Bác nói quá chuẩn, đúng là chuyên giaEm cóp bài của chuyên gia Accu hướng dẫn em ạ.
Gần đây, em thấy xe của Cụ ... có hiện tượng đi ít, quãng đường xe di chuyển ngắn... dẫn đến Acquy tích điện kém không khởi động được (đặc biệt nếu quá 1 tuần xe không nổ máy...) Lý do: Bản thân acquy tự tiêu điện (hiện tượng phóng điện ngẫu nhiên bên trong acquy) kết hợp với xe ít nổ máy - thời gian nổ máy ngắn lượng điện tích trong acquy thấp (đói điện). Việc này nếu kéo dài có thể giảm 50% tuổi thọ trung bình của acquy và acquy hoạt động không ổn định Do vậy Em có khuyến cáo như sau.
- Nếu 1 tháng xe không chạy quá 2000km hoặc 1 lần khởi động máy nổ liên tục < 90phút: Thì 60 ngày cần sạc điện bổ sung 1 lần(Sạc 1-3h với dòng sạc = 1/10 dung lượng acquy và hiệu điện thế v = 12v.
- Nếu 1 tháng xe không chạy quá 2000km hoặc 1 lần khởi động máy nổ liên tục < 180phút: Thì 90 ngày cần sạc điện bổ sung 1 lần(Sạc 1-3h với dòng sạc = 1/10 dung lượng acquy và hiệu điện thế v = 12v.
Chúc các cụ khỏe cùng vợ 2 luôn "Khỏe".
Tui cũng xài Đồng Nai, nhưng tùy tình hình thui, nếu nó dởm thì phải đổi hàng khác thui.Cũng là ủng hộ hàng Việt mà.
Tuổi thọ của bình ắc quy phụ thuộc khá nhiều vào người sử dụng.
- Nếu các bác mà ít sử dụng xe ( chủ yếu vào dịp cuối tuần ) điều này sẽ làm cho bình luôn ở trạng thái thiếu điện + số km chạy ít khi sử dụng, sẽ làm cho bình luôn luôn yếu điện
- Xe thường xuyên chạy nhưng số km ngắn, điều này cũng làm cho bình không nạp đủ điện theo công suất
- Xe chạy nhiều và chạy đường dài, cái này thì có vẻ ok nhất vì thời gian xe hoạt động dài, bình sẽ sạc đầy điện hơn ( nói như vậy là không phải là đúng hết vì liên tục chạy đường dài như xe khách thì cũng oải cho cái bình, em chỉ xét theo xe du lịch gia đình ).
Nói như vậy để thấy rằng việc nạp bổ sung điện cho cái bình là rất cần thiết nha các bác, nó đảm bảo trạng thái của bình điện là luôn tốt, qua đó duy trì được đúng tuổi thọ của bình hơn.
Vậy mới có chuyện sao dùng cùng 1 loại bình mà có xe chỉ chạy được hơn năm là hư, trong khi có xe chạy được hơn 2 - 3 năm, thậm chí là hơn 4 năm.
Việc dùng đúng xe cách và an toàn luôn giúp ta tránh khỏi sự cố không mong muốn đặc biệt là hết bình bất tử.
- Nếu các bác mà ít sử dụng xe ( chủ yếu vào dịp cuối tuần ) điều này sẽ làm cho bình luôn ở trạng thái thiếu điện + số km chạy ít khi sử dụng, sẽ làm cho bình luôn luôn yếu điện
- Xe thường xuyên chạy nhưng số km ngắn, điều này cũng làm cho bình không nạp đủ điện theo công suất
- Xe chạy nhiều và chạy đường dài, cái này thì có vẻ ok nhất vì thời gian xe hoạt động dài, bình sẽ sạc đầy điện hơn ( nói như vậy là không phải là đúng hết vì liên tục chạy đường dài như xe khách thì cũng oải cho cái bình, em chỉ xét theo xe du lịch gia đình ).
Nói như vậy để thấy rằng việc nạp bổ sung điện cho cái bình là rất cần thiết nha các bác, nó đảm bảo trạng thái của bình điện là luôn tốt, qua đó duy trì được đúng tuổi thọ của bình hơn.
Vậy mới có chuyện sao dùng cùng 1 loại bình mà có xe chỉ chạy được hơn năm là hư, trong khi có xe chạy được hơn 2 - 3 năm, thậm chí là hơn 4 năm.
Việc dùng đúng xe cách và an toàn luôn giúp ta tránh khỏi sự cố không mong muốn đặc biệt là hết bình bất tử.
Người VN dùng hàng VN . Ai củng khen loại này...nên thử 1 lần xem sao?
Last edited by a moderator:
Em mới thay cái này sau 2 năm sử dụng ợ! Và em nghĩ sau 2 năm là ok lắm rồi, không có gì để phàn nàn.:3danbanh:Người VN dùng hàng VN . Ai củng khen loại này...nên thử 1 lần xem sao?
Thanks Bác Kiên nhiều nhá, chiều nay đã cho nhân viên đến thay cái GS nước cho em.
Bình nước xài bền gấp 3 lần bình khô đó bác, em có anh bạn đi Bim 318i mua mới 2004 tại hãng, xài đến 2006 thì thay cái bình 100A của GS đến 2013 ổng mới thay bình mới.. xe cũng hay đi thường xuyên.. bền đến ngạc nhiên thật.Em mới thay cái này sau 2 năm sử dụng ợ! Và em nghĩ sau 2 năm là ok lắm rồi, không có gì để phàn nàn.:3danbanh:
Thanks Bác Kiên nhiều nhá, chiều nay đã cho nhân viên đến thay cái GS nước cho em.
Bình nước thằng nào cũng tốt. xài bền số 1.Bình nước xài bền gấp 3 lần bình khô đó bác, em có anh bạn đi Bim 318i mua mới 2004 tại hãng, xài đến 2006 thì thay cái bình 100A của GS đến 2013 ổng mới thay bình mới.. xe cũng hay đi thường xuyên.. bền đến ngạc nhiên thật.
E cũng muốn ủng hộ Pinaco hàng VN.Người VN dùng hàng VN . Ai củng khen loại này...nên thử 1 lần xem sao?
Dưng mờ Tinh thần phục vụ thì hơi oải, chắc là do cổ phần hóa từ Cty quốc doanh, chưa thích ứng kịp!
Có lần Accu xe e die ở nhà, xung quanh không có xe nào để nhờ vả câu mồi accu. E gọi Pinaco thì họ yêu cầu ... chạy ô tô đến Showroom Trần Hưng Đạo, họ sẽ có thợ thay tại chỗ chứ họ không có chính sách điều thợ lưu động chở accu và lắp tận nơi!
Ái dà thiệt là làm khó nhau! Tính e cũng thích táy máy chút, thế là e phóng xe máy đến đó mua accu về nhà ráp, lay hoay chút rồi cũng xong!
Hoàn toàn khác Pinico, bác nào chơi GS thì chỉ cần alo Bác Kiên Việt Thái là bác ý xuất hiện trong mấy nốt nhạc!