới cưới được thời gian mà em thấy sủa chữa em nó mệt lắm bác ạ ! Nếu ko vì Tình yêu ko vì Đam mê motor thì em cũng Chiatay.com từ lâu rồi .
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

1/ đinh tán bộ nồi chính là cái mâm lớn của bộ côn trong máy bắt vào trục cốt qua các đính tán ... dòng 2 kỳ chạy đề pa nhiều côn giật sau 1 thời gian các đinh tán bị mòn rão ...
2/ Nhông sên đĩa tưởng là đơn giản với xe 2 kỳ nhưng rất quan trọng , nó quyết định 1 phần sức mạnh và tốc độ xe ........
3/ bác đi rón rén quá nên nó có tiếng cục đó đó ...... vì xe bác không phải brand new ,lá côn đã mòn .... bác muốn sang số cho ngọt thì phải " vù ga " giống như đi ô tô đó .....
4/ Vít thay dầu máy nằm ngay dưới càng trục chân số ... từ càng trục chân số lui lại khoảng 4 cm ,nó nằm giữa trục cần số và con vít cuối cùng bắt đuôi dàn nhựa
5/ chạy thế thì chưa ăn thua ... phải vít trên 140-160 tầm 100 km cơ
Đúng là chơi 2 thì mà không có niềm đam mê thì oải lắm .Chúc bác thỏa mãn thú tính
 
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
RE: Hỏi các bác về em "Nằm Sát Ruộng" !

Cảm ơn bác đã chỉ giáo !
"lá nồi và quan trọng nhất là bi đối trọng và bộ gioăng máy" nó nằm ở đâu hả bác, mấy cái thuật ngữ này nghe lạ quá.
Bộ chế hòa khí của em bi chạy xăng . em di kiểm tra thì nó bảo là bi "Kim phao", đúng ko bác ? tất nhiên thỉnh thoảng dừng xe no mới chảy xăng.